Review 11+ Sách học từ vựng IELTS hay và hiệu quả nhất

Trong quá trình tự học IELTS, việc tích lũy vốn từ vựng phong phú sẽ giúp các thí sinh trình bày ý tưởng rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt đúng trọng tâm để thuyết phục giám khảo, đặc biệt là phần thi Speaking và Writing. Tuy nhiên, với nhiều đầu sách học từ vựng IELTS hiện có trên thị trường, việc tìm đúng tài liệu lý tưởng để bạn “bứt phá thần tốc” trình độ của mình là điều khá khó khăn. Hiểu được vấn đề này, IELTS Thanh Loan sẽ review đánh giá Top 11+ cuốn sách luyện Vocabulary IELTS hay và hiệu quả nhất, từ đó giúp bạn tìm ra tài liệu phù hợp để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

STT TÊN SÁCH
1 Cambridge Vocabulary for IELTS
2 Collins – Vocabulary for IELTS
3 English Vocabulary In Use
4 Barron’s Essential Words For The IELTS
5 Oxford Word Skills Basic
6 Check your Vocabulary for IELTS
7 Academic Vocabulary In Use
8 Destination Grammar and Vocabulary
9 Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced
10 Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Speaking (Academic)
11 Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing (Academic)

Sách học từ vựng IELTS – Cambridge Vocabulary for IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS là một trong những cuốn sách học từ vựng IELTS quen thuộc được hàng triệu thí sinh trên toàn thế giới tin dùng. Theo đó, quyển sách từ vựng IELTS này được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì thế sản phẩm sẽ phù hợp cho những bạn có trình độ IELTS từ 4.0 trở lên. 

Về mặt nội dung, sách luyện từ vựng IELTS Cambridge Vocabulary cung cấp cho các sĩ tử 25 bài học được đúc kết từ những kinh nghiệm quý báu của tác giả. Trong đó:

  • 20 Unit đầu: Cung cấp đến các thí sinh những chủ đề phổ biến trong IELTS (giáo dục, không gian, môi trường, du lịch, y tế,…).
  • 5 Unit cuối: Củng cố cách sử dụng từ vựng IELTS hiệu quả, tự nhiên trong kỳ thi thực tế bằng các bài tập thực hành.
 Cambridge Vocabulary for IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS – sách ôn IELTS hay nhất được nhiều sĩ tử IELTS lựa chọn

Điểm nổi bật của quyển sách học từ vựng tiếng Anh IELTS này là các từ vựng được minh họa bằng những ví dụ thiết thực, từ đó giúp bạn ghi nhớ và vận dụng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sách ôn từ vựng IELTS Cambridge còn đi kèm với nhiều bài tập hữu ích giúp học viên nắm vững kiến thức, rèn luyện khả năng dùng đúng từ vựng trong từng dạng bài thi. Ngoài ra, người học có thể hoàn toàn yên tâm vì sách từ vựng tiếng Anh IELTS Cambridge còn bao gồm phần Wordlist, giúp bạn tra lại từ mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Link download Cambridge Vocabulary for IELTS

Sách ôn từ vựng IELTS – Collins – Vocabulary for IELTS

Một trong những đầu sách từ vựng tiếng Anh theo chủ đề IELTS tốt nhất mà các sĩ tử không thể bỏ qua chính là quyển “Collins Vocabulary for IELTS”. Với kho từ vựng đồ sộ được phân loại chi tiết, tài liệu IELTS Vocabulary này sẽ giúp người học nâng cao khả năng ghi nhớ và ứng dụng từ ngữ một cách linh hoạt. Tuy nhiên, sách học từ vựng IELTS Collins sẽ thích hợp cho các sĩ tử có band điểm từ 4.5 – 5.0 trở lên, đối với những bạn mới bắt đầu, hãy cân nhắc chọn tài liệu học từ vựng IELTS cấp độ cơ bản.

Collins – Vocabulary for IELTS

Collins Vocabulary for IELTS thích hợp cho những bạn có trình độ trung cấp

Ngoài ra, sách IELTS Vocabulary của Collins sẽ bao gồm những chủ đề và từ vựng cho cả 4 kỹ năng Reading – Listening – Speaking – Writing. Trong đó, mỗi Unit sẽ chứa các từ vựng cùng bài tập thực hành mô phỏng kỳ thi thực tế, giúp người học phát triển kỹ năng một cách nhanh chóng. Chi tiết nội dung sách từ vựng IELTS theo chủ đề như sau:

  • Unit 1 – 9: Cung cấp lượng từ vựng giá trị ứng với các chủ đề phổ biến trong kỳ thi IELTS thực tế như: Education, People and Relationships, Health…
  • Unit 11 – 19: Cung cấp từ mới dùng trong việc mô tả các vấn đề, chủ thể, giải pháp.
  • Unit 10 và 20: Bao gồm các bài tập thực hành nhằm củng cố kiến thức đã học trong sách học Vocabulary IELTS.

Với thiết kế bắt mắt, đầy đủ nội dung luyện tập cho cả 4 kỹ năng và giải thích đi kèm, quyển Collins Vocabulary for IELTS xứng đáng là một “trợ thủ” không thể thiếu cho các sĩ tử chuẩn bị thi IELTS.

Link download Collins Vocabulary for IELTS

Bộ sách sách tự ôn IELTS – English Vocabulary In Use

Bộ sách tự ôn IELTS “English Vocabulary In Use” được sản xuất bởi Nhà xuất bản Cambridge, có đông đảo học viên trên thế giới sử dụng. Với tổng cộng 4 quyển sách, bộ tài liệu từ vựng IELTS này sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức thích hợp theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao. 

Bộ sách IELTS English Vocabulary In Use

Bộ sách IELTS English Vocabulary In Use cung cấp từ vựng hay theo từng cấp độ

Cho dù học viên mới bắt đầu tìm hiểu IELTS hay đã có kiến thức nền tảng, quyển sách học từ vựng IELTS này đều sẽ giúp việc học và ghi nhớ từ mới của bạn trở nên thú vị hơn.

  • Quyển Elementary: Thích hợp với người mới bắt đầu học IELTS hoặc người mất căn bản.
  • Quyển Pre Intermediate & Intermediate: Thích hợp với những đối tượng đã có kiến thức tiếng Anh cơ bản.
  • Quyển Upper – Intermediate: Phù hợp với những học viên đang ở trình độ IELTS sơ cấp.
  • Quyển Advanced: Phù hợp với các học viên trình độ nâng cao, mục tiêu đạt 7.0+ band điểm IELTS.

Link download English Vocabulary In Use

Sách học từ vựng IELTS hiệu quả – Barron’s Essential Words For The IELTS

Barron’s Essential Words For The IELTS là cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả dành cho những ai đang ôn luyện IELTS. Được biên soạn bởi tác giả Steven J. Matthiesen tài năng, quyển sách này sẽ trang bị cho người học một kho từ vựng giá trị để chinh phục các bài thi Speaking, Writing, Reading, Listening và tiến tới band điểm mơ ước. Tuy nhiên, tài liệu này được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì thế quyển Barron’s Essential Words For The IELTS sẽ phù hợp nhất cho những bạn đang ở trình độ Pre-Intermediate trở lên (5.5+).

Barron’s Essential Words For The IELTS

Barron’s Essential Words For The IELTS cung cấp kho từ vựng khổng lồ cho các sĩ tử

Về nội dung, sách bao gồm 10 Unit tương ứng với các chủ đề thông dụng trong bài thi IELTS như Culture, Leisure time, Health… trong đó, phần từ vựng sẽ được lồng ghép khéo léo thông qua các bài tập độc đáo giúp bạn ghi nhớ từ mới dễ dàng hơn. Với hơn 600 từ vựng thông dụng được chắt lọc kỹ lưỡng cùng nhiều bài tập thực hành, giải thích chi tiết, cuốn sách ôn IELTS hiệu quả này chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành đắc lực giúp thí sinh hoàn thành xuất sắc kỳ thi IELTS.

Link download Barron’s Essential Words For The IELTS

Sách luyện thi IELTS tốt – Oxford Word Skills Basic

Được xuất bản bởi những chuyên gia danh tiếng từ Oxford University Press, Oxford Word Skills Basic được nhận định là một trong những bộ sách học từ vựng IELTS tốt nhất. Với khoảng 1200 từ vựng thông dụng cùng giải thích chi tiết, bộ sách này sẽ giúp người học biết cách dùng đúng từ mới trong từng ngữ cảnh cụ thể. Theo đó, bộ sách sẽ bao gồm 3 quyển nhỏ chứa đựng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cụ thể:

  • Quyển Basic: Phù hợp cho các đối tượng mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc mất căn bản (trình độ 0).
  • Quyển Intermediate: Phù hợp với các học viên đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản (trình độ B1 = 3.5+ IELTS).
  • Quyển Advanced: Phù hợp cho các thí sinh đã có kiến thức nền vững chắc, muốn bổ sung thêm từ vựng học thuật để nâng cao band điểm (trình độ C1, C2 = 6.0+ IELTS).
Sách Oxford Word Skills Basic

Bộ Oxford Word Skills Basic cung cấp kiến thức từ vựng cho mọi trình độ

Ngoài ra, các cuốn sách học từ vựng IELTS này được trình bày một cách khoa học nhưng không kém phần sinh động, hấp dẫn giúp thí sinh ôn luyện dễ dàng hơn. Đồng thời, sách còn cung cấp rất nhiều bài tập thực hành, từ đó giúp học viên rèn luyện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết của kỳ thi IELTS một cách toàn diện. 

Link download Oxford Word Skills Basic

Sách học từ vựng IELTS hay – Check your Vocabulary for IELTS

Trên phạm vi toàn cầu, quyển Check Your Vocabulary for IELTS luôn được các sĩ tử bình chọn là một trong những đầu sách luyện thi IELTS hiệu quả. Theo đó, sách cung cấp cho người học một lượng lớn từ vựng thông dụng, những thuật ngữ chuyên môn giúp tăng khả năng đạt điểm cao trong kỳ thi thực tế. Vì thế, quyển sách này rất thích hợp cho các học viên đang ở band điểm từ 5.0 hay những đối tượng có dự định đi du học.

Về mặt bố cục nội dung, quyển sách được thiết kế thành 3 phần chính, cụ thể như sau:

  • Phần General Vocabulary: Cung cấp lượng từ vựng thông dụng trong bài thi IELTS, từ vựng đặc thù cho phần Writing Task 1.
  • Phần Topic Specific Vocabulary: Cung cấp những từ vựng chủ đề nâng cao, mang tính học thuật như giáo dục, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, môi trường, thế giới…
  • Phần Answer Key: Cung cấp cho người học đáp án các bài tập trong sách, đồng thời giải thích chi tiết, chia sẻ chiến lược trả lời ăn điểm khi thi IELTS.
Check Your Vocabulary for IELTS

Check Your Vocabulary for IELTS – Quyển sách được đông đảo học viên lựa chọn

Với bố cục sắp xếp khoa học, dễ tiếp cận cùng đa dạng bài tập hữu ích, quyển sách Check Your Vocabulary for IELTS sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với band điểm mơ ước trong kỳ thi IELTS thực tế.

Link download Check Your Vocabulary for IELTS

Sách luyện từ vựng IELTS – Academic Vocabulary In Use

Nếu bạn đang đang cần một quyển sách cung cấp từ vựng nâng cao, quyển Academic Vocabulary In Use sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Cuốn sách tự luyện thi IELTS này chủ yếu cung cấp những từ vựng học thuật thường xuất hiện trong phần thi Writing, Reading, giúp ứng viên vận dụng hiệu quả trong bài thi thực tế.

Sách Academic Vocabulary In Use

Sách Academic Vocabulary In Use cung cấp từ vựng học thuật giúp tăng band điểm

Với 50 bài học chất lượng được phân loại theo chức năng, sách từ vựng cho IELTS “Academic Vocabulary In Use” giúp học viên tự do tiếp cận chủ đề mình muốn luyện tập. Trong đó, mỗi chủ đề sẽ đề cập một cách toàn diện các từ vựng cốt lõi liên quan, giúp các thí sinh nắm vững kiến thức và ứng dụng trong nhiều tình huống.

Lưu ý: Quyển Academic Vocabulary In Use không phải là sách từ vựng IELTS cho người mới bắt đầu, nếu bạn đang ở cấp độ cơ bản, hãy cân nhắc lựa chọn tựa sách có level thích hợp hơn nhé!

Link download Academic Vocabulary In Use

Bộ sách ôn thi IELTS – Destination Grammar and Vocabulary

Bộ sách tự luyện IELTS Destination Grammar and Vocabulary luôn là sự lựa chọn hàng đầu của học viên vì nó cung cấp một lượng lớn kiến thức ngữ pháp và từ vựng. Trong đó, từng chủ điểm ngữ pháp bên trong sách học từ vựng IELTS này đều được tác giả giải đáp chi tiết, đúng trọng tâm cùng những bài tập liên quan giúp bạn tiếp thu một cách hiệu quả.

Destination Grammar and Vocabulary

Bộ IELTS Destination Grammar and Vocabulary – Sự lựa chọn hàng đầu của học viên

Đối với phần từ vựng, người học sẽ được tiếp thu những từ mới có tính ứng dụng cao trong kỳ thi IELTS Speaking và Writing. Đồng thời, sách còn cung cấp cho sĩ tử những kiến thức về phrasal verb, collocations, idiom… theo từng topic cụ thể, từ đó giúp phần thi của bạn trở nên tự nhiên, thuyết phục hơn, tăng khả năng chinh phục band điểm như mong đợi.

Về mặt nội dung, bộ sách cũng sẽ bao gồm 3 quyển đi từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, cụ thể như sau:

  • Quyển Destination B1: Đây là sách từ vựng IELTS cơ bản dành cho các bạn đang ở level A1 hoặc A2 (tương đương 3.5 IELTS).
  • Quyển Destination B2: Sách phù hợp cho các sĩ tử có trình độ tiếng Anh từ B1 trở lên (tương đương 4.0 – 5.0 IELTS).
  • Quyển Destination C1 + C2: Sách thích hợp cho các thí sinh có trình độ tiếng Anh từ B2 trở lên (tương đương 6.0+ IELTS).

Link download Destination Grammar and Vocabulary

Sách tự ôn IELTS Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced

Để đạt được band điểm IELTS mong muốn, học viên cần tìm ra những đầu sách ôn thi IELTS tốt nhất. Cụ thể, quyển “Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced” sẽ giúp bạn hoàn thiện về mặt từ vựng, từ đó sẵn sàng xử lý các chủ đề chuyên sâu với lượng từ ngữ khó hơn. Quyển sách học từ vựng IELTS này được thiết kế vừa sức với các bạn từ band 5.5 trở lên, có đầu ra 7.0+ IELTS Overall.

Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced

Sách Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced giúp bạn hoàn thiện vốn từ

Về phần nội dung, tác giả đã gói gọn những kiến thức chuyên môn, từ vựng học thuật và cách sử dụng hiệu quả trong 25 Unit, cụ thể:

  • 20 Unit đầu tiên: Cung cấp cho người học kho từ vựng theo các chủ đề phổ biến trong kỳ thi IELTS.
  • 5 Unit cuối: Cung cấp cho học viên cách học từ vựng hiệu quả và chia sẻ kinh nghiệm vượt qua 4 kỹ năng Speaking – Writing – Listening – Reading.

Trong đó, sau mỗi 5 bài học, các bạn sẽ được củng cố kiến thức, từ vựng bằng một bài test nhỏ để giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Link download Cambridge English Vocabulary for IELTS Advanced

Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Speaking (Academic)

Để gây ấn tượng trong phần thi IELTS Speaking, ứng viên cần thể hiện năng lực sử dụng từ vựng phong phú và ý tưởng sâu sắc theo từng chủ đề. Vì thế, việc tìm ra quyển sách học từ vựng IELTS hay để thể hiện tốt với giám khảo trong phần thi Speaking là điều rất cần thiết. Nhằm giúp các bạn học viên tự tin hơn trong phần thi Speaking, IELTS Thanh Loan đã chắt lọc kiến thức và cho ra đời cuốn sách Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Speaking.

Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Speaking (Academic)

Sách “Từ vựng chất và Ý tưởng hay” chứa đựng những nội dung giá trị cho học viên

Quyển sách học từ vựng IELTS này tập trung cung cấp đa dạng cách tiếp cận cho cùng một vấn đề, từ đó giúp học viên có thêm góc nhìn mới, linh hoạt hơn trong việc trả lời. Bằng việc tham khảo khuôn mẫu trong sách, người học sẽ nắm được cách phát triển ý tưởng và ứng dụng từ vựng theo cách riêng của mình, từ đó nâng cao khả năng “ăn trọn” band điểm cao nhất.

Từ vựng chất và ý tưởng hay theo chủ đề cho bài thi IELTS Speaking

 

Với các vấn đề còn lại, hãy tham khảo cuốn sách này được biên soạn bởi đội ngũ IELTS Thanh Loan để không bao giờ bí ý, bí từ khi luyện tập và thực hiện bài thi IELTS Speaking.

 

Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing (Academic)

Đối với phần thi IELTS Writing, việc sử dụng từ vựng học thuật thích hợp cũng như cách triển khai ý tưởng khoa học là rất cần thiết để tạo ra một bài essay thuyết phục. Trong các sách học từ vựng IELTS tại Việt Nam, quyển “Từ vựng chất và Ý tưởng hay theo chủ đề cho bài thi IELTS WRITING” của IELTS Thanh Loan chính là giải pháp học từ mới được yêu thích nhất.

Từ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing (Academic)

Từ vựng “chất” và ý tưởng “hay” – sách luyện thi IELTS tốt hàng đầu Việt NamTừ vựng “chất” và Ý tưởng “hay” theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing (Academic)

Về mặt nội dung, sách sẽ cung cấp cho người học 23 topic thường gặp nhất trong phần IELTS Writing task 2 như Environment, Technology, Education, Crime… giúp bạn có đủ hành trang vững bước trên con đường chinh phục IELTS đầy thách thức. Trong đó, mỗi chủ đề sẽ được phân ra nhiều topic nhỏ cùng những gợi ý “ăn điểm”, từ vựng trọng tâm giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

Từ vựng chất và ý tưởng hay theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing

 

Với các chủ đề nhỏ còn lại, hãy tham khảo cuốn sách này được biên soạn bởi đội ngũ IELTS Thanh Loan để không bao giờ bí ý, bí từ khi viết bài.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo hàng nghìn học viên IELTS, IELTS Thanh Loan đã tích lũy những kiến thức toàn diện, chuyên sâu nhất trong quyển luyện Writing này. Trong đó, quyển “Từ vựng chất ý và tưởng hay theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing” đặc biệt hơn các loại sách khác ở những điểm sau:

  • Cung cấp “Sample questions” theo chủ đề đã từng xuất hiện trong đề thi thật, giúp học viên IELTS có thêm ý tưởng sáng tạo cho bài thi thực tế.
  • Từ vựng được trình bày theo cụm từ trong ngữ cảnh cụ thể, đồng thời sách còn cung cấp định nghĩa tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Các gợi ý đều có phần ví dụ, giải thích và bản dịch tiếng Việt kèm theo, giúp học viên dễ tiếp thu, ghi nhớ hiệu quả.

Tuy nhiên, cuốn sách “Từ vựng chất và Ý tưởng hay theo chủ đề cho bài thi IELTS Writing” này chỉ thích hợp với các bạn đang luyện đề IELTS (Academic) từ band 5.0 lên 6.5+. Vì thế, nếu bạn là một “fresher” mới tìm hiểu về IELTS, hãy đăng ký khóa học IELTS cho người mới bắt đầu tại IELTS Thanh Loan để có kiến thức nền trước nhé!

Khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan

Kinh nghiệm tự học từ vựng hiệu quả 

Việc ghi nhớ từ vựng được xem như một trong những thách thức lớn nhất đối với người học ngôn ngữ, đặc biệt là các sĩ tử đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, chỉ cần chọn đúng nguồn tài liệu và có phương pháp học tập hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể nâng cao vốn từ vựng của mình trong thời gian ngắn. Trong phần dưới đây, IELTS Thanh Loan sẽ bật mí cho học viên các cách học từ vựng hiệu quả, nhớ lâu và có thể ứng dụng trong giao tiếp thường ngày.

>>Xem chi tiết: Cách tự học từ vựng IELTS hiệu quả dễ nhớ

Học theo chủ đề 

Một trong những phương pháp tiếp thu từ vựng IELTS hiệu quả, dễ ghi nhớ và liên tưởng chính là học theo chủ đề. Với cách này, người học có thể tích lũy được một lượng lớn từ vựng liên quan mật thiết về mặt ý nghĩa và ngữ cảnh khi sử dụng. Theo đó, bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và liên kết các từ vựng cùng chủ đề lại với nhau để hoàn thành bài thi IELTS. 

Học từ vựng IELTS bằng cách học theo chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề giúp học viên ghi nhớ hiệu quả hơn VD về Từ vựng IELTS chủ đề Famous People

Vì thế, các sĩ tử nên chọn những nguồn sách học từ vựng IELTS theo chủ đề để giúp quá trình tích lũy vốn từ có hiệu quả và ghi nhớ nhanh hơn. Ngoài ra, việc học theo topic cụ thể cũng giúp bạn giao tiếp với người bản xứ một cách tự nhiên, hoàn thành trọn vẹn cuộc trò chuyện mà không lo thiếu từ vựng. 

Tuy nhiên, đối với những học viên mới bắt đầu học IELTS, IELTS Thanh Loan khuyến khích các bạn nên chọn topic gần gũi, thường xuất hiện trong bài thi như:

Học từ vựng theo nhóm từ 

Thay vì học từ vựng IELTS một cách riêng lẻ, các sĩ tử có thể cân nhắc phương pháp nhóm từ (Family word) để tăng khả năng ghi nhớ và mở rộng vốn từ. Trong đó, “Family word” được hiểu là tập hợp những từ vựng có cùng một Root (gốc từ) nhưng được bổ sung các tiền tố và hậu tố để thành lập từ mới. Chẳng hạn: Từ chữ “beauty”, bạn có thể học thêm những biến thể khác của chúng như: beautify, beautiful, beautifully.

Cách học từ vựng bằng phương pháp nhóm từ

Tự học từ vựng IELTS hiệu quả bằng việc học theo nhóm từ

Để giúp người học luyện từ vựng tốt hơn, IELTS Thanh Loan gợi ý bạn nên vẽ sơ đồ tư duy để dễ dàng ghi nhớ nhanh và đạt hiệu quả như mong muốn. Đồng thời, học viên hãy sử dụng những từ vựng này một cách thường xuyên để củng cố kiến thức cũng như tạo thói quen, từ đó cải thiện khả năng giao tiếp tự nhiên.

Ứng dụng từ vựng đã học vào cuộc sống hàng ngày

Khi bắt đầu với một kiến thức mới, nếu học viên không thường xuyên ôn luyện từ vựng thì sẽ quên chúng rất nhanh. Do đó, việc ứng dụng các từ mới vào trong cuộc sống hàng ngày là một trong những phương pháp pháp hữu hiệu để ghi nhớ lâu hơn. Bạn có thể tạo thói quen học từ vựng bằng cách áp dụng các câu giao tiếp thông thường, thực hành làm bài tập hoặc chơi game ghép từ thông qua app, website…

  >>Xem thêm: TOP 15 website học IELTS Online miễn phí tốt nhất 2024

Ứng dụng từ vựng đã học vào cuộc sống

Việc ghi nhớ từ vựng trở nên hiệu quả hơn nhờ ứng dụng vào cuộc sống

Ngoài ra, các sĩ tử cũng có thể cải thiện từ vựng phù hợp với ngữ cảnh, chủ đề bằng cách thực hành nói với partner. Theo đó, IELTS Thanh Loan khuyến khích bạn nên cố gắng ứng dụng từ mới khi giao tiếp với bạn bè thường xuyên để cải thiện khả năng ghi nhớ. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả hai vừa có thêm từ vựng giá trị, vừa tăng khả năng đạt band điểm IELTS mơ ước đúng không nào!

Thành công trong việc học từ vựng đến từ sự kiên trì, nỗ lực và lựa chọn nguồn tài liệu học thuật đúng trình độ. Với 11 cuốn sách học từ vựng IELTS từ những tác giả hàng đầu, nội dung hấp dẫn và nhiều bài tập thực hành hiệu quả được gợi ý trên đây, hy vọng các bạn đã chọn được một người bạn đồng hành tốt nhất để nâng cao, cải thiện vốn từ vựng của mình. Đừng quên, nếu bạn đang tìm kiếm khóa học IELTS từ cơ bản đến nâng cao với giáo trình chuyên biệt, dễ hiểu, nội dung giá trị thì hãy liên hệ ngay đến IELTS Thanh Loan để được tư vấn khóa học phù hợp nhất, rút ngắn thời gian ôn luyện tối đa.

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng