IELTS Là Gì? Những thông tin và lưu ý về kỳ thi IELTS mới nhất

Trong thời đại hội nhập quốc tế, chứng chỉ IELTS đã trở thành thước đo tiêu chuẩn được hơn 12.000 tổ chức giáo dục và doanh nghiệp tại 145 quốc gia tin tưởng để đánh giá chính xác trình độ Anh ngữ của mỗi người. Vậy IELTS là gì? Vì sao chứng chỉ IELTS lại có giá trị đến vậy? Bài viết sau đây từ IELTS Thanh Loan sẽ cung cấp đến người học tất tần tật thông tin cần biết về chứng chỉ IELTS, cũng như những lợi ích to lớn mà chứng chỉ này mang đến cho người học.

Chứng chỉ IELTS là gì?

Với những ai mới tìm hiểu về kỳ thi IELTS chắc hẳn đều sẽ thắc mắc “IELTS là gì”. IELTS là viết tắt của cụm từ “International English Language Testing System”, có nghĩa là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Được sáng lập vào năm 1989 bởi 3 tổ chức: ESOL thuộc Đại học Cambridge, Tổ chức Giáo dục IDP (IDP Education) và Hội đồng Anh (British Council), IELTS là hệ thống bài kiểm tra năng lực được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường học tập và làm việc quốc tế. Kỳ thi IELTS được chia thành 2 hình thức thi là IELTS Academic và IELTS General. Trong đó, mỗi bài thi IELTS sẽ bao gồm 4 phần thi đánh giá toàn diện các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Bằng IELTS là gì?

Bằng IELTS tiếng anh là gì?

Thực tế hiện nay có rất nhiều kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ như TOEIC, Vstep, PTE,… nhưng IELTS chính là hình thức phổ biến, được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Hiện nay, bằng IELTS đã được công nhận bởi hơn 12.000 tổ chức giáo dục, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ tại hơn 145 quốc gia trên thế giới. Đây là minh chứng cho giá trị và độ khách quan của kỳ thi IELTS trong việc đánh giá năng lực tiếng Anh của người học.

Bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

Bên cạnh việc tìm hiểu “IELTS là gì” thì “bằng IELTS có giá trị bao lâu” cũng là câu hỏi phổ biến được nhiều học viên quan tâm trước khi đăng ký dự thi. Theo đó, thời hạn chứng chỉ IELTS sẽ có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày thi của thí sinh. Sau mốc thời gian này, bằng IELTS sẽ hết hiệu lực và sẽ không được chấp nhận bởi các tổ chức giáo dục. Lý do cho quy định này là vì sau 2 năm không sử dụng tiếng Anh thường xuyên, trình độ Anh ngữ của mỗi người có thể bị giảm sút và không còn phản ánh chính xác trình độ hiện tại.

Thời hạn chứng chỉ IELTS là bao nhiêu?

Bằng tiếng Anh IELTS có thời hạn 2 năm kể từ ngày thi của thí sinh

Bằng IELTS có tác dụng gì? Dùng để làm gì?

Nhờ tính khách quan và khả năng đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện ở cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, bằng IELTS được sử dụng phổ biến cho nhiều mục đích như: xét tuyển du học, định cư, xin học bổng, xin việc,… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều học viên chưa biết rõ chứng chỉ IELTS dùng để làm gì, cũng như những lợi thế khi có bằng IELTS là gì.

Lợi ích chứng chỉ IELTS là gì?

Bằng chứng chỉ IELTS mở ra nhiều cơ hội trong học tập và sự nghiệp cho mỗi người

Theo đó, việc sở hữu chứng chỉ IELTS với điểm số cao sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội học tập, làm việc và phát triển bản thân trong môi trường quốc tế. Sau đây là những lợi ích khi có bằng IELTS mà người học nhất định phải biết:

  • Miễn thi tốt nghiệp và được tuyển thẳng Đại học: Theo quy định mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên có thể được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Không những thế, nhiều trường đại học uy tín top đầu Việt Nam còn áp dụng chính sách tuyển thẳng đối với học sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5+ như: ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách Khoa,…
  • Miễn một số kì thi và học phần tiếng Anh: Hiện nay, phần lớn các trường đại học đều cho phép sinh viên có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên được miễn thi tiếng Anh đầu vào. Ví dụ: Trường Đại học Quốc gia Hà Nội miễn thi tiếng Anh đầu vào cho những ai có bằng IELTS 6.0 trở lên; trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên sẽ được bỏ 100% các học phần tiếng Anh trong chương trình nếu có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên.

Khóa học IELTS Target 6.0

  • Săn học bổng du học: Không chỉ được đặc cách trong môi trường học tập tại Việt Nam, sở hữu bằng IELTS còn giúp bạn tăng cơ hội nhận được học bổng du học giá trị từ các trường đại học hàng đầu thế giới. Hầu hết các trường đại học và cao đẳng trên thế giới đều yêu cầu thí sinh phải có bằng chứng chỉ Anh văn IELTS để xét tuyển học bổng. Ví dụ, những trường đại học danh tiếng như Harvard, Oxford, Cambridge, MIT, Yale,… đều yêu cầu thí sinh có điểm IELTS đạt mức 7.0 trở lên để xét tuyển học bổng.
  • Dễ dàng tìm việc làm tại Việt Nam: Ở Việt Nam, lợi ích khi có chứng chỉ IELTS với điểm số cao là người học sẽ dễ dàng tìm được các cơ hội việc làm trong các công ty đa quốc gia và tổ chức quốc tế. Hiện nay, nhiều công ty đánh giá cao khả năng tiếng Anh của ứng viên thông qua bằng IELTS và đây có thể là một yếu tố quyết định khi xét tuyển.

Tóm lại, chứng chỉ IELTS không chỉ là một bằng cấp đánh giá về khả năng sử dụng tiếng Anh mà còn là công cụ giúp mở ra nhiều cơ hội trong học tập và sự nghiệp. Vì thế, người học nên đầu tư vào việc luyện thi chứng chỉ IELTS từ sớm để tạo nên lợi thế cạnh tranh to lớn sau này.

Các hình thức thi bằng tiếng Anh IELTS là gì?

“Các hình thức thi tiếng Anh IELTS là gì?”, hay “Chứng chỉ IELTS có mấy loại?” là những câu hỏi được nhiều học viên thắc mắc trên các diễn đàn học IELTS. Cụ thể, hình thức thi chính của IELTS bao gồm IELTS Academic và IELTS General Training. Sau đây là thông tin tổng quan về từng hình thức thi chứng chỉ IELTS:

  • IELTS Academic (Học thuật): Đây là dạng bài thi phổ biến dành cho những ứng viên có dự định du học tại các quốc gia nói tiếng Anh. Bài thi sẽ bao gồm 4 phần: Nghe, Đọc, Viết và Nói. Trong đó, nội dung bài thi được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường học thuật.
  • IELTS General Training (Tổng quát): Dạng bài Tổng quát sẽ dành cho những ứng viên có mong muốn định cư, làm việc hoặc tham gia các khóa học nghề tại các quốc gia nói tiếng Anh. Bài thi cũng bao gồm 4 phần: Nghe, Nói, Đọc, Viết và nội dung bài thi được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ trong các tình huống giao tiếp hàng ngày và môi trường làm việc.

    >>Xem thêm: IELTS Academic và IELTS General Training nên thi chứng chỉ nào?

Sự khác nhau giữa IELTS Academic và General Training

Bài thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS bao gồm 2 hình thức thi là Academic và General

Cấu trúc đề thi tiếng Anh IELTS

Cấu trúc đề thi tiếng Anh IELTS sẽ bao gồm 4 phần: Nghe (Listening), Đọc (Reading), Viết (Writing) và Nói (Speaking) với tổng thời gian thi là 3 tiếng. Trong đó, thứ tự của 3 bài thi đầu tiên luôn là Nghe – Đọc – Viết và sẽ được diễn ra trong vòng 1 ngày. Riêng về phần thi Nói sẽ được diễn ra trong vòng 7 ngày trước hoặc sau các phần thi khác.

Tìm hiểu rõ cấu trúc đề thi

Tìm hiểu rõ cấu trúc đề thi giúp bạn dễ dàng bám sát hơn

Sau đây là nội dung và cấu trúc của từng phần thi trong bài thi IELTS:

Phần thi Nghe (Listening)

Phần Nghe (Listening) trong kỳ thi IELTS có tổng thời gian là 40 phút. Trong đó, bài nghe sẽ được phát trong vòng 30 phút và thí sinh sẽ có thêm 10 phút để điền đáp án vào phiếu trả lời. Nội dung bài thi sẽ được sắp xếp theo độ khó tăng dần với 3 phần như sau:

  • Phần 1 (Part 1): Bao gồm các tình huống đời thường trong cuộc sống. Đây là những đoạn đối thoại ngắn thường xuất hiện trong các hoạt động hàng ngày như đi mua sắm, đặt phòng khách sạn, gọi điện thoại và các tình huống giao tiếp thông thường.
  • Phần 2 (Part 2): Bao gồm những tình huống hướng dẫn và giới thiệu một chủ đề quen thuộc. Ở Part 2, thí sinh sẽ nghe các đoạn văn hoặc đoạn hội thoại giới thiệu một chủ đề cụ thể như du lịch, ẩm thực, hoặc các hoạt động hàng ngày.
  • Phần 3 (Part 3): Ở phần này, thí sinh sẽ được nghe các tình huống đối thoại giữa ít nhất là hai người và có tính chất học thuật hơn. Đây là các cuộc thảo luận về các chủ đề nghiêm túc hơn như nghiên cứu, giáo dục hoặc các dự án công việc.
  • Phần 4 (Part 4): Nội dung của phần thi Nghe cuối cùng sẽ là bài thuyết trình về một chủ đề học thuật. Trong phần này, bạn sẽ nghe một bài thuyết trình hoặc bài diễn thuyết về một chủ đề chuyên sâu như khoa học, nghiên cứu, kỹ thuật hoặc các vấn đề xã hội.

Phần thi Nói (Speaking)

Phần thi Nói (Speaking) trong kỳ thi IELTS có tổng thời gian từ 10 đến 15 phút và được chia thành 3 phần như sau:

  • Phần 1 (Part 1): Trong phần này, bạn sẽ trả lời một số câu hỏi chung xoay quanh về gia đình, cuộc sống, sở thích và các chủ đề thông thường trong đời sống hàng ngày. Giám khảo sẽ hỏi về những điều đơn giản như nơi bạn sống, gia đình, công việc, sở thích hoặc những hoạt động bạn thường làm vào các dịp cuối tuần.
  • Phần 2 (Part 2): Thí sinh sẽ phải nói về một luận điểm hoặc mô tả một sự kiện, vấn đề hay con người cụ thể. Bạn sẽ nhận được một đề bài (cue card) mà có thể yêu cầu bạn mô tả một mùa trong năm, một lễ hội truyền thống, một người nổi tiếng và bạn cần phải diễn đạt ý của mình về chủ đề đó.
  • Phần 3 (Part 3): Cuối cùng, bạn sẽ có một cuộc hội thoại với giám khảo để khai thác thêm về vấn đề đã đề cập trong phần 2. Giám khảo sẽ đặt câu hỏi chi tiết hơn để bạn có thể diễn đạt ý kiến của mình và bảo vệ các lập luận trong bài nói của bạn.

Phần thi Đọc (Reading)

Phần Đọc (Reading) trong kỳ thi IELTS có tổng thời gian là 60 phút, trong đó thí sinh phải trả lời 40 câu hỏi. Nội dung của phần này là một đoạn văn dài khoảng 1500 từ về một chủ đề thường được trích từ một bài báo, tạp chí hoặc tài liệu chuyên ngành. Các đoạn văn sẽ được chia thành từng đoạn nhỏ tương đối đều nhau để dễ dàng đọc và hiểu.

Theo đó, bài đọc giữa hai hình thức thi Academic và General sẽ có sự khác biệt trong nội dung như sau:

  • IELTS Academic Reading (Đọc theo học thuật): Bài đọc trong phần này khá giống với một bài luận văn hoặc một bài nghiên cứu chuyên sâu. Nội dung thường xoay quanh các đề tài chuyên ngành như khoa học, kỹ thuật, xã hội học, văn hóa, lịch sử hay các đề tài học thuật khác.
  • IELTS General Training Reading (Đọc theo tổng quát): Đối lập với Academic, bài đọc trong phần General chủ yếu là các đoạn văn miêu tả về cuộc sống hằng ngày, các tình huống giao tiếp và đời sống xã hội thông thường. Nội dung thường tập trung vào các chủ đề như du lịch, mua sắm, làm việc, học tập, hoặc các tình huống đời thường khác.

Phần thi Viết (Writing)

Phần Viết (Writing) trong kỳ thi IELTS có tổng thời gian là 60 phút và gồm hai phần chính như sau:

  • Phần 1 (Task 1): Trong IELTS Academic, thí sinh được yêu cầu viết một đoạn văn dài khoảng 150 từ để mô tả và giải thích về các bảng biểu, số liệu, biểu đồ, bản đồ… mà đề bài đưa ra. Đối với IELTS General Training, thí sinh sẽ viết một lá thư để gửi cho một người được chỉ định. Đây là một dạng thích ứng với trường hợp thực tế trong cuộc sống hàng ngày.
  • Phần 2 (Task 2): Thí sinh được yêu cầu viết một đoạn văn dài khoảng 250 từ để đưa ra quan điểm về một sự việc hoặc vấn đề cụ thể. Bài viết này cần bao gồm các nhận xét cá nhân, trích dẫn kèm các tình huống, ví dụ để bảo vệ và ủng hộ các quan điểm cá nhân đó.

Phần Viết là một trong những phần thi quan trọng trong kỳ thi IELTS, đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ viết của thí sinh. Để đạt được điểm cao, thí sinh cần có khả năng tổ chức ý, sử dụng các từ vựng và cấu trúc câu phù hợp để diễn đạt ý nghĩa một cách chính xác, hiệu quả.

Thang điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS

Chứng chỉ IELTS được đánh giá dựa trên thang điểm từ 0.0 đến 9.0 và mỗi điểm sẽ cách nhau 0.5 band. Điểm thi được tính từ trung bình cộng của bốn phần thi: Nghe (Listening), Đọc (Reading), Viết (Writing) và Nói (Speaking). Sau đây là thang điểm cụ thể của bài thi IELTS tương ứng với năng lực tiếng Anh của người học:

Điểm thi Khả năng sử dụng tiếng Anh Mức độ thành thạo
9.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo Có thể sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy, tự tin và chính xác trong mọi tình huống.
8.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh rất tốt Đã nắm vững hoàn toàn ngôn ngữ, hiếm khi mắc những lỗi dùng tiếng Anh.
7.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh tốt Có thể sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả và tự tin trong hầu hết các tình huống. Tuy nhiên, đôi khi vẫn còn mắc một số lỗi nhỏ trong giao tiếp hàng ngày.
6.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh khá Có thể sử dụng tiếng Anh trong nhiều tình huống quen thuộc.
5.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh bình thường Có thể sử dụng tiếng Anh ở mức độ cơ bản để giao tiếp trong nhiều tình huống, nhưng đôi khi gặp khó khăn trong việc diễn đạt.
4.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh hạn chế Gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, chỉ có thể hiểu và diễn đạt những ý tưởng đơn giản nhất.
3.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh cực kỳ hạn chế Chỉ có thể hiểu và diễn đạt một số ý tưởng rất đơn giản trong các tình huống quen thuộc.
2.0 Khả năng sử dụng tiếng Anh kém Gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu và diễn đạt tiếng Anh, chỉ có thể hiểu một số từ và cụm từ đơn giản.
1.0 Không có khả năng sử dụng tiếng Anh Gần như không hiểu và không thể diễn đạt tiếng Anh.

Hệ quy đổi chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Việc quy đổi điểm từ IELTS sang các chứng chỉ tiếng Anh tương đương hiện đang được nhiều thí sinh quan tâm. Sau đây là bảng quy đổi điểm IELTS sang một số chứng chỉ quốc tế phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Các cấp độ IELTS (0 – 9) TOEFL CBT TOEFL iBT (0 – 120) TOEIC (0 – 990)
A1 0 – 2.5 0 – 393 0 -29 0 – 250
A2 3.0 – 3.5 397 – 433 30 – 40 255 – 500
B1 4.5 – 5.0 431 – 510 41 – 64 510 – 700
B2 5.5 – 6.5 513 – 547 65 – 78 701 – 900
C1 7.0 – 8.0 550 – 587 79 – 95 901 – 990
C2 8.0 – 8.5 590 – 677 96 – 120

Lệ phí thi chứng chỉ IELTS

“Lệ phí thi chứng chỉ IELTS bao nhiêu tiền” chính là băn khoăn của nhiều học viên đang có dự định luyện thi. Cụ thể, tham gia thi lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS sẽ đi kèm với một khoản lệ phí thi và chi phí này có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia cũng như Tổ chức Quốc tế hóa Tiếng Anh (IELTS). Để giải đáp thắc mắc về lệ phí đăng ký thi chứng chỉ IELTS, IELTS Thanh Loan đã tổng hợp mức phí thi theo từng hình thức thi như sau:

  • IELTS Academic và IELTS General Training: Đối với 2 hình thức này, chi phí thi sẽ có sự chênh lệch tại các địa điểm khác nhau trên thế giới. Tại Việt Nam, mức phí thi IELTS sẽ là 4.664.000 VNĐ cho cả hai hình thức thi trên giấy và máy tính.
  • IELTS for UKVI: Đây là một phiên bản IELTS đáp ứng yêu cầu visa của Cơ quan Di trú Anh (UK Visas and Immigration). Theo đó, chi phí thi IELTS for UKVI sẽ là 5.252.000 VNĐ.
  • IELTS Life Skills: Đây là dạng bài thi tiếng Anh dành cho những người cần chứng minh khả năng nghe và nói tiếng Anh ở mức độ cơ bản để đáp ứng yêu cầu thị thực nhập cư vào Vương quốc Anh. Vì thế, chi phí thi IELTS Life Skills thường thấp hơn so với các dạng thi khác với mức phí là 4.414.000 VNĐ
Lệ phí thi IELTS bao nhiêu tiền?

Lệ phí thi chứng chỉ IELTS tại Việt Nam sẽ dao động từ 4.500.000 – 5.300.000 VNĐ

Ngoài ra, các tổ chức IELTS có thể áp dụng một số chính sách giảm giá cho sinh viên và các nhóm đăng ký đông người. Tại Việt Nam, thí sinh có thể tham khảo thông tin chi tiết về lệ phí thi và các chương trình ưu đãi trên trang web chính thức của các hội đồng tổ chức thi IELTS như British Council, IDP,…

>>Có thể bạn quan tâm: Học phí IELTS bao nhiêu tiền?Gợi ý cách tiết kiệm khi học IELTS

Những quy định về việc hủy và đổi ngày thi bằng chứng chỉ IELTS là gì?

Có được đổi hoặc hủy lịch thi IELTS không là băn khoăn của rất nhiều thí sinh sắp bước vào kỳ thi IELTS nhưng lo lắng về việc bản thân sẽ gặp sự cố bất khả kháng và không thể tham dự kỳ thi. Thực tế, quy định về việc huỷ và đổi ngày thi chứng chỉ IELTS tương đối khó khăn. Dưới đây là cập nhật một số quy định liên quan đến việc đổi hoặc hủy ngày thi.

Hủy thi

  • Thời gian hủy:
  1. Hơn 5 tuần trước ngày thi: Thí sinh được hoàn 75% lệ phí thi.
  2. Từ 5 tuần đến 3 ngày trước ngày thi: Thí sinh không được hoàn phí thi.
  3. Trong vòng 3 ngày trước ngày thi: Thí sinh không được hủy thi, trừ trường hợp có lý do chính đáng và được chứng minh bằng văn bản.
  • Thủ tục hủy thi:
  1. Thí sinh cần gửi yêu cầu hủy thi bằng văn bản đến tổ chức tổ chức thi IELTS (Hội đồng Anh hoặc IDP Education) trong thời hạn quy định.
  2. Cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, mã số đăng ký thi và lý do hủy thi.
  3. Hồ sơ cần đính kèm các giấy tờ chứng minh lý do hủy thi (nếu có).

Đổi ngày thi

Đối với quy định đổi ngày thi giữa British Council (BC) và IDP có phần khác nhau cụ thể nhu sau:

Đới với BC

  • Thời gian đổi ngày thi:
  1. Hơn 5 tuần trước ngày thi: Thí sinh được đổi ngày thi miễn phí.
  2. Từ 5 tuần đến 8 ngày trước ngày thi: Thí sinh phải nộp thêm phí 25% lệ phí thi.
  3. Trong vòng 8 ngày trước ngày thi: Thí sinh không được đổi ngày thi, trừ trường hợp có lý do chính đáng và được chứng minh bằng văn bản.

Đối với IDP

  • Thời gian đổi ngày thi:
  1. 15 ngày trước ngày thi: Thí sinh được đổi ngày thi miễn phí.
  2. Từ 8 đến 14 ngày trước ngày thi: Thí sinh phải nộp thêm 800.000 vnđ lệ phí thi.
  3. Trong vòng 7 ngày trước ngày thi: Thí sinh đã đổi ngày thi không được huỷ thi.

Lưu ý: Thí sinh chỉ được đổ ngày thi 1 làn duy nhất và ngày thi mới phải cách ngày thi cũ tối đa là 3 tháng.

Thủ tục đổi ngày thi:

  1. Thí sinh cần gửi yêu cầu đổi ngày thi bằng văn bản đến tổ chức tổ chức thi IELTS (Hội đồng Anh hoặc IDP Education) trong thời hạn quy định.
  2. Cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, mã số đăng ký thi, ngày thi mới và lý do đổi ngày thi.
  3. Cần đính kèm các giấy tờ chứng minh lý do đổi ngày thi (nếu có).

Lưu ý:

  • Quy định hủy và đổi ngày thi chứng chỉ IELTS được áp dụng cho cả hai hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính.
  • Quy định về hủy và đổi ngày thi có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Thí sinh nên tham khảo kỹ thông tin trên trang web của tổ chức thi IELTS trước khi hủy hoặc đổi ngày thi.
Quy định về đổi lịch thi IELTS

Thí sinh nên tìm hiểu kỹ lưỡng về quy định trước khi huỷ hoặc đổi ngày thi IELTS

Thi lấy chứng chỉ IELTS ở đâu? Đơn vị cấp chứng chỉ IELTS

Hiện nay, các trung tâm luyện thi IELTS xuất hiện ngày càng nhiều, điều này khiến cho nhiều học viên thắc mắc không biết thi chứng chỉ IELTS ở đâu hợp lệ. Để thi và lấy chứng chỉ IELTS tại Việt Nam, thí sinh có thể đăng ký và tham gia thi tại các tổ chức được ủy quyền như Hội đồng Anh (British Council) và IDP Education. Đây là hai trung tâm luyện thi IELTS nổi tiếng và đồng thời cũng là nơi cấp chứng chỉ IELTS hợp lệ.

Theo đó, British Council và IDP Education đều sở hữu mạng lưới trung tâm thi IELTS rộng khắp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng với các dịch vụ thi IELTS đa dạng, bao gồm thi trên giấy và thi trên máy tính. Để biết thêm thông tin về cách đăng ký thi và nhận chứng chứng chỉ IELTS, thí sinh có thể truy cập vào website chính thức của British Council và IDP Education.

Thi lấy chứng chỉ IELTS ở đâu

British Council và IDP Education là hai trung tâm đồng tổ chức và cấp chứng chỉ IELTS

Luyện thi chứng chỉ IELTS ở đâu uy tín, cam kết chuẩn đầu ra?

Tìm kiếm một trung tâm luyện thi IELTS uy tín với cam kết chuẩn đầu ra là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể chinh phục được chứng chỉ IELTS với điểm số mong muốn. Tuy nhiên, với “cơn sốt” IELTS và vô số trung tâm luyện thi mọc lên như nấm, việc lựa chọn một địa điểm học chứng chỉ tiếng Anh IELTS chất lượng, phù hợp với nhu cầu của bản thân là một bài toán nan giải đối với những người mới bắt đầu. Vậy, học viên nên học chứng chỉ IELTS ở đâu uy tín và cam kết chuẩn đầu ra như thế nào?

Hiện nay, một trong những trung tâm luyện thi IELTS uy tín, cam kết 100% đầu ra mà người học có thể tham khảo chính là Trung tâm IELTS Online Thanh Loan. Nằm trong top đầu những địa chỉ luyện thi IELTS uy tín tại Việt Nam, trung tâm nổi tiếng với phương pháp luyện thi cá nhân hóa, được thiết kế riêng theo nhu cầu và trình độ của từng học viên. Đặc biệt, các khóa học IELTS tại đây đều được giảng dạy trực tiếp bởi cô Thanh Loan – Giáo viên dạy IELTS tốt ở Hà Nội, gây ấn tượng với chứng chỉ quốc tế TESOL và 10 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS cho hàng nghìn học viên trên toàn quốc.

Phản hồi học viên IELTS Thanh Loan

IELTS Thanh Loan – Trung tâm luyện thi uy tín được nhiều học viên toàn quốc theo học

Học viên nhận được gì khi học tại IELTS Thanh Loan

Học viên đạt mục tiêu sau khi hoàn thành khóa học

Nổi bật bởi phương pháp luyện thi IELTS Online cá nhân hóa dành riêng cho người Việt và hình thức Online linh hoạt, IELTS Thanh Loan đã mang đến sự khác biệt trong việc rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cho học viên với nhiều ưu điểm như:

  • Kiểm tra trình độ đầu vào miễn phí: Trước khi bắt đầu khóa học, IELTS Thanh Loan sẽ cung cấp bài kiểm tra chất lượng đầu vào miễn phí để người học đánh giá trình độ hiện tại của bản thân. Qua bài test này, trung tâm sẽ đưa ra đánh giá chính xác về trình độ tiếng Anh của học viên, từ đó xây dựng một lộ trình học tập phù hợp nhất.
  • Chương trình học đa dạng, phù hợp mọi trình độ: IELTS Thanh Loan cung cấp nhiều khóa học từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với khả năng và nhu cầu của học viên. Trong đó, lớp học tại trung tâm sẽ được chia theo từng trình độ, đảm bảo mang đến hiệu quả học tập tốt nhất cho học viên. Không những thế, trung tâm còn đặc biệt triển khai những khóa học IELTs cấp tốc, giúp học viên rút ngắn thời gian ôn luyện mà vẫn đạt được điểm số cao.
  • Cam kết đầu ra rõ ràng, minh bạch: Trung tâm IELTS Thanh Loan cam kết 100% chất lượng đầu ra bằng văn bản rõ ràng, minh bạch cho từng học viên. Trong quá trình luyện thi, đội ngũ giáo viên luôn theo dõi sát sao tiến độ học tập của người học và có những phương pháp hỗ trợ phù hợp để học viên chinh phục được band điểm IELTS mong muốn.
  • Lộ trình cụ thể cho từng học viên: Mỗi học viên tại IELTS Thanh Loan sẽ được đề xuất một lộ trình học tập cá nhân hóa phù hợp với mục tiêu, trình độ và nhu cầu học tập riêng. Theo đó, trung tâm sẽ linh hoạt trong việc điều chỉnh lộ trình học tập để đảm bảo học viên có thể phát triển 4 kỹ năng IELTS một cách toàn diện nhất.
  • Chi phí phải chăng, phù hợp với mọi học viên: Với mong muốn mang đến cơ hội học tập chất lượng cho các học viên tại Việt Nam, các khoá học IELTS của IELTS Thanh Loan đều sở hữu mức học phí phải chăng, đáp ứng tốt khả năng tài chính của mọi học viên. Dù bạn có ngân sách hạn hẹp, IELTS Thanh Loan vẫn sẽ có những lựa chọn phù hợp dành cho bạn.
  • Cung cấp đầy đủ tài liệu, giáo trình: IELTS Thanh Loan luôn tạo điều kiện để học viên tiếp cận với các nguồn tài liệu chất lượng nhằm trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng. Cụ thể, người học sẽ được miễn phí sử dụng hệ thống tài liệu gồm 200 video bài giảng và giáo trình được cô Thanh Loan biên soạn cực chi tiết bao gồm: Bài giảng 4 kỹ năng luyện đề chuyên sâu; Ngữ pháp IELTS; Bài giảng Reading – Listening – Speaking Writing theo dạng câu hỏi; Phát âm chuẩn IPA; Từ vựng Writing, Speaking,…
IELTS Thanh Loan cung cung cấp trọn bộ tài liệu luyện thi IELTS

IELTS Thanh Loan cung cung cấp trọn bộ tài liệu luyện thi IELTS 7.5

Tóm lại, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình luyện thi bài bản và cam kết đầu ra rõ ràng, IELTS Thanh Loan xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những học viên đang tìm kiếm một trung tâm luyện thi IELTS Online uy tín, chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học IELTS Online thì hãy liên hệ ngay với trung tâm để được tư vấn chương trình học và học phí chi tiết.

Liên hệ tư vấn IELTS Thanh Loan

Những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về chứng chỉ IELTS

Bên cạnh những thắc mắc cơ bản về IELTS là gì, lệ phí thi IELTS hay các quy định liên quan đến việc hủy, đổi ngày thi IELTS,… vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh kỳ thi này cần được giải đáp. Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn với những vấn đề dưới đây thì hãy tìm hiểu câu trả lời ngay nhé!

Thi IELTS bao lâu có bằng?

“Thi IELTS bao lâu có chứng chỉ” là câu hỏi phổ biến được nhiều thí sinh quan tâm. Thông thường, kết quả thi IELTS sẽ được công bố sau 13 ngày làm việc tính từ ngày thi. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo khu vực thi và lịch trình chấm điểm của tổ chức thi.

Bằng IELTS có hết hạn không?

Có. Sau 2 năm tính từ ngày thi, bằng IELTS sẽ hết hiệu lực và không còn được công nhận bởi các tổ chức giáo dục, cơ quan tuyển dụng,…

Chứng chỉ IELTS cao nhất là bao nhiêu?

Điểm thi IELTS được tính trên thang điểm từ 0 đến 9. Điểm cao nhất là 9.0, thể hiện trình độ tiếng Anh xuất sắc của người học.

Ngày cấp chứng chỉ IELTS ghi ở đâu?

Ngày cấp chứng chỉ IELTS được ghi ở trang đầu tiên của chứng chỉ, ngay bên dưới tên và thông tin cá nhân của thí sinh.

Mã số chứng chỉ IELTS nằm ở đâu?

Mã số chứng chỉ IELTS là dãy gồm 7 chữ số và được in ở góc trên bên phải trang đầu tiên của chứng chỉ. 

Số hiệu chứng chỉ IELTS là gì?

Số hiệu chứng chỉ IELTS là dãy số gồm 7 chữ số giúp phân biệt chứng chỉ thật với chứng chỉ giả. Ngoài ra, thí sinh còn có thể sử dụng số hiệu chứng chỉ để truy cập vào hồ sơ dự thi của mình.

Xin cấp lại chứng chỉ IELTS được không?

Có. Thí sinh có thể xin cấp lại chứng chỉ IELTS nếu bản gốc bị mất hoặc hư hỏng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định và thời gian xử lý có thể mất vài tuần.

Cách lấy chứng chỉ IELTS như thế nào?

Để lấy chứng chỉ IELTS, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đăng ký thi IELTS: Truy cập trang web của tổ chức tổ chức thi IELTS (IDP Education hoặc British Council) và đăng ký thi theo hướng dẫn.
  • Tham gia kỳ thi IELTS: Đến địa điểm thi vào đúng giờ và ngày đã đăng ký, mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ các quy định của kỳ thi.
  • Nhận kết quả thi: Kết quả thi IELTS sẽ được công bố sau 13 ngày làm việc tính từ ngày thi. Bạn có thể tra cứu kết quả trực tuyến hoặc nhận qua bưu điện.
  • Lấy chứng chỉ IELTS: Sau khi có kết quả thi, bạn có thể đến văn phòng nơi tổ chức thi IELTS để lấy chứng chỉ hoặc yêu cầu gửi qua bưu điện.
Các lớp học IELTS Online tại IELTS Thanh Loan

Khóa học IELTS Online tại IELTS Thanh Loan cam kết 100% đầu ra

Chứng chỉ IELTS có công chứng được không?

Có. Chứng chỉ IELTS có thể được công chứng tại các văn phòng công chứng và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Công chứng chứng chỉ IELTS ở đâu?

Thí sinh có thể công chứng chứng chỉ IELTS tại các cơ quan và tổ chức sau đây:

  • Văn phòng công chứng.
  • Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
  • Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam tại nước ngoài.

Bằng IELTS có đi du học Mỹ được không?

Có, bằng IELTS được chấp nhận để du học Mỹ. Tuy nhiên, điểm IELTS yêu cầu để du học Mỹ sẽ tùy thuộc vào từng trường đại học và ngành học cụ thể.

Bằng IELTS có đi dạy được không?

Người sở hữu bằng IELTS có thể đi dạy tiếng Anh tại các trung tâm luyện thi hoặc các trường Cao đẳng, Đại học. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: mức điểm IELTS, cấp độ giảng dạy, kinh nghiệm giảng dạy,…

Có thể thấy, chứng chỉ IELTS ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa ước mơ du học, định cư và thăng tiến trong sự nghiệp. Hy vọng với những thông tin mà IELTS Thanh Loan đã chia sẻ, học viên sẽ hiểu rõ hơn về kỳ thi IELTS là gì và có thêm định hướng rõ ràng cho hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS của bản thân. Ngoài ra, nếu bạn là người tự học IELTS từ con số 0, chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo những khóa luyện thi IELTS chất lượng tại IELTS Thanh Loan để nhanh chóng nâng cao kỹ năng và chinh phục band điểm mục tiêu nhé!

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng