IELTS 6.0 có khó không? Tương đương bậc mấy? Lộ trình tự học IELTS 6.0

Việc tự học IELTS 6.0 đang ngày càng trở nên phổ biến bởi không phải ai cũng có thể tìm được cho mình một khóa học phù hợp. Vậy thi IELTS 6.0 khó không? Quy trình tự học IELTS 6.0 như thế nào để đạt hiệu quả cấp tốc? Trong bài viết sau, hãy cùng IELTS Online Thanh Loan khám phá rõ hơn về lộ trình học tập hiệu quả nhất.

Tự học IELTS 6.0 có khó không?

IELTS 6.0 có độ khó trung bình, bạn hoàn toàn có thể đạt được điểm này nếu có phương pháp học và luyện tập phù hợp. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ giáo viên dạy IELTS hoặc bạn bè để có thêm động lực và hướng dẫn. Hơn nữa, việc lập kế hoạch học tập chi tiết và thường xuyên đánh giá tiến bộ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn.

Mất bao lâu để đạt IELTS 6.0? Thời gian đạt IELTS 6.0

Chứng chỉ IELTS có những tiêu chuẩn đặc thù trong bài kiểm tra nên người học phải rèn luyện mỗi ngày để thành thạo các kỹ năng đó. Vậy tự học IELTS 6.0 mất bao lâu? Câu trả lời chính xác là tùy thuộc vào quá trình ôn tập cũng như khả năng tiếp nhận kiến thức của mỗi người. Trung bình thời gian cho người bắt đầu từ con số 0 đến 6.0 IELTS sẽ cần khoảng 12 tháng.

Thi IELTS 6.0 có khó không?

Thi IELTS 6.0 dễ hay khó? Mất thời gian bao lâu?

6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC , TOEFL, CEFR bao nhiêu?

IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? Hay bảng quy đổi trình độ IELTS 6.0 sang các chứng chỉ khác như TOEFL, và CEFR là điều mà nhiều người quan tâm khi chinh phục band điểm này. Để biết được IELTS 6.0 là cao hay thấp bạn hãy tham khảo ngay bảng quy đổi sau đây.

Điểm IELTS

Điểm TOEIC Điểm TOEFL iBT

Bằng cấp khung Châu Âu (CEFR)

6.0

700 65 – 78

B2

Lưu ý: Bảng quy đổi chỉ mang tính chất tham khảo giúp bạn hiểu được band điểm IELTS 6.0 tương đương với các chứng chỉ khác như thế nào. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các chứng chỉ có mục đích, phạm vi sử dụng khác nhau và không thể hoàn toàn thay thế cho nhau.

Cần những tiêu chuẩn đạt IELTS 6.0?

Thi tiếng Anh IELTS 6.0 có khó không và đòi hỏi những tiêu chuẩn gì? Việc tự học IELTS sẽ khó hơn việc học ngoại ngữ giao tiếp đơn thuần rất nhiều. Đây là chứng chỉ đòi hỏi sự toàn diện ở cả 4 mặt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Để đạt được overall 6.0, bạn cần đạt các mức điểm cụ thể như sau:

Bằng IELTS 6.0 là gì? Tiêu chí đạt 6.0 IELTS

Tiêu chuẩn đạt được trình độ IELTS 6.0

Reading:

  • IELTS Academic: Bạn cần làm đúng 23-26/40, tương đương với 6.0
  • IELTS General: Bạn cần làm đúng từ 30-31/ 40 câu, tương đương 6.0

Listening: Bạn cần đạt được 23-25/ 40 câu tương đương với 6.0

Writing: Bạn phải đạt được từ 5.5 – 6.5 điểm với những tiêu chí sau:

  • Task Response: Bài viết cần đáp ứng đúng yêu cầu của đề bài, phát triển các hướng bài viết rõ ràng và có ý kiến cá nhân nổi bật.
  • Grammatical Range and Accuracy: Bài viết nên sử dụng đa dạng các câu đơn giản và phức tạp, bao gồm câu đơn và câu ghép. Văn phong cần khoa học, rõ ràng và dễ hiểu. Mặc dù vẫn có thể mắc lỗi về dấu câu và ngắt nghỉ chưa phù hợp.
  • Lexical Resource: Sử dụng từ ngữ phong phú, diễn đạt ý nghĩa tốt với vốn từ đa dạng. Có khả năng sử dụng từ học thuật, dù vẫn tồn tại lỗi chính tả.
  • Coherence and Cohesion: Bài viết cần có bố cục rõ ràng, trình bày mạch lạc các ý chính và có tính liên kết tốt. Tuy nhiên, vẫn có thể mắc lỗi diễn đạt và vị trí sử dụng đại từ.

Speaking: Bạn cần đạt được từ 5.5 – 6.5 với các tiêu chí như:

  • Độ lưu loát và mạch lạc: Phần nói cần sử dụng tốt các từ liên kết trong câu dài và chuyển ý. Khuyến khích sử dụng từ vựng nâng cao, dù đôi khi chưa chính xác hoàn toàn.
  • Từ vựng: Sử dụng từ vựng sáng nghĩa, có sự thay đổi và đáp ứng yêu cầu về độ dài bài nói.
  • Ngữ pháp: Sử dụng ngữ pháp từ đơn giản đến phức tạp. Mặc dù có thể mắc lỗi với cấu trúc ngữ pháp phức tạp, nhưng không làm sai nghĩa câu hay gây khó hiểu.
  • Phát âm: Phát âm rõ ràng, có sự nhấn nhá. Phần này không bắt buộc bạn phải duy trì hoàn hảo trong suốt bài nói, nhưng cần đảm bảo phần lớn thời gian có phát âm tốt.

IELTS 6.0 làm được gì?

Khi đạt được tấm bằng IELTS 6.0 cũng đồng nghĩa với việc nhiều cơ hội trong tương lai sẽ mở ra trước mắt bạn:

Lợi ích IELTS 6.0 trong học tập

Trong quá trình học tập, IELTS 6.0 làm được gì? Hiện nay đa số các trường Đại học đều dùng trình độ IELTS 6.0 để xét tuyển đầu vào thay cho môn thi tiếng Anh. Không chỉ các trường đại học trong nước, khi bạn có thể du học tại nhiều quốc gia trên thế giới với tấm bằng IELTS 6.0.

IELTS 6.0 làm được gì?

Đạt chứng chỉ IELTS 6.0 có cơ hội du học tại nhiều quốc gia

Lợi ích IELTS 6.0 trong công việc

Nhiều người khi tự học IELTS 6.0 thường quan tâm đến việc “Thi lấy bằng IELTS 6.0 được gì trong công việc?”. Với trình độ tiếng anh IELTS 6.0, bạn có cơ hội thăng tiến trong môi trường làm việc quốc tế, tăng khả năng hợp tác với đồng nghiệp và đối tác nước ngoài. Hơn nữa, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong nhiều ngành nghề như ngân hàng, xuất nhập khẩu, hãng hàng không,…

Lộ trình tự học IELTS 6.0 cấp tốc hiệu quả cho người mất gốc

Làm sao để đạt được IELTS 6.0? Dưới đây là lộ trình IELTS 6.0 cơ bản và hiệu quả nhất cho những bạn muốn có được bằng IELTS 6.0 cấp tốc.

Lộ trình tự học IELTS 6.0 chi tiết

Lộ trình tự học 6.0 IELTS cho người mới

Lộ trình từ 0 – 3.0 cho người mất gốc: Cải thiện phát âm cơ bản

Trong quá trình tự học tiếng anh IELTS 6.0 cấp tốc từ 0 đến 3.0, việc cải thiện phát âm là một bước quan trọng để xây dựng nền tảng vững chắc cho việc giao tiếp. Trong tháng đầu tiên ôn thi IELTS 6.0, mục tiêu của bạn là nắm vững bảng IPA gồm 44 âm cơ bản, bao gồm 20 nguyên âm và 24 phụ âm. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần thực hiện các hoạt động sau:

  • Luyện phát âm từng âm vị riêng lẻ
  • Nghe cách phát âm chuẩn của người bản ngữ.
  • Lặp lại nhiều lần với tốc độ chậm để nhận biết và điều chỉnh âm điệu và cách phát âm.
  • Ghi âm và so sánh phát âm của bản thân với người bản ngữ để nhận diện và sửa chữa lỗi.
  • Luyện phát âm kết hợp các âm vị trong từ và cụm từ:
  • Tập đọc các từ và cụm từ đơn giản chứa các âm vị đã học.
  • Nghe và lặp lại các câu đơn giản để rèn luyện cách phát âm tự nhiên và trôi chảy.
  • Ghi âm và so sánh phát âm của bản thân với người bản ngữ để cải thiện khả năng phát âm.

Để đạt được mục tiêu trên, người học có thể tham khảo tài liệu trên một số kênh hướng dẫn như:

Lộ trình từ 3.0 – 5.0: Củng cố từ vựng ngữ pháp

Khi bạn muốn tự học IELTS 6.0 với mục tiêu từ band 3.0 đến 5.0, việc củng cố từ vựng và ngữ pháp là vô cùng quan trọng. Các chủ điểm ngữ pháp cơ bản cần thiết cho bài thi IELTS như:

  • Các thì cơ bản trong tiếng Anh
  • Câu bị động
  • Mệnh đề quan hệ
  • Giới từ
  • Danh từ & mạo từ
  • Động từ
  • Tính từ & trạng từ
  • So sánh
  • Các loại mệnh đề nguyên nhân – kết quả
  • Câu điều kiện

Bên cạnh việc học ngữ pháp, việc mở rộng từ vựng cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn cần phải học từ 6000 đến 8000 từ, bao gồm các chủ đề phổ biến như Education, Crime, Technology, Science, Environment, Travel, Sports, Governments & Politics, Relationship, và Global Issues. Việc có vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp và viết bài trong kỳ thi.

Để hỗ trợ lộ trình tự học IELTS 6.0 trong giai đoạn này, có nhiều tài liệu người học có thể tham khảo:

How to get 6.0 in IELTS? Học ngữ pháp

Nắm vững các chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS giúp đạt band 6.0 dễ dàng

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký ngay Khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan để củng cố nền tảng IELTS một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khóa học này sẽ trang bị cho bạn:

  • Tất tần tật những mảng ngữ pháp thường xuyên được sử dụng trong bài thi IELTS
  • Ứng dụng của từng điểm ngữ pháp trong bài thi IELTS
  • Phát âm 44 âm IPA quan trọng
  • Phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh (nghe-nói-đọc-viết) theo format của bài thi IELTS, với mức độ khó thấp hơn.

Khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan

Lộ trình từ 5.0 – 6.0: Nâng cao các kỹ năng kèm luyện đề IELTS

Trong giai đoạn này, việc nâng cao các kỹ năng và thực hành bài tập IELTS đóng vai trò quan trọng để đạt được trình độ IELTS 6.0. Để vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng hơn, người học cần chia nhỏ và ôn luyện từng dạng kỹ năng riêng biệt.

Kỹ năng Listening 6.0

Để nâng cao khả năng nghe và hiểu tiếng Anh, điều quan trọng nhất là biến việc luyện nghe thành thói quen hàng ngày. Một mẹo để luyện Listening hiệu quả là chọn các bài nghe có thời lượng tầm 10 phút, sau đó nghe và ghi lại những gì bạn nghe được trên giấy. Cuối cùng, bạn nên so sánh những gì bạn đã ghi với bản transcript để hiểu rõ hơn về cách phát âm và các từ vựng được sử dụng.

Nguồn tài liệu tự học IELTS 6.0 Listening:

  • http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/general/sixminute/
  • http://learnenglish.britishcouncil.org/en/elementary-podcasts
  • http://spotlightenglish.com/listen/

Giải đề Listening trong 12 cuốn IELTS Cambridge từ 07 – 18 (Academic)

Cuốn sách cung cấp 48 bài thi IELTS Listening bám sát đề thi thực tế giúp người học nhận biết loại thông tin cần chú ý và những cạm bẫy phổ biến trong bài thi IELTS.

 

Kỹ năng Reading IELTS 6.0

Để tự học IELTS 6.0 Reading hiệu quả, bạn nên rèn luyện kỹ năng skimming và scanning giúp bạn nắm bắt các từ khóa chính trong đoạn văn một cách hiệu quả. Bạn có thể nâng cao vốn từ vựng của mình bằng cách đọc nhiều và sử dụng từ điển Anh – Anh để hiểu rõ nghĩa của từ một cách chính xác hơn và cảm nhận được ngữ cảnh sử dụng của từ đó trong văn cảnh thực tế. Ngoài ra, bạn nên đọc tài liệu liên quan đến xã hội, môi trường, thể thao, khoa học công nghệ, và các vấn đề toàn cầu sẽ giúp phát triển kỹ năng đọc toàn diện.

Nguồn tài liệu tự học IELTS 6.0 Reading:

  • IELTS Reading Strategies for the IELTS TEST
  • Get Ready for IELTS Reading
  • Reading Strategies for the IELTS Test

Giải đề Reading trong 12 cuốn IELTS Cambridge từ 07 – 18 (Academic)

 

Cuốn sách dịch song ngữ toàn bộ bài đọc trong bộ Cam, giải thích mỗi câu hỏi, trích dẫn thông tin liên quan từ bài đọc và giải thích đáp án một cách chi tiết.

 

Kỹ năng Speaking IELTS 6.0

Phát âm tốt không chỉ giúp bạn học Speaking hiệu quả mà còn tăng cường khả năng nghe (Listening). Trong quá trình này, bạn nên sử dụng ghi âm hoặc tìm người đối thoại để phát hiện và sửa lỗi phát âm. Bên cạnh đó, bạn có thể tự học IELTS 6.0 Speaking dựa trên các bài mẫu trên Internet hoặc trong các tài liệu ôn luyện để hiểu bố cục bài nói, có định hướng và tránh lan man.

Nguồn tài liệu tự học IELTS 6.0 Speaking:

  • Get ready for IELTS Speaking
  • Improve your Listening and Speaking Skills
  • Speaking for IELTS – Collins

Câu hỏi và Bài mẫu IELTS Speaking Part 1,2,3 theo chủ đề (Academic)

 

Cuốn sách bao gồm 57 chủ đề phổ biến và bài mẫu cho 5 – 10 câu hỏi Speaking Part 1, 1 – 3 câu hỏi Speaking Part 2 và 5 – 10 câu hỏi Speaking Part 3

 

Kỹ năng Writing IELTS 6.0

Để đạt Writing 6.0 IELTS đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để tiến bộ từ việc viết các câu đơn giản đến những bài văn phức tạp. Lời khuyên tốt nhất là cần nâng cao vốn từ vựng, cấu trúc câu và khả năng phát triển ý tưởng. Đồng thời, bạn nên luyện tập theo các dạng đề và chủ đề thường gặp trong các bài thi IELTS Writing để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Writing for IELTS 4.5 6.0

Luyện viết các chủ đề thường gặp trong các bài thi IELTS

Nguồn tài liệu tự học IELTS 6.0 Writing:

  • Get Ready for IELTS Writing – Collins
  • Marvelous Techniques for IELTS Writing
  • Longman Essay Activators

Giải đề thi thật IELTS Writing Task 1 & 2 (Academic)

 

Cuốn sách tổng hợp và phân tích hơn 100 câu hỏi Writing Task 1 và Task 2 của các đề thi IELTS. Đồng thời gợi ý bố cục bài viết chuẩn, cách phát triển ý, cùng bài mẫu chất lượng.

 

Lưu ý để có lộ trình học IELTS 6.0 hiệu quả tiết kiệm thời gian

Để có lộ trình tự học IELTS 6.0 hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau.

Xác định chính xác khả năng và mục tiêu của bản thân

Bước đầu tiên là phải đánh giá chính xác khả năng hiện tại của mình trong các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết của tiếng Anh. Từ đó, bạn sẽ có được những kế hoạch học tập cụ thể cũng như tìm đúng nguồn tài liệu phù hợp với bản thân.

Lựa chọn phương thức, lộ trình học phù hợp

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn cần lên kế hoạch tự học IELTS 6.0 một cách có hệ thống. Có thể bạn sẽ tự học bằng cách sử dụng sách giáo khoa, ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến hoặc tham gia vào các lớp học IELTS Online/ Offline giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học tập.

Lựa chọn hình thức học IELTS 6.0 cấp tốc

Nên lựa chọn phương pháp tự học IELTS 6.0 phù hợp với lộ trình cá nhân

Lựa chọn khoá luyện thi IELTS 6.0 chất lượng

Lựa chọn khoá luyện thi IELTS 6.0 chất lượng là 1 lời khuyên đáng cân nhắc để đạt IELTS 6.0. Nếu bạn muốn tham gia các khóa học luyện thi IELTS Online hoặc học trực tiếp tại các trung tâm, tìm hiểu kỹ về chất lượng giảng dạy, lộ trình học phù hợp với bản thân và nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng học viên.

Khóa học IELTS Overall – Luyện thi IELTS chất lượng cùng IELTS Thanh Loan

Tên khóa học Khóa học IELTS Overall
Thời lượng học 120 giờ học​​
Trình độ đầu vào IELTS 4.5 hoặc B1 theo khung tham chiếu châu Âu
Mục tiêu đầu ra Band 6.0+
Chi phí 14.000.000

Khóa học IELTS Overall tại IELTS Thanh Loan là khóa học được thiết kế đặc biệt giúp các bạn học viên chuẩn bị thật tốt cho mục tiêu 6.0 IELTS với các nội dung như:

  • Cung cấp những thông tin chi tiết về 4 kỹ năng trong bài thi IELTS
  • Cung cấp mẹo và kinh nghiệm làm bài, cùng các templates cần thiết để giúp bạn đạt điểm số IELTS nhanh chóng.
  • Phát triển vốn từ vựng học thuật cho các chủ đề phổ biến nhất trong IELTS.
  • Tiếp cận với các đề thi IELTS mới nhất, sát thật, giúp học viên làm quen với môi trường thi và tăng khả năng quản lý thời gian và tâm lý.

Khóa học cam kết 100% mục tiêu đầu ra band 6.0+ cùng với các lợi ích như:

  • Học trực tiếp với cô Thanh Loan – Giáo viên sở hữu chứng chỉ quốc tế về kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng anh TESOL
  • Giáo trình tự biên soạn độc quyền phù hợp với học viên Việt Nam.
  • Tài khoản truy cập hệ thống video bài giảng trọn đời, giúp học viên dễ dàng xem lại bài giảng.
  • Học viên được hỗ trợ chữa bài Speaking/Writing trọn đời, kể cả sau khi khoá học đã kết thúc.
  • Học viên có thể tham gia các hoạt động nhóm, tương tác 1-1 với giáo viên trong các phòng học breakzooms, giống như việc học offline.

Đăng ký ngay khóa học IELTS Overall tại IELTS Thanh Loan để có lộ trình chinh phục IELTS 6.0 hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Đăng ký khóa học IELTS Overall

Câu hỏi liên quan đến học IELTS 6.0

Dưới đây là một số thắc mắc có thể bạn cần được giải đáp trong quá trình tự học IELTS 6.0.

IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, 6.0 IELTS hiện nay sẽ tương đương khoảng 700 TOEIC

6.0 IELTS tương đương B mấy?

Theo tiêu chuẩn quy đổi hệ thống bảng điểm tiếng Anh quốc tế, IELTS 6.0 sẽ tương đương bằng B2.

Bằng IELTS 6.0 có làm trợ giảng được không?

Với bằng IELTS 6.0, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí trợ giảng tiếng Anh tại những trung tâm giảng dạy tiếng Anh trẻ em vì công việc này không đòi hỏi quá cao về kỹ năng giảng dạy, chỉ cần giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Trên đây là những thông tin liên quan đến lộ trình tự học IELTS 6.0 hiệu quả. Hy vọng bài viết trên từ IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn có được nguồn tài liệu và phương pháp học tập hữu ích. Để nhận tư vấn và đăng ký học IELTS 6.0, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ sớm nhất.

Tư vấn IELTS Thanh Loan

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng