IELTS UKVI là gì? Điểm khác biệt giữa IELTS UKVI và IELTS thông thường

Bạn đang có ý định du học, định cư hoặc làm việc tại Anh? Vậy chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về IELTS UKVI. Vậy IELTS UKVI là gì? Bài viết này IELTS Thanh Loan sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn về loại chứng chỉ này, cũng như so sánh IELTS UKVI khác gì kỳ thi IELTS thông thường để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

IELTS UKVI là gì?

IELTS UKVI là gì? IELTS UKVI là chứng chỉ IELTS duy nhất được Cục Di trú và Thị thực Anh (UKVI) công nhận để phục vụ các mục đích học tập, làm việc, cư trú và định cư tại Vương quốc Anh. Khác với chứng chỉ IELTS thông thường, IELTS UKVI có giá trị sử dụng không chỉ tại Anh mà còn được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Chứng chỉ IELTS UKVI là gì?

IELTS UKVI dùng để phục vụ việc định cư tại Vương quốc Anh

Điểm đặc biệt của IELTS UKVI là kỳ thi được tổ chức tại các trung tâm khảo thí được UKVI chỉ định, với quy trình giám sát an ninh chặt chẽ hơn, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao. Tại Việt Nam, bạn có thể thi IELTS UKVI tại các trung tâm IDP ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nếu bạn đang có kế hoạch du học, làm việc, định cư hoặc bảo lãnh người thân sang Anh, IELTS UKVI là chứng chỉ không thể thiếu. Bằng chứng về khả năng tiếng Anh này sẽ mở ra cánh cửa đến với nhiều cơ hội học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp tại Vương quốc Anh.

Có mấy loại IELTS UKVI?

Có mấy loại IELTS UKVI?

Các loại hình IELTS UKVI

Để đáp ứng các mục đích sử dụng khác nhau, IELTS UKVI cung cấp ba hình thức bài thi: Academic, General Training và IELTS Life Skills. Mỗi loại bài thi sẽ đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn ở các cấp độ và kỹ năng khác nhau, phục vụ cho các mục tiêu cụ thể như du học, định cư hay xin thị thực. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa các loại bài thi IELTS UKVI, mời bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Loại hình Mô tả Đối tượng phù hợp
IELTS UKVI Academic Đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, tập trung vào khả năng sử dụng ngôn ngữ học thuật. Sinh viên có nhu cầu du học bậc đại học, sau đại học tại Vương quốc Anh.
IELTS UKVI General Training Đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, tập trung vào khả năng sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp hàng ngày và công việc. Người có nhu cầu định cư, làm việc hoặc tham gia các khóa học dưới bậc đại học tại Vương quốc Anh.
IELTS Life Skills Đánh giá 2 kỹ năng Nghe và Nói, tập trung vào khả năng giao tiếp cơ bản trong các tình huống đời sống hàng ngày. 

Có 2 cấp độ A1 và B1.

A1: Dành cho giám đốc điều hành công ty quốc tế, vận động viên và thành viên gia đình cần chứng minh trình độ tiếng Anh. 

 A2: Dành cho người xin thị thực đoàn tụ gia đình (chỉ thi được tại Vương quốc Anh).  B1: Dành cho người muốn xin thị thực định cư dài hạn tại Vương quốc Anh.

IELTS UKVI khác gì IELTS thông thường?

Vậy IELTS UKVI khác gì IELTS thông thường? Tuy có hình thức thi giống nhau, IELTS UKVI và IELTS thông thường vẫn tồn tại một số điểm khác biệt quan trọng về mục đích sử dụng, độ phổ biến, địa điểm thi và lệ phí. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bảng so sánh dưới đây để có cái nhìn rõ ràng hơn về hai loại chứng chỉ này:

Đặc điểm IELTS Thông Thường IELTS UKVI
Khu vực công nhận Được chấp nhận tại hầu hết các quốc gia nói tiếng Anh. Được công nhận tại Anh, phục vụ cho việc xin visa du học tại Anh.
Hình thức thi Có thể thi trên giấy hoặc máy tính. Thi trên giấy và máy tính (ở Việt Nam chỉ có thi trên giấy).
Lệ phí 4.664.000 VND 5.252.000 VND
Thang điểm 1.0 – 9.0 1.0 – 9.0
Đối tượng phù hợp Thích hợp cho người có nhu cầu học tập, làm việc, hoặc di cư tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh (trừ Anh). Dành cho người muốn học tập, làm việc, hoặc di cư tại Vương quốc Anh.
Địa điểm thi Tại Hội đồng Anh hoặc IDP, với hơn 11.500 tổ chức tại hơn 140 quốc gia. Tại các trung tâm được ủy quyền bởi Cục Di trú Anh.

Nên thi IELTS UKVI hay IELTS? Không đi Anh thì có nên thi IELTS UKVI không?

Việc lựa chọn giữa IELTS UKVI và IELTS thông thường phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn có kế hoạch xin thị thực, du học, làm việc, khởi nghiệp hoặc định cư tại Vương quốc Anh, IELTS UKVI là chứng chỉ bắt buộc. Ngược lại, nếu bạn muốn học tập, làm việc hoặc định cư tại các quốc gia khác, IELTS thông thường sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Trong trường hợp không đi Anh thì bạn không cần phải thi IELTS UKVI. Chứng chỉ  này có lệ phí thi cao hơn IELTS thông thường, đồng thời số lượng trung tâm khảo thí cũng hạn chế hơn. Do đó, nếu bạn không có dự định đến Anh, việc thi IELTS UKVI sẽ gây lãng phí về mặt chi phí và thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở rộng cơ hội du học hoặc làm việc tại cả Anh và các quốc gia khác, IELTS UKVI sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với chứng chỉ này, bạn có thể tự tin nộp hồ sơ xin visa tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Vương quốc Anh.

Nên thi IELTS UKVI hay IELTS

Dựa trên mục đích của mỗi người mà lựa chọn nên thi IELTS UKVI hay IELTS

Lịch thi IELTS UKVI 

Lịch thi IELTS UKVI được cập nhật thường xuyên trên trang web của các đơn vị tổ chức thi như IDP hoặc Hội đồng Anh. Bạn có thể dễ dàng tra cứu lịch thi theo địa điểm và hình thức thi mong muốn (trên giấy hoặc trên máy tính).

Lưu ý rằng lịch thi IELTS UKVI thường khác với lịch thi IELTS thông thường, do đó bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trên trang web chính thức của đơn vị tổ chức để tránh nhầm lẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch thi IELTS UKVI, bạn có thể truy cập các đường link sau:

Đăng ký thi IELTS UKVI ở đâu ?

Sau khi đã tìm hiểu IELTS for UKVI là gì, bước tiếp theo là tìm hiểu các địa điểm đăng ký thi phù hợp. Hiện nay, có hai tổ chức chính cung cấp dịch vụ đăng ký thi IELTS UKVI tại Việt Nam là IDP Education và British Council (BC). Cả hai tổ chức này đều cung cấp các hình thức đăng ký trực tuyến, giúp thí sinh dễ dàng chọn ngày thi, địa điểm thi và hoàn tất các thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện.

  • Đăng ký thi IELTS UKVI Online tại IDP

DP là một trong những tổ chức khảo thí và tuyển sinh quốc tế hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, IDP cung cấp dịch vụ đăng ký thi IELTS UKVI cả hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính tại các trung tâm khảo thí ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bạn có thể truy cập trang web của IDP để tìm hiểu thêm thông tin về lịch thi, lệ phí và quy trình đăng ký: https://www.idp.com/vietnam/ielts/ielts-ukvi-and-life-skills/

  • Đăng ký thi IELTS UKVI Online tại BC

Hội đồng Anh (British Council) là một tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh, Hội đồng Anh cũng là một trong những đơn vị tổ chức thi IELTS UKVI uy tín tại Việt Nam. Hội đồng Anh cung cấp dịch vụ đăng ký thi IELTS UKVI trên giấy tại các trung tâm khảo thí ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cũng như tại một số tỉnh thành khác trên cả nước. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về lịch thi, lệ phí và quy trình đăng ký trên trang web của Hội đồng Anh: https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/loai-hinh-thi/ukvi

Để dễ dàng hình dung hơn về các bước đăng ký thi IELTS UKVI, bạn có thể tham khảo cách đăng ký chi tiết ở video dưới đây:

Lưu ý cần biết trước khi luyện thi  IELTS UKVI 

Khi đã nắm rõ các thông tin về IELTS UKVI và quyết định đăng ký thi, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình ôn luyện để đạt kết quả tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi bắt đầu hành trình chinh phục bài thi IELTS UKVI:

  • Địa điểm thi hạn chế: Kỳ thi IELTS UKVI chỉ được tổ chức tại các trung tâm khảo thí được UKVI chỉ định. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm thi trên trang web của IDP hoặc Hội đồng Anh trước khi đăng ký.
  • Giám sát nghiêm ngặt: Quá trình thi IELTS UKVI được giám sát chặt chẽ hơn so với IELTS thông thường, với việc ghi hình toàn bộ bài thi để đảm bảo tính minh bạch và công bằng.
  • Lịch thi riêng biệt: Lịch thi IELTS UKVI không trùng với lịch thi IELTS thông thường. Bạn cần theo dõi lịch thi trên trang web của các đơn vị tổ chức để không bỏ lỡ kỳ thi phù hợp với kế hoạch của mình.
  • Tham vấn UKVI: Trước khi bắt đầu ôn luyện, bạn nên tham khảo ý kiến của UKVI để xác định loại bài thi và điểm số IELTS UKVI cần thiết cho mục đích xin visa của bạn.

Luyện thi IELTS UKVI  ở đâu chất lượng?

Trong bối cảnh học tập trực tuyến ngày càng phổ biến, việc tìm kiếm một khóa học IELTS UKVI online chất lượng và uy tín là điều mà nhiều người quan tâm. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực luyện thi IELTS, IELTS Thanh Loan tự hào giới thiệu khóa luyện thi IELTS online, một giải pháp toàn diện và hiệu quả giúp bạn chinh phục mục tiêu điểm số IELTS UKVI của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

Bài thi IELTS UKVI là một bài thi có cấu trúc tương tự những bài thi IELTS khác. Vì vậy nên, nội dung của các khóa học IELTS tại Thanh Loan cũng được thiết kế bài bản, bám sát cấu trúc và nội dung tương tự đề thi IELTS UKVI thực tế, giúp bạn nắm vững kiến thức và rèn luyện kỹ năng một cách toàn diện. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn đạt được band điểm IELTS UKVI mong muốn.

Chi tiết khóa học IELTS Online tại Thanh Loan

Với hình thức học trực tuyến linh hoạt, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Bên cạnh đó, khóa học còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ học tập hiệu quả như bài giảng video chất lượng cao, bài tập thực hành đa dạng, đánh giá tiến độ thường xuyên và hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7 từ đội ngũ giảng viên. Phương pháp giảng dạy tại IELTS Thanh Loan tập trung vào việc phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, kết hợp với việc rèn luyện tư duy phản biện và kỹ năng làm bài thi hiệu quả.

Với sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ giảng viên và tư vấn viên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo và dịch vụ tại IELTS Thanh Loan. Có thể nói, đăng ký khóa học IELTS online của IELTS Thanh Loan sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chinh phục IELTS UKVI một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Đăng ký học ielts

Câu hỏi liên quan đến kỳ thi IELTS UKVI

  • IELTS UKVI có khó hơn IELTS thông thường không?

Trên thực tế, IELTS UKVI và IELTS thông thường có nội dung, cấu trúc, hình thức thi và thang điểm hoàn toàn giống nhau. Từ đề bài, giám khảo cho đến độ khó của các câu hỏi đều không có sự khác biệt. Điều này có nghĩa là nếu bạn đã quen thuộc với format của IELTS thông thường, bạn hoàn toàn có thể tự tin bước vào kỳ thi IELTS UKVI mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

  • Bằng IELTS UKVI có giá trị trong bao lâu?

Tương tự như chứng chỉ IELTS thông thường, chứng chỉ IELTS UKVI có hiệu lực trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Sau khoảng thời gian này, nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng chứng chỉ cho mục đích xin visa, du học, làm việc hoặc định cư tại Vương quốc Anh, bạn sẽ cần phải thi lại để có kết quả mới nhất.

  • IELTS UKVI có được chấp nhận ở quốc gia khác không?

Mặc dù IELTS UKVI được thiết kế để đáp ứng yêu cầu của Visa và Nhập cư Vương quốc Anh, nhưng giá trị của nó không chỉ giới hạn trong phạm vi nước Anh. Chứng chỉ này được công nhận rộng rãi tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, bao gồm cả các quốc gia nói tiếng Anh như Úc, Mỹ, Canada và New Zealand.

  • Cách tính điểm IELTS UKVI

Cách tính điểm IELTS UKVI cũng tương tự như IELTS thông thường, bạn có thể tham khảo dưới bảng sau đây:

Điểm số Trình độ Mô tả
9.0 Thông thạo Hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ với sự phù hợp, chính xác, lưu loát và thông hiểu hoàn toàn.
8.0 Rất tốt Hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ đôi khi mắc lỗi nhỏ không đáng kể. Có thể không hiểu trong một số tình huống không quen thuộc. Sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi.
7.0 Tốt Nắm vững ngôn ngữ, nhưng đôi khi có những sự không chính xác, không phù hợp, không hiểu trong một số tình huống. Nói chung, sử dụng tốt ngôn ngữ phức tạp và hiểu những lý lẽ tinh vi.
6.0 Khá Sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả tuy có những chỗ không chính xác, không phù hợp, không hiểu. Có thể sử dụng và hiểu tốt ngôn ngữ phức tạp, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc.
5.0 Bình thường Sử dụng được một phần ngôn ngữ, nắm được nghĩa tổng quát trong phần lớn các tình huống, dù thường xuyên mắc lỗi. Có thể sử dụng ngôn ngữ trong những lĩnh vực riêng quen thuộc của mình.
4.0 Hạn chế Có sự thành thạo cơ bản bị hạn chế trong những tình huống quen thuộc. Thường có khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ phức tạp.
3.0 Cực kỳ hạn chế Có thể nói và hiểu trong những tình huống rất quen thuộc. Thường thất bại trong giao tiếp.
2.0 Kém Không có những giao tiếp thực sự ngoại trừ những thông tin cơ bản nhất với những từ ngữ riêng lẻ hoặc những cú pháp ngắn trong tình huống thông thường để đạt được mục đích tức thời. Khó khăn lớn trong việc nói và viết tiếng Anh.
1.0 Không biết sử dụng Hoàn toàn không có khả năng sử dụng tiếng Anh ngoài vài từ riêng lẻ.
0 Bỏ thi Không có thông tin nào để chấm bài. Người dự thi đã không thể tham dự kỳ thi.
  • Bậc thạc sĩ có cần IELTS UKVI không?

Nếu bạn có dự định theo học bậc thạc sĩ tại Vương quốc Anh, việc sở hữu chứng chỉ IELTS UKVI Academic là điều kiện bắt buộc để xin visa du học. Tuy nhiên, điều này không chỉ áp dụng cho bậc thạc sĩ mà còn cho các khóa học A-level và chương trình dự bị đại học, dự bị thạc sĩ. Theo quy định của Bộ Nội Vụ Anh, bạn cần đạt tối thiểu 4.0 IELTS UKVI để đủ điều kiện nhập học.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp chi tiết những thắc mắc thường gặp về IELTS UKVI là gì, cũng như so sánh IELTS UKVI khác gì IELTS thông thường để bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra lựa chọn phù hợp với mục tiêu của mình. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn trên con đường chinh phục IELTS UKVI và đạt được ước mơ du học, làm việc hay định cư tại Vương quốc Anh.

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng