Hướng dẫn cách tự học Reading IELTS hiệu quả cho người mới

Trong bài thi IELTS, kỹ năng Reading được đánh giá là một trong những phần thi khó nhằn đối với nhiều bạn, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp học tập đúng đắn và sự kiên trì rèn luyện, học viên hoàn toàn có thể làm tốt được phần thi này và đạt được điểm số cao. Trong bài viết này, IELTS Thanh Loan sẽ chia sẻ một số cách tự học Reading IELTS hiệu quả, giúp người mới bắt đầu học IELTS nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh và chinh phục thành công band điểm Reading mục tiêu.

Tổng quan về bài thi IELTS Reading

IELTS Reading là một trong bốn phần thi cơ bản trong kỳ thi IELTS để đánh giá khả năng đọc hiểu tiếng Anh của thí sinh. Phần thi này đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của người học trong môi trường học thuật hoặc làm việc quốc tế. Bài thi Reading sẽ kéo dài 60 phút, bao gồm 3 bài đọc với tổng số 40 câu hỏi. Sau đây là thông tin chi tiết về nội dung, cấu trúc và các dạng câu hỏi phổ biến trong bài thi IELTS Reading:

Bài thi IELTS Reading

IELTS Reading là phần thi cần nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng và trau dồi kiến thức

Xem thêm: Cấu trúc bài thi IELTS chi tiết cập nhật mới nhất 2024

Nội dung – Cấu trúc bài thi IELTS Reading

Thông thường, bài IELTS Reading sẽ có nội dung, cấu trúc khác nhau giữa hình thức thi IELTS Academic và IELTS General Training. Để có thể xây dựng được lộ trình và cách tự học Reading IELTS phù hợp, người mới bắt đầu cần nắm rõ cấu trúc bài thi của hai hình thức trên như sau:

Cấu trúc thi IELTS Reading Academic và General

Cấu trúc bài thi IELTS Reading cho phần thi Academic và General

IELTS Reading – IELTS Academic

Hình thức thi IELTS Reading Academic sẽ bao gồm 3 bài đọc dài về các chủ đề khác nhau ở đa lĩnh vực. Cụ thể, nội dung bài đọc thường được trích từ nhiều nguồn tài liệu học thuật mang tính hàn lâm như: bài nghiên cứu, báo cáo, tạp chí chuyên ngành,… Trong đó, 3 bài đọc sẽ có độ khó tăng dần và độ dài của mỗi bài sẽ dao động từ 900 đến 1000 từ.

IELTS Reading – IELTS General

Khác với đề thi IELTS Reading Academic, nội dung của bài thi IELTS Reading General sẽ được lấy từ những chủ đề quen thuộc mà thí sinh có thể bắt gặp trong đời sống hàng ngày như: các thông báo, quảng cáo, nội dung thông cáo, sổ tay công ty, tạp chí, báo chí thường nhật,… Cụ thể, bài thi IELTS Reading General sẽ chia làm 3 phần bao gồm:

  • Phần 1: Gồm 2 hoặc 3 văn bản ngắn, đôi khi còn có thể tăng từ 6 đến 8 văn bản với một chủ đề thực tế. Các topic này sẽ liên quan đến cuộc sống hàng ngày nên nội dung có phần dễ hiểu hơn so với bài thi Academic.
  • Phần 2: Vì hình thức General thường dành cho những bạn có mong muốn định cư, làm việc tại nước ngoài nên phần này sẽ gồm 2 văn bản tập trung chủ yếu vào những chủ đề liên quan đến công việc như: cách ứng tuyển việc làm, cách chào hỏi đồng nghiệp, giao tiếp công sở,…
  • Phần 3: Ở phần này, thí sinh phải đọc hiểu một bài văn khá dài và nội dung sẽ xoay quanh những vấn đề đang được quan tâm trong xã hội.

Các dạng bài thi IELTS Reading

Mặc dù có sự khác nhau về nội dung bài đọc nhưng cả hai hình thức Academic và General đều có các dạng bài thi giống nhau. Cách tự học Reading IELTS hiệu quả là bạn cần chú ý đến các dạng bài thường xuất hiện trong IELTS Reading như sau:

Các dạng bài thi cần nắm khi tự học Reading IELTS

Các dạng bài thường gặp trong bài thi Reading IELTS

  • True/False/Not Given or Yes/No/Not Given: Dạng câu hỏi này yêu cầu thí sinh xác định xem thông tin được nêu trong câu hỏi có đúng (True), sai (False), hay không được đề cập đến (Not Given) trong bài đọc. Theo đó, bạn cần đọc kỹ cả câu hỏi và từng đoạn văn trong bài đọc để đối chiếu thông tin.
  • Gap Filling (Hoàn tất câu): Đây cũng là một trong những dạng bài thường xuất hiện trong phần thi Reading. Ở dạng bài hoàn tất câu, thí sinh sẽ điền từ/cụm từ còn thiếu vào ô trống của một đoạn văn bản.
  • Matching: Bao gồm 2 loại cơ bản sau:
    • Matching names (Nối tên đối tượng): Với dạng bài Matching names, thí sinh sẽ được cho một list tên riêng của những người đã xuất hiện trong bài đọc (thường là nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia). Sau đó, thí sinh phải nối mỗi tên với một statement đúng về việc người đó đã nói hay đã làm.
    • Matching sentence endings (Kết hợp các vế câu): Đối với dạng này, bạn không phải điền từ hoặc số vào ô trống, mà thay vào đó bạn phải nối phần đuôi của các câu để tạo thành các câu hoàn chỉnh và có ý nghĩa.
  • Multiple choice questions (Câu hỏi có nhiều sự lựa chọn): Multiple choice là dạng câu hỏi phổ biến nhất trong bài thi IELTS Reading. Ở dạng này, thí sinh sẽ được cung cấp một câu hỏi hoặc một mẩu thông tin khuyết, kèm theo đó là các phương án để trả lời cho câu hỏi hoặc các cụm từ để hoàn thiện câu. Nhiệm vụ của thí sinh là đọc kỹ yêu cầu đề bài, chọn ra đáp án phù hợp nhất trong số các lựa chọn được đưa ra.
  • Matching information with paragraphs (Nối thông tin): Đối với câu hỏi dạng này, đề bài sẽ cung cấp cho thí sinh từ 4 đến 5 câu thông tin. Sau đó, thí sinh sẽ tìm kiếm thông tin cụ thể trong đoạn văn và nối thông tin đó với câu hỏi hoặc mô tả tương ứng.
  • Matching headings (Nối tiêu đề): Đây được xem là dạng câu hỏi khó với tần suất xuất hiện khá cao trong phần thi IELTS Reading. Đề bài sẽ cung cấp cho bạn các câu hỏi được đánh thứ tự theo số la mã hoặc số thứ tự thông thường. Bạn sẽ phải đọc cả đoạn văn trong bài để tìm ra ý chính và chọn theo câu hỏi đã được cung cấp.
  • Short answer questions (Câu trả lời ngắn): Dạng câu hỏi này sẽ yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi ngắn dựa trên thông tin trong bài đọc. Để hoàn thành loại câu hỏi này, thí sinh cần đọc kỹ câu hỏi và xác định từ khóa chính cần trả lời từ bài đọc.

Thang điểm và cách chấm điểm bài thi IELTS Reading

“Bài thi IELTS Reading được chấm điểm như thế nào?” là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm. Theo đó, cấu trúc bài thi Đọc IELTS – Reading sẽ gồm 40 câu hỏi và tổng điểm được quy đổi thang điểm từ 1 – 9. Với mỗi câu trả lời đúng, thí sinh sẽ nhận được 1 điểm và câu trả lời sai sẽ không được tính điểm. Sau đây là thang điểm cụ thể theo hai hình thức thi Academic và General Training:

IELTS Reading (Academic)

IELTS Reading (General Training)

Số điểm

Số câu trả lời đúng Số điểm

Số câu trả lời đúng

9.0

39 – 40 9.0 40
8.5 37 – 38 8.5

39

8.0

35-36 8.0 38
7.5 33 – 34 7.5

36 – 37

7.0

30 – 32 7.0 34 – 35
6.5 27 – 29 6.5

32 – 33

6.0

23 – 26 6.0 30 – 31
5.5 20 – 22 5.5

27 – 29

5.0

16 – 19 5.0 23 – 26
4.5 13 – 15 4.5

19 – 22

4.0

10 – 12 4.0 15 – 18
3.5 7 – 9 3.5

12 – 14

3.0

5 – 6 3.0 8 – 11
2.5 3 – 4 2.5

5 – 7

Top 09 cách tự học Reading IELTS hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu học IELTS Reading, hầu hết nhiều bạn đều cảm thấy mơ hồ và bối rối với lượng kiến thức cần học cũng như các kỹ năng cần phát triển. Tuy nhiên, thông qua việc áp dụng các phương pháp học hiệu quả và thực hành đều đặn lộ trình tự học IELTS phù hợp, người học có thể tiến bộ nhanh chóng, trở nên tự tin hơn trong quá trình làm bài thi Reading IELTS. Sau đây là một số cách tự học Reading IELTS hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện kỹ năng đọc hiểu của mình:

Đảm bảo thời gian làm bài

Để đảm bảo hoàn thành tất cả các câu hỏi trong thời gian quy định, quản lý thời gian hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà người tự học IELTS tại nhà cần phải rèn luyện. Để luyện tập điều này, người học hãy tập làm bài Reading với đồng hồ bấm giờ và cố gắng hoàn thành bài thi trong thời gian cho phép với những mẹo làm bài như:

  • Chia nhỏ bài thi thành từng phần và phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi phần.
  • Nên dành nhiều thời gian hơn cho những câu hỏi khó.
  • Nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, hãy bỏ qua nó và quay lại sau khi đã hoàn thành phần còn lại của bài thi.
Quản lý thời gian tự học Reading IELTS

Quản lý thời gian là cách tự học Reading IELTS cơ bản mà người học cần nắm rõ

Lập thời gian biểu

Để việc tự học Reading IELTS hiệu quả, người học cần lập kế hoạch học tập cụ thể và kiên trì thực hiện hàng ngày. Bạn nên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập Reading. Cụ thể, bạn có thể chia nhỏ thời gian học thành nhiều buổi trong ngày để tránh tình trạng quá tải với những tips hữu ích như:

  • Chia nhỏ mục tiêu thành những mục tiêu nhỏ hơn và dễ đạt được hơn.
  • Lên kế hoạch học tập hàng tuần và theo dõi tiến độ học tập của bản thân.
  • Tìm một không gian học tập yên tĩnh và thoải mái.
Cách lập thời gian biểu tự học IELTS Reading

Xác định thời gian học tập rõ ràng giúp bạn tự học Reading IELTS hiệu quả

Luyện kỹ năng Skimming, Scanning và Underlining Keywords

Skimming, Scanning và Underlining Keywords là ba kỹ năng đọc quan trọng trong bài thi Reading IELTS. Trong đó, kỹ năng Skimming giúp bạn đọc lướt qua bài viết để nắm bắt ý chính, Scanning giúp bạn tìm kiếm thông tin cụ thể trong bài viết và Underlining Keywords sẽ giúp xác định những từ khóa quan trọng.

Để tự học IELTS Reading cho 3 kỹ năng trên, học viên có thể tham khảo một số bí quyết như sau:

  • Skimming: Đọc lướt qua bài viết, chú ý đến tiêu đề, tiêu đề phụ, câu đầu tiên và cuối cùng của mỗi đoạn văn.
  • Scanning: Xác định thông tin mà bạn cần tìm kiếm trước khi đọc bài viết. Theo đó, người học nên sử dụng các từ khóa để tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
  • Underlining Keywords: Gạch chân những từ khóa quan trọng trong bài viết.
Cách tự học Reading IELTS hiệu quả

Skimming, Scanning, Underlining Keywords là ba kỹ năng quan trọng trong IELTS Reading

Học theo dạng bài

Khi bắt đầu áp dụng các cách tự học Reading IELTS, việc đầu tiên bạn cần làm là hiểu rõ cấu trúc, yêu cầu của từng dạng bài thi trong phần Reading. Cụ thể, bạn hãy học và tập phân tích các dạng bài phổ biến như Multiple Choice, True/False/Not Given hay Matching để nắm vững cách tiếp cận, giải quyết các loại câu hỏi này. Ngoài ra, người học có thể thực hành làm bài tập Reading từ các sách luyện thi IELTS hoặc các trang web thi thử IELTS uy tín để làm quen với từng dạng câu hỏi trong bài thi Reading.

Gạch chân các keyword quan trọng

Một trong số những cách tự học Reading IELTS hiệu quả để nhanh chóng nhận biết thông tin quan trọng trong đoạn văn là gạch chân các từ khóa. Kỹ thuật tập trung vào việc gạch chân các từ quan trọng như danh từ, động từ, tính từ, các từ nối sẽ giúp bạn nhận biết và hiểu rõ hơn về ý chính của mỗi đoạn văn. Không những thế, phương pháp tự học Reading IELTS này cũng giúp bạn cải thiện tốc độ đọc vượt bậc và hiểu nội dung của toàn bài đọc nhanh chóng.

Củng cố trau dồi từ vựng mỗi ngày

Một yếu tố quan trọng để bạn có thể hiểu và làm bài thi IELTS Reading chính là từ vựng. Vì vậy, bạn nên dành ra khoảng từ 15 – 20 phút mỗi ngày để học và ôn lại từ vựng tiếng Anh liên quan đến các chủ đề thường gặp trong bài thi. Bạn có thể sử dụng các phương pháp học từ vựng phổ biến như: flashcards, ứng dụng học từ vựng online, chép từ mới,…

Trau dồi vốn từ vựng

Học từ vựng theo flashcards là cách tự học Reading IELTS giúp bạn mở rộng vốn từ vựng

Nâng cao kỹ năng Paraphrase

Kỹ năng Paraphrase là khả năng hiểu và diễn đạt lại thông tin trong đoạn văn bằng cách sử dụng từ vựng, cấu trúc câu khác nhau. Để rèn luyện kỹ thuật này, người học hãy thực hành việc đặt lại các câu, đoạn văn trong bài đọc bằng cách sử dụng từ vựng và cấu trúc câu khác nhau. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu sâu hơn về nội dung mà còn tránh được sự trùng lặp từ vựng trong cách diễn đạt của mình.

Phân tích các lỗi sai sau khi luyện đề

Sau mỗi lần làm bài tập, người tự học Reading IELTS hãy dành thời gian để phân tích các lỗi sai thường mắc phải. Cụ thể, bạn nên xem xét kỹ lưỡng và tìm hiểu nguyên nhân của từng lỗi, có thể là do hiểu sai câu hỏi, chọn phương án sai do không đọc kỹ đề hoặc vấn đề liên quan đến từ vựng, ngữ pháp. Bằng cách này, người học sẽ hiểu rõ hơn về những điểm yếu của mình và tìm cách cải thiện mỗi ngày.

Phân tích lỗi sai sau khi luyện đề IELTS Reading

Phân tích lỗi sai sau khi luyện đề là cách giúp bạn xác định được điểm yếu cần cải thiện

Sử dụng từ điển Anh – Anh để tra cứu

Khác với từ điển Anh – Việt, việc sử dụng từ điển Anh – Anh là một cách tự học IELTS Reading hiệu quả để tăng vốn từ vựng của bạn và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ. Khi gặp những từ vựng mới trong quá trình đọc, bạn hãy tra từ điển để tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng của từ đó. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng và nâng cao khả năng đọc hiểu một cách toàn diện.

Tra từ điển Anh - Anh

Tra từ điển Anh – Anh là cách tự học Reading IELTS giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ

Tài liệu hướng dẫn cách tự học Reading IELTS hiệu quả cho người mới

Trong quá trình tự học Reading IELTS, việc sử dụng các tài liệu hướng dẫn là công cụ hữu ích để người học nâng cao trình độ đọc hiểu. Thông thường, các tài liệu này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cấu trúc của bài thi Reading, các loại câu hỏi phổ biến và chiến lược tiếp cận để giải quyết mỗi loại câu hỏi. Sau đây là những bộ tài liệu hướng dẫn cách tự học IELTS Reading từ 0 đến band 6.5+ hiệu quả, giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho việc tự học Reading IELTS.

Tài liệu cho giai đoạn 0 đến 3.5: Ngữ pháp và từ vựng cơ bản

Ở giai đoạn đầu tiên, học viên cần tập trung vào việc xây dựng nền tảng ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh cơ bản, đồng thời rèn luyện kỹ năng đọc hiểu để có thể hoàn thành bài thi Reading IELTS với band điểm từ 0 đến 3.5. Dưới đây là danh sách các bộ tài liệu Reading IELTS được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp cho người mới bắt đầu mà bạn nên tham khảo:

  • English Vocabulary in Use Elementary: Bộ sách này không chỉ cung cấp một kho từ vựng “khổng lồ”mà còn đi kèm với nhiều bài tập thực hành có tính ứng dụng cao, từ đó giúp người học nắm vững từ vựng và sử dụng chúng một cách hiệu quả trong phần thi Reading.
  • Essential Grammar in Use Elementary – Raymond Murphy (Cambridge): Với cuốn sách này, học viên sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về các nguyên tắc ngữ pháp cơ bản và cách áp dụng chúng trong bài thi IELTS Reading.
  • Oxford Word Skills Basic (Oxford): Cuốn sách này tập trung vào từ vựng cơ bản theo chủ đề, giúp người học xây dựng nền tảng từ vựng vững chắc và tự tin khi đối diện với các bài đọc dài.
Oxford Word Skills Basic

Oxford Word Skills Basic – Bộ sách tự học Reading IELTS cơ bản cho người mới bắt đầu

Tài liệu cho giai đoạn từ 3.5 đến 4.5: Nâng cao ngữ pháp và mở rộng vốn từ

Đối với những học viên ở trình độ 3.5, việc nâng cao trình độ ngữ pháp và từ vựng là ưu tiên hàng đầu trước khi bắt đầu luyện tập các đề thi. Sau đây là danh sách các tài liệu tự học Reading mà IELTS Thanh Loan đặc biệt gợi ý cho giai đoạn này:

  • Collins Grammar for IELTS: Đây là quyển sách được biên soạn bởi hai tác giả Fiona Aish và Jo Tomlinson – Những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và luyện thi IELTS. Theo đó, cuốn sách bao quát đầy đủ các chủ điểm ngữ pháp quan trọng bao gồm ngữ pháp cơ bản, ngữ pháp nâng cao và ngữ pháp học thuật. Ngoài ra, quyển sách này còn đặc biệt cung cấp nhiều bài tập thực hành đa dạng ở các cấp độ khác nhau, giúp thí sinh luyện tập và củng cố kiến thức ngữ pháp đã học một cách hiệu quả.
  • Cambridge Grammar for IELTS: Đây là quyển sách cung cấp một cách cặn kẽ và chi tiết về các quy tắc ngữ pháp cần thiết cho kỳ thi IELTS. Bằng cách tự học Reading IELTS qua tài liệu này, người học sẽ hiểu rõ hơn về cấu trúc câu, thì động từ, mệnh đề và các chủ điểm ngữ pháp quan trọng.
  • Cambridge Vocabulary for IELTS: Sách Cambridge Vocabulary sẽ tập trung vào việc mở rộng vốn từ vựng của người học thông qua các chủ đề thường gặp trong kỳ thi IELTS. Tài liệu này sẽ cung cấp các bài tập thực hành chi tiết và từ vựng được sắp xếp một cách hợp lý nhằm giúp học viên tiếp cận từ vựng một cách hiệu quả.
Cambridge Grammar For IELTS

Cambridge Grammar For IELTS – Quyển sách cung cấp những điểm ngữ pháp quan trọng

Tài liệu cho giai đoạn từ 4.5 đến 5.5: Luyện IELTS Reading theo từng dạng câu hỏi

Trong giai đoạn học IELTS 5.5, việc tìm hiểu và thực hành theo các dạng câu hỏi trong đề thi là bước rất quan trọng để bạn nhanh chóng nâng cao kỹ năng Đọc và chinh phục được số điểm cao.

Hiện nay, “Hướng dẫn IELTS Reading cho người mới bắt đầu” là sách tự học IELTS Reading đang được nhiều học viên tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Đây là cuốn sách hướng dẫn học kỹ năng Reading được biên soạn trực tiếp bởi cô Thanh Loan – Giáo viên IELTS nổi tiếng trong cộng đồng luyện thi IELTS khi sở hữu 10 năm kinh nghiệm giảng dạy cùng chứng chỉ TESOL toàn cầu.

Với 3 chương nội dung được xây dựng chi tiết, người mới bắt đầu luyện IELTS Reading sẽ được tìm hiểu và thực hành “thực chiến” theo các dạng câu hỏi phổ biến trong bài thi, từ đó nâng cao toàn diện kỹ năng đọc hiểu chỉ trong một thời gian ngắn.

Hướng dẫn học IELTS Reading cho người mới bắt đầu (Academic)

 

Quyển sách này sẽ giúp cho việc tự học IELTS cho người mới bắt đầu trở nên dễ dàng hơn. Sách bao gồm các dạng bài Reading điển hình như True/ False/ Not Given hay Gap-filling… được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó. Đồng thời, mỗi bài tập đều đi kèm đáp án giải thích chi tiết giúp các bạn không bị tâm lý “hoảng sợ”.

 

Ngoài ra, bạn có thể xem trọn bộ video hướng dẫn cách tự học IELTS Reading cho người mới bắt đầu trên kênh YouTube của cô Thanh Loan. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về các dạng bài thi và các bí quyết làm bài thi IELTS Reading hiệu quả.

Video hướng dẫn cách tự học IELTS Reading

Trọn bộ video hướng dẫn học IELTS Reading từ cô Thanh Loan

Bên cạnh quyển sách Hướng dẫn học IELTS Reading cho người mới bắt đầu và video hướng dẫn tự học của cô Thanh Loan, người học nên kết hợp thêm một số đầu sách luyện thi Reading hữu ích khác từ các NXB Quốc tế như:

  • Basic IELTS Reading: Basic IELTS Reading là bộ tài liệu được biên soạn dành riêng cho những bạn tự học Reading từ con số 0. Cuốn sách này cung cấp những kiến thức nền tảng vững chắc về kỹ năng đọc hiểu, giúp người học làm quen với cấu trúc và định dạng của bài thi Reading.
  • Hacker IELTS Reading: Đây là quyển sách dành cho những bạn đã có kiến thức nền tảng về IELTS Reading và muốn nâng cao điểm số của mình. Cuốn sách này tập trung vào các chiến lược và kỹ thuật đọc hiểu nâng cao, giúp bạn chinh phục những dạng bài phức tạp nhất trong phần thi Đọc.
  • Reading Strategies for the IELTS Test: Tài liệu này cung cấp một số đề thi IELTS Reading mẫu cùng với các chiến lược đọc hiệu quả. Điều này sẽ giúp người học nắm bắt được cách tiếp cận đề thi và phát triển kỹ năng đọc một cách nhanh chóng.

Tài liệu cho giai đoạn từ 5.5 đến 6.5: Luyện đề thi IELTS Reading

Sau khi đã trang bị một nền tảng kiến thức tương đối vững cả về ngữ pháp lẫn từ vựng, bước tiếp theo người học cần làm là hãy bắt tay vào làm quen với những đề thi IELTS theo chuẩn cấu trúc đề thi thật. Cụ thể, những bộ tài liệu luyện thi Reading mà bạn có thể tham khảo là:

  • The Official Guide to IELTS: Nội dung của quyển sách bao gồm các phần giới thiệu về 4 phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết, cùng với đó là chiến lược làm bài và những tips hữu ích để người học đạt được kết quả cao. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp đầy đủ đề thi mẫu cho từng phần thi, giúp học viên hiểu rõ hơn về nội dung và cấu trúc của bài thi IELTS thực tế.

>> Click “Xem ngay” bên dưới để xem trọn bộ video Giải chi tiết phần IELTS Reading của sách “The Official Guide to IELTS” từ cô Thanh Loan

Video Giải chi tiết sách “The Official Guide to IELTS”

Video Giải chi tiết sách “The Official Guide to IELTS”

  • Cambridge 7 – 18: Cambridge IELTS là một bộ sách được biên soạn bởi Cambridge University Press – một trong những nhà xuất bản uy tín nhất trong lĩnh vực giáo dục và luyện thi. Mỗi quyển sách trong bộ Cambridge sẽ bao gồm bốn đề thi đầy đủ, bao gồm các phần thi Nghe, Đọc, Viết và Nói. Các đề thi này được thiết kế để có cùng cấu trúc, độ khó và định dạng giống với kỳ thi IELTS thực tế, giúp người học có thể thực hành giải đề ngay tại nhà.

>>Xem video giải đề Cambridge 7 – 18 tại Youtube IELTS Thanh Loan

Giải đề Reading trong 12 cuốn IELTS Cambridge từ 07 – 18 (Academic)

 

Cuốn sách dịch song ngữ toàn bộ bài đọc trong bộ Cam, giải thích mỗi câu hỏi, trích dẫn thông tin liên quan từ bài đọc và giải thích đáp án một cách chi tiết.

 

  • IELTS Reading Recent Actual Test: Đây là quyển sách được biên soạn bởi các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giảng dạy và luyện thi IELTS. Điểm nổi bật của cuốn sách chính là tập hợp các đề thi đọc hiểu mới nhất và gần nhất với bài thi IELTS Reading thực tế, cùng với đó là hàng loạt bài đọc mẫu xoay quanh đa dạng chủ đề như: xã hội, giáo dục, khoa học, công nghệ, giải trí,…

<<< Tham khảo trọn bộ tài liệu giải đề IELTS Reading Recent Actual Test siêu chi tiết từ IELTS Thanh Loan TẠI ĐÂY >>>

Hy vọng những chia sẻ hữu ích từ bài viết đã cung cấp cho bạn những cách tự học Reading IELTS hiệu quả, giúp bạn tự tin bước vào kỳ thi và đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, để việc học IELTS tại nhà đạt hiệu quả cao nhất, người học nên tham gia thêm các khóa học IELTS Online bài bản tại các trung tâm uy tín như IELTS Thanh Loan. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm cùng phương pháp giảng dạy hiện đại, IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức về Reading IELTS và rèn luyện các kỹ năng đọc hiểu chuyên sâu, đạt được band điểm mong muốn trong thời gian ngắn nhất.

Chi tiết khóa học IELTS Online tại Thanh Loan

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng