IELTS 5.5 có khó không và mất bao lâu? [Kèm lộ trình tiết kiệm chi phí]

Bạn đang cần IELTS 5.5 nhưng hoang mang và ngỡ ngàng với band điểm này? Chẳng biết band điểm này có giá trị lắm không vì toàn thấy mọi người khoe đạt 7.0 với 8.0 IELTS? Bạn băn khoăn không biết mình có thể đạt được IELTS 5.5 trong bao lâu?

Vậy thì, bài viết này sẽ cho bạn một cái nhìn toàn diện nhất về band điểm 5.5 này.

Cùng bắt đầu ngay thôi.

Theo bạn thì IELTS 5.5 có khó không?

Nhìn chung, IELTS 5.5 thể hiện khả năng ngôn ngữ ở mức trung bình ⇒ Đạt IELTS 5.5 không quá khó

Cụ thể hơn, những bạn đạt IELTS 5.5 có thể sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc, tuy đôi khi có những sự không chính xác về ngữ pháp, hay không phù hợp về từ vựng nhưng những lỗi sai này không gây ảnh hưởng đến nghĩa câu văn.

Các bạn ở band 5.5 có thể còn gặp khó khăn khi phải sử dụng những ngôn từ phức tạp.

Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

Đây có lẽ là câu hỏi mà các bạn học IELTS quan tâm đến nhất. Đơn giản là vì các bạn luôn muốn đạt được một mục tiêu trong một khoảng thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên thì thời gian cần để đạt được IELTS 5.5 sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cách học như thế nào. Mình sẽ cụ thể hoá 3 tình huống như sau:

Nếu bạn tự học IELTS 5.5 – Tốn thời gian nhưng tiết kiệm chi phí

Với nguồn tài liệu từ A đến Z sẵn có trên mạng, không khó hiểu khi nhiều bạn chọn cách tự học IELTS. Hơn nữa, band điểm 5.5 cũng không phải là một band điểm quá cao nên việc tự học là hoàn toàn có thể. 

Tự học IELTS 5.5 giúp bạn tiết kiệm tối đa về chi phí

Đúng vậy, khi bạn tự học, tất cả các kiến thức bạn nhận được đều “không tốn một đồng”, từ những cuốn ebooks, videos được rất nhiều trung tâm tiếng Anh chia sẻ miễn phí trên mạng đến các trang web và facebook cũng chia sẻ kiến thức tiếng Anh hoàn toàn free. 

Chính vì vậy, khi bạn tự học bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí như mua các khóa học online hay đăng ký tham gia vào các lớp học offline

Tuy nhiên tự học IELTS 5.5 tốn cực nhiều thời gian

Bạn tự học đồng nghĩa với việc bạn phải tự mình mày mò một lộ trình sao cho phù hợp với khả năng, bạn phải tự sắp xếp tài liệu học sao cho hợp lý và hệ thống, hay đơn giản là bạn phải tự phân định đúng sai, tự chữa bài và giải thích các lỗi sai cho bản thân. 

Hơn thế nữa, thường những bạn đặt mục tiêu IELTS 5.5 thì lại rơi vào tình trạng mất gốc hoặc tiếng Anh chưa thực sự quá tốt, nên việc tự học lại càng không hiệu quả và tốn nhiều thời gian hơn nữa.

Tài liệu tự học IELTS 5.5 miễn phí từ A đến Z

Okie vậy nếu bạn đã lựa chọn việc tự học IELTS 5.5, hãy để mình gợi ý một số những tựa sách hay tài liệu hay cho bạn nhé. 

Tài liệu IELTS 5.5 miễn phí cho Listening và Reading: Hãy dùng bộ sách Complete IELTS band 5.5-6.5 hoặc cuốn The Official guide to IELTS. Hai cuốn sách cung cấp cho bạn đọc từ các thông tin cơ bản cực chi tiết về: cấu trúc của từng bài thi Listening và Reading hay các tiêu chí chấm điểm … đến hướng dẫn cách giải quyết từng dạng câu hỏi của từng bài thi, chiến thuật và mẹo để đưa ra câu trả lời đúng.

Một điểm nữa cực hay của các cuốn sách này đó là nó gồm các bài tests được thiết kế cực sát với đề thi IELTS thật, theo level từ dễ đến khó vì vậy bạn có thể dễ dàng làm theo thứ tự lần lượt bài đọc từ passage 1 đến passage 3.

Nhưng cuốn sách tuyệt vời nhất vẫn là Hướng dẫn học IELTS ListeningHướng dẫn học IELTS Reading cho người mới bắt đầu, vì cuốn sách có hệ thống hoá quá tốt những kiến thức bạn cần cho hai kỹ năng này, kèm theo rất nhiều bài tập thực hành và đáp án giải thích siêu chi tiết nữa. Bạn rất nên đọc thử nhé!

Tài liệu IELTS 5.5 miễn phí cho Writing: Bạn nên học theo hướng dẫn của thầy Simon – cựu giám khảo IELTS (https://ielts-simon.com/). Thầy vừa là người bản ngữ, lại vừa là giám khảo IELTS nên những kiến thức thầy chia sẻ thực sự rất hữu ích. 

Đến với website của thầy, bạn sẽ được thầy chia sẻ những mảng kiến thức hữu ích cho bài thi IELTS Writing task 1 và task 2: Từ cách linh hoạt thì, các cấu trúc sử dụng thì tương lai đơn trong Writing task 1 sao cho tự nhiên và học thuật … cho đến cách bố cục thông tin cho Writing task 2 và rất nhiều bài mẫu band 9.0 rất hay nhưng cũng rất dễ đọc. 

Tuy nhiên để học có hệ thống nhất, có nhiều bài template và bài mẫu thì bạn nên dành ra chút kinh phí để mua cuốn Hướng dẫn học IELTS Writing cho người mới bắt đầu do mình biên soạn thì hơn. Người Việt đọc sách/ tài liệu nước ngoài sẽ tốn khá nhiều thời gian để tổng hợp kiến thức, nên cứ ưu tiên đọc sách Việt thì hơn.

Tài liệu IELTS 5.5 miễn phí cho Speaking: Cuối cùng, đối với Speaking, các bạn có thể xem hướng dẫn về cách đưa ra câu trả lời cho từng dạng câu hỏi trong series bài học IELTS Speaking online trên Youtube của IELTS Thanh Loan.

Trong series chuỗi các bài học về Speaking trên kênh IELTS Thanh Loan, bạn sẽ được chia sẻ về các thông tin cơ bản của bài thi IELTS Speaking, từng dạng câu hỏi tương ứng với cách đưa ra một câu trả lời tốt và những từ vựng thường dùng trong Speaking. 

Tuy nhiên, đối với kỹ năng này, các bạn cũng phải thường xuyên cập nhật các câu hỏi – đề thi trên mạng do các thí sinh đi thi thật về report lại đề rồi thực hành luyện nói ở nhà thường xuyên. 

Con đường tự học IELTS 5.5 chỉ phù hợp cho các bạn thực sự chăm chỉ, kiên định với mục tiêu của mình và không bị quá gấp gáp về mặt thời gian. 

Học IELTS 5.5 qua video bài giảng – tiết kiệm chi phí nhưng yêu cầu sự tự giác cao

Con đường thứ hai cũng khá nhiều bạn lựa chọn để chinh phục IELTS 5.5, đó là học IELTS qua dạng thức video bài giảng quay sẵn. Có thể nói đây cũng là một sự lựa chọn khá hay ho vì hầu như ai trong số chúng ta hiện nay đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hay những chiếc laptop cá nhân vô cùng xịn xò – những công cụ giúp bạn có thể học online. 

Phương pháp học IELTS 5.5 qua video quay sẵn có ưu và nhược điểm gì? 

Nói về ưu điểm, chúng ta không thể không nhắc đến chi phí học cực kỳ tiết kiệm so với việc đăng ký vào một lớp học offline. Bên cạnh đó, bạn học có thể học bất cứ thời gian nào thích hợp với bạn, giúp bạn thực sự linh hoạt về mặt thời gian. Nhưng bạn cũng không phải tự mình mày mò mọi thứ như việc tự học, vì vẫn có giáo viên hướng dẫn cho mình mà. 

Tuy nhiên, học IELTS dạng thức video bài giảng yêu cầu ý thức tự giác cực lớn, vì không có thời gian học cố định, không có người giám sát đều đặn. Vậy nên, chỉ một tỉ lệ nhỏ thành công với cách học này. 

Khóa học IELTS 5.5 online nào tốt?

Bạn học có thể đăng ký trọn bộ khóa học IELTS 4 kỹ năng online của IELTS Thanh Loan do chính mình xây dựng và trực tiếp giảng dạy (trực tiếp hỗ trợ và chữa bài cho các bạn luôn đó). Các khóa học IELTS online của mình được thiết kế:

  • Đi từ cơ bản đến nâng cao: Mình luôn khởi động bạn học bằng các thông tin cơ bản về từng bài thi trước giúp bạn làm quen với cấu trúc một bài thi IELTS, sau đó bước dần vào từng dạng câu hỏi, cách trả lời từng dạng câu hỏi cho đến các bài tập được lấy từ các đề thi thật 
  • Tập trung từng dạng câu hỏi: Với mỗi dạng câu hỏi, mình luôn đưa ra hướng dẫn chi tiết về chiến thuật trả lời kèm với mẹo hay do mình đúc kết trong suốt quá trình tự học và giảng dạy 
  • Lý thuyết luôn đi kèm với ví dụ: Sau khi chia sẻ lý thuyết, mình sẽ giải chi tiết 1-2 ví dụ minh hoạ, và sau đó cung cấp thêm nhiều bài tập để các bạn tự thực hành thêm. 
  • Từ vựng thuộc các chủ đề thông dụng trong IELTS: Cụ thể trong khóa học IELTS Writing và Speaking, bạn học sẽ được cung cấp hàng loạt các từ vựng tốt thuộc các topics phổ biến trong bài thi IELTS giúp bạn nâng cấp điểm số cho tiêu chí Lexical Resource
  • Chữa bài cực chi tiết: Với hai kỹ năng output là Writing và Speaking, học viên sẽ được yêu cầu làm bài tập sau mỗi lesson và gửi về email cho mình. Từ đó, mình sẽ giúp bạn chữa bài, tìm ra các lỗi sai và giúp bạn sửa sai
  • Chi phí cực kỳ thấp: cCác khóa học của mình có mức chi phí phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên và chỉ bằng 1 phần 5 so với khoá học offline/ qua ZOOM hoặc thậm chí thấp hơn

Nói túm lại các khóa học IELTS dạng video bài giảng của IELTS Thanh Loan vừa đảm bảo về chất lượng lại tiết kiệm chi phí. Bạn hãy nên xem thử 1 vài bài giảng mà xem, bạn sẽ đồng tình với mình.

Tham gia lớp học IELTS 5.5 – Cách học thông minh tiết kiệm thời gian và chi phí

Theo cá nhân mình, học có hướng dẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ chỉ tốt nhất khi bạn tìm được người hướng dẫn có tâm, có tầm và có phương pháp giảng dạy thông minh.

Vì sao học IELTS 5.5 tại trung tâm lại là sự lựa chọn tốt nhất?

Thứ nhất, học tại trung tâm giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thay vì mất thời gian tự mày mò, tìm tòi kiến thức, tài liệu trên mạng, bạn sẽ có thầy cô – những người đã có kinh nghiệm luyện thi và giảng dạy giúp bạn chọn lọc những mảng kiến thức phù hợp, hệ thống học một cách khoa học. Bên cạnh đó, bạn sẽ có người thúc giục học chăm chỉ mỗi ngày, nên sẽ không bị chững lại do những giai đoạn lười thường kỳ

Thứ hai, học tại trung tâm giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nghe hơi phi lý đúng không các bạn? Uhm thì mình biết là học phí các khóa học IELTS cũng chả thấp chút nào nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng lớn thời gian mà bạn có thể dành cho công việc và kiếm được khối tiền, hoặc là đơn giản là đỡ lãng phí tiền để thi lại đúng không. 

Khoá học IELTS 5.5 nào ‘đáng đồng tiền bát gạo nhất’?

Với các bạn đặt mục tiêu 5.5 IELTS, khóa học IELTS Overall tại IELTS Thanh Loan xứng đáng là một trong những khóa học đáng đồng tiền bát gạo nhất. Khóa học được thiết kế dành cho những bạn chưa biết gì về IELTS đặt mục tiêu đầu ra từ band điểm 5.5 – 6.0.  

Đôi chút về thông tin khóa học Overall:

  • Gồm 40 buổi học, học 2 buổi/ tuần, mỗi buổi học 3h
  • Chia đều cho cả 4 kỹ năng: 1 buổi học Listening + Reading, 1 buổi học Speaking và 1 buổi học Writing
  • Các bài học luôn đi theo nguyên tắc từ dễ đến khó: Ví dụ như đối với kỹ năng Writing: học viên sẽ được hướng dẫn từ cách viết từng câu đơn, câu ghép, câu phức cho đến cách viết đoạn văn, rồi cuối cùng mới đến viết một bài văn hoàn chỉnh. Việc học như vậy giúp cho học viên cảm thấy không bị choáng với khối lượng kiến thức của bài thi IELTS
  • Chữa bài chi tiết cho học viên xuyên suốt quá trình học

Tham gia 01 khoá học IELTS Overall là quá đủ để đạt band 5.5+. Quá đơn giản và tiết kiệm thời gian, từ đó cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhé!

Bài viết liên quan:

IELTS Thanh Loan – Trung tâm luyện thi IELTS cung cấp các khóa học IELTS Online, sách IELTS:

  • ĐT: 0974 824 724
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: S103 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng