Học IELTS 5.5 mất bao lâu? Lộ trình học IELTS 5.5 hiệu quả

Trong việc định hướng mục tiêu và lựa chọn chứng chỉ IELTS phù hợp, số điểm 5.5 thường được nhiều người hướng đến. Tuy nhiên, trước khi bước vào hành trình chinh phục mục tiêu này, không ít người bày tỏ sự lo lắng rằng IELTS 5.5 có khó không? Tự học IELTS 5.5 tại nhà mất bao lâu? Đừng quá lo lắng, với lộ trình học IELTS 5.5 bài bản mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết này, việc chinh phục tiếng Anh IELTS 5.5 là điều hoàn toàn có thể, cùng IELTS Thanh Loan tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé!

IELTS 5.5 có cao không? Tương đương những loại chứng chỉ nào?

Có thể nói band điểm IELTS 5.5 là mức điểm trung bình và có phần khiêm tốn so với thang điểm của các bài thi IELTS. Đối với mức độ này bạn hoàn toàn có thể giao tiếp trong các tình huống thường ngày nhưng sẽ gặp khó khăn nếu sử dụng tiếng Anh mang tính học thuật hoặc chuyên ngành. 

Chứng chỉ IELTS 5.5 tương đương với TOEIC, TOEFL và VSTEP bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người khi theo học chứng chỉ này. Bảng bên dưới là thang điểm quy đổi tương đương do IELTS Thanh Loan tổng hợp, bạn có thể tham khảo: 

IELTS TOEIC TOEFL VSTEP
5.5 605 – 780 79 – 95 B2

Tự học IELTS 5.5 có khó không?

Có thể bạn chưa biết, tiếng Anh IELTS 5.5 là thang điểm trung bình, đạt được số điểm này đồng nghĩa với việc người học thành thạo các kỹ năng cơ bản như đọc, hiểu và giao tiếp trong các tình huống đời thường. Vậy tự học IELTS từ 0 lên 5.5 có khó không? 

Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

Sự thật là nhiều người thường mong muốn đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, học IELTS 5.5 mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ hiện tại, sự cố gắng và lộ trình học IELTS 5.5 được sử dụng.

Theo nghiên cứu của trường Đại Học Cambridge, nếu bạn muốn tăng một band trên thang điểm IELTS thì thời gian trung bình bạn cần bỏ ra là khoảng 200 giờ học. Chỉ cần bạn xác định được mục tiêu cụ thể và chăm chỉ học tập trong 200 giờ thì bạn hoàn toàn có thể tiến bộ thêm 1 band điểm mới. Điều này đồng nghĩa với việc để đạt được band điểm 5.5 IELTS bạn cần phải bỏ ra khoảng thời gian là 1100 giờ học.

Học ielts 5.5 mất bao lâu?

Lộ trình học Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

Tuy nhiên, hiện nay rất hiếm xảy ra các trường hợp học viên hoàn toàn không biết gì về tiếng anh, thậm chí nhiều bạn còn nghĩ rằng mình bị mất gốc. Nhưng trên thực tế thì các trường hợp trên đa số sẽ nằm ở mức điểm 3.0 IELTS → Chính vì vậy, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 500 giờ học có hướng dẫn và được hoạch định lộ trình phù hợp thì hoàn toàn có thể đạt được band điểm 5.5 IELTS.

>Tiết kiệm 50% thời gian học, cam kết chuẩn đầu ra cho học viên với khóa học IELTS cấp tốc tại Thanh Loan

Đạt được IELTS 5.5 cần đạt được những gì? Tiêu chí đạt IELTS 5.5

Như đã đề cập ở trên, tiếng Anh IELTS 5.5 nằm ở mức trung bình, không quá khó và chủ yếu thể hiện ở khả năng giao tiếp và sử dụng từ vựng cơ bản. Tuy nhiên, khi tự luyện IELTS 5.5, bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức về các vấn đề học thuật, như khả năng sử dụng ngôn ngữ phức tạp hoặc hiểu biết về ngữ pháp và từ vựng hạn chế.

Vậy nên, cách đạt IELTS 5.5 nhanh nhất dành cho bạn là nâng cao khả năng giao tiếp lưu loát để xử lý các tình huống đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Quan trọng hơn, bạn cần phải chấp nhận một số sai sót về ngữ pháp hoặc từ vựng, nhưng đảm bảo rằng những sai sót này không làm mất đi ý nghĩa hoặc làm cho thông điệp trở nên không rõ ràng.

Tiêu chuẩn đạt IELTS 5.5

Thi IELTS 5.5 có khó không? Tiêu chuẩn đạt IELTS 5.5

Theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR), chứng chỉ IELTS 5.5 tương đương với trình độ B2, yêu cầu người học phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Listening: Làm đúng từ 20 – 22/ 40 câu
  • Reading: Làm đúng từ 20 – 22/ 40 câu
  • Writing: Hoàn thành đủ 2 task sử dụng đúng từ vựng và ngữ pháp. Cấu trúc ngữ pháp rõ ràng đáp ứng đủ thông tin. 
  • Speaking: Trình bày được ý tưởng khi nói, sử dụng cấu trúc và từ vựng đơn giản. Thể hiện được đầy đủ nội dung cần nói với hầu hết chủ đề. 

IELTS 5.5 làm được gì?

Học và luyện IELTS 5.5 cấp tốc là lựa chọn thông minh mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho sinh viên. Vậy học IELTS 5.5 làm được gì?

IELTS 5.5 làm được gì?

IELTS 5.5 có cao không? IELTS làm được những gì?

  • Tạo điều kiện du học và định cư: IELTS trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu để xin visa du học hoặc IELTS 5.5 làm được những gì? định cư tại các quốc gia khác nhau. Mức điểm yêu cầu thường dao động từ 4.5 đến 7.0 tùy thuộc vào từng quốc gia.
  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp: Áp dụng theo lộ trình học IELTS 5.5 và đạt được tấm bằng này, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp mới nhờ nhu cầu Tiếng Anh ngày càng tăng của các công ty trong và ngoài nước.
  • Quy đổi điểm xét tuyển Đại học: Một số trường Đại học Việt Nam cho phép thí sinh sử dụng bằng IELTS hoặc quy đổi điểm IELTS thành điểm Tiếng Anh THPTQG để xét tuyển.
  • Đạt chuẩn đầu ra của các trường Đại học: Một số trường Đại học ở nước ta yêu cầu sinh viên đạt ít nhất điểm 5.5 IELTS mới đảm bảo điều kiện tốt nghiệp.
  • Học chương trình Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ: Đây là những chương trình học yêu cầu trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 để đảm bảo chất lượng ngôn ngữ của học viên.

Lộ trình tự học IELTS 5.5 hiệu quả cho tiết cho người mới

Một trong những thắc mắc phổ biến của những người muốn đạt được điểm tiếng Anh IELTS 5.5 là làm thế nào để học tập hiệu quả? Thấu hiểu điều này, chúng tôi sẽ bật mí lộ trình học IELTS 5.5 cấp tốc với 3 giai đoạn giúp các bạn tiết kiệm thời gian và đạt kết quả tốt nhất.

Lộ trình tự học IELTS 5.5 hiệu quả

Lộ trình tự học IELTS 5.5 cho người mới bắt đầu hiệu quả

Giai đoạn 1: Từ 0 đến 3.5 – Xây dựng kiến thức nền tảng về phát âm và giao tiếp

Gợi ý đến bạn cách đạt 5.5 IELTS nhanh nhất là chia nhỏ từng giai đoạn. Ở giai đoạn 1, bạn cần dành thời gian tập trung xây dựng kiến thức nền tảng phát âm và giao tiếp. Nên nhớ, việc phát âm đúng là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hai kỹ năng Speaking và Listening. Phát âm sai có thể làm giảm điểm số của bạn trong phần nói và gây khó khăn trong việc hiểu cũng như phản ứng với nội dung trong phần nghe.

Để giúp bạn chuẩn hóa phát âm theo tiêu chuẩn Anh – Mỹ, bạn hãy tham gia các khóa học phát âm và phản xạ. Ngoài ra, đừng quên thực hành tra từ điển và đọc phiên âm của các từ vựng tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh. Cuối cùng, hãy sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ cơ thể để học từ vựng dễ dàng hơn.

Tập trung phát âm chuẩn IPA

Ở giai đoạn đầu nên tập trung phát âm đúng chuẩn IPA

Giai đoạn 2: Từ 3.5 đến 4.5 – Nắm vững ngữ pháp và từ vựng

Để đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5, trong giai đoạn này, người học cần chú ý mở rộng vốn từ vựng bằng cách tập trung vào các chủ đề thường gặp trong bài thi như công việc, giáo dục, môi trường, sức khỏe, giải trí,…. Bạn có thể học từ vựng qua nhiều phương pháp như đọc trên sách giáo trình, luyện nghe, xem phim hoặc thử giải các đề thi thử IELTS 5.5 của những năm trước.

Về ngữ pháp, hãy chọn những chủ điểm ngữ pháp quan trọng như các thì thông dụng, loại từ, cấu trúc câu, mệnh đề quan hệ, cấu trúc so sánh, cấu trúc chủ động và bị động, thay vì rải rác học các nguyên tắc không có liên quan. Nắm vững ngữ pháp và mở rộng vốn từ vựng là một trong những điều cơ bản cần thực hiện khi áp dụng theo lộ trình học IELTS 5.5.

>>Xem thêm: Cách tự học từ vựng IELTS hiệu quả để đạt điểm cao

Giai đoạn 3: Từ 4.5 đến 5.5 – Luyện đề và các dạng bài trong IELTS

Đây là giai đoạn bạn cần phải tiếp xúc với các loại bài thi trong IELTS và có cái nhìn tổng quan về cấu trúc và yêu cầu của từng phần thi. Khi luyện thi IELTS 5.5 cấp tốc, bạn cầm nắm rõ cấu trúc của mỗi kỹ năng như sau:

  • Reading (Đọc): Làm quen với dạng bài trong phần Reading IELTS như Multiple-choice, Sentence completion, Matching headings và True/False/Not given. 
  • Listening (Nghe): Thích nghi với các dạng bài trong phần Listening IELTS như Multiple-choice, Form completion, Note completion và Diagram labeling. Luyện nghe và ghi chú các thông tin quan trọng, làm các dạng câu hỏi trong phần nghe.
  • Writing (Viết): Hiểu rõ sự khác biệt và cách làm của Task 1 và Task 2. Luyện tập lựa chọn và phát triển ý tưởng, xây dựng cấu trúc bài viết và sử dụng ngữ pháp và từ vựng một cách tự nhiên và phù hợp.
  • Speaking (Nói): Nắm vững cấu trúc của phần thi gồm 3 phần là Part 1, Part 2 và Part 3. Hiểu sự khác biệt giữa các phần này và cách diễn đạt ý kiến để trả lời câu hỏi, mở rộng ý tưởng và nói một cách tự nhiên nhất.

Bí quyết tự luyện tiếng anh IELTS 5.5 hiệu quả tiết kiệm chi phí

Tự học IELTS từ 0 lên 5.5 không phải là điều dễ dàng nhưng chỉ cần xây dựng lộ trình học IELTS 5.5 một cách rõ ràng, khoa học, bạn hoàn toàn có thể chinh phục số điểm này trong thời gian ngắn. Dưới đây là những tips tự luyện IELTS 5.5 siêu hiệu quả dành cho bạn.

> > Lộ trình tự học IELTS tại nhàcho người mới bắt đầu hiệu quả

Tự học IELTS tại nhà thông qua tài liệu miễn phí

Với nguồn tài liệu phong phú từ A đến Z trên internet, không có gì quá ngạc nhiên khi nhiều người lựa chọn tự học IELTS 5.5 tại nhà. Chưa kể, mức điểm 5.5 không quá cao nên tự luyện thi IELTS 5.5 cấp tốc hoàn toàn khả thi. Nếu bạn quyết định tự học và luyện nghe IELTS 5.5 tại nhà, có một số tài liệu miễn phí rất hữu ích như: 

  • Sách Complete IELTS band 5.5-6.5 
  • The Official guide to IELTS cho Listening và Reading. 
  • Đối với Writing, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của thầy Simon – cựu giám khảo IELTS, một nguồn kiến thức đáng tin cậy từ một người bản xứ và giám khảo IELTS.

Tuy nhiên, hình thức tự học tiếng Anh IELTS 5.5 tại nhà đòi hỏi nhiều thời gian. Bạn phải tự mày mò lộ trình phù hợp, tự sắp xếp tài liệu học và tự phân định đúng sai. Đối với những ai mất gốc hoặc tiếng Anh còn yếu, tự học có thể không hiệu quả và tốn thời gian hơn.

Tận dụng tài liệu IELTS

Tận dụng tối đa nguồn tài liệu học tiếng anh miễn phí

Học IELTS thông qua video bài giảng

Trong lộ trình học IELTS 5.5 bài bản, ngoài tài liệu free thì bạn có thể cân nhắc tự học thông qua các video bài giảng sẵn có. Đây là một phương pháp hữu ích, đặc biệt với sự phổ biến của các thiết bị di động và máy tính cá nhân ngày nay, cho phép bạn học bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Học IELTS qua video có lợi thế về chi phí, giúp người học tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc tham gia lớp học truyền thống. Chưa kể, phương pháp này giúp bạn linh hoạt về thời gian vì có thể học khi nào phù hợp nhất, đồng thời bạn không cần phải tự mày mò mọi thứ vì vẫn có giáo viên hướng dẫn.

Tuy nhiên, học IELTS 5.5 qua video yêu cầu sự tự giác cao, vì không có thời gian học cố định và không có người giám sát đều đặn. Do đó, việc thành công hay không sẽ tùy thuộc vào sự kiên trì cũng như kế hoạch học tập của riêng bạn. 

>Xem ngay: Khoá học IELTS Target 5.0+ qua Video cực chi tiết được biên soạn trực tiếp bởi cô Thanh Loan – Giáo viên dạy IELTS uy tín nhất Hà Nội

Tham gia khóa học luyện thi IELTS 5.5 cấp tốc

Nếu bạn chưa hài lòng với 2 phương pháp tự luyện IELTS 5.5 kể trên thì có thể tham gia khóa học luyện IELTS 5.5 cấp tốc tại các trung tâm uy tín dạy IELTS Online uy tín. Không thể phủ nhận rằng học tập dưới sự hướng dẫn tận tình kết hợp lộ trình học IELTS 5.5 chuẩn xác luôn là phương pháp hữu hiệu nhất, thậm chí có thể nâng số điểm từ 5.5 lên 6.5 IELTS. 

Khóa học luyện thi IELTS tại trung tâm giúp bạn được tiếp thu, lựa chọn kiến thức phù hợp. Chưa hết, học tại trung tâm còn tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí, bởi bạn sẽ đầu tư vào một quá trình học chuyên nghiệp, đạt được mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Với những ai nhắm đến mục tiêu 5.5 IELTS, khóa học IELTS Overall qua Zoom tại IELTS Thanh Loan là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với phương pháp giảng dạy hiệu quả và sự tận tâm của đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, khóa học này không chỉ cung cấp kiến thức vững chắc về 4 kỹ năng của IELTS mà còn tập trung vào việc phát triển năng lực tự học và kỹ năng thi đấu trong kỳ thi thực tế. 

Khóa học IELTS Overall – Cam kết chất lượng chuẩn đầu ra

Học luyện thi IELTS Overall cấp tốc tại trung tâm chỉ thực sự hiệu quả khi bạn được hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm và áp dụng phương pháp giảng dạy thông minh. Vậy đâu là khoá học IELTS 5.5 “đáng đồng tiền bát gạo nhất” hiện nay mà bạn nên lựa chọn?

Khóa học IELTS Overall

Giới thiệu đến bạn khóa học IELTS Overall Target 5.5 Thanh Loan với cam kết chất lượng chuẩn đầu ra đang được nhiều học viên đánh giá cao. Thông tin chi tiết về khóa học sẽ được tổng hợp theo bảng sau:

Tên khóa học Khóa học Online qua ZOOM IELTS OVERALL FROM ZERO TO HERO
Số lượng buổi học 40 buổi 
Đối tượng đầu vào

-Phù hợp cho những người mới bắt đầu tiếp cận với kỳ thi IELTS hoặc những ai chưa có kiến thức cơ bản về IELTS nhưng đã có nền tảng tiếng Anh ở mức khá, bao gồm ngữ pháp, phát âm, và kỹ năng nghe đọc. 

– Điều kiện đầu vào cho khóa học tương đương với mức điểm IELTS khoảng 4.5 hoặc B1 theo khung tham chiếu châu Âu.

Mục tiêu đầu ra – Khóa học hướng đến mục tiêu đạt được band điểm 6.0+ trong kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, điểm số có thể cao hơn nếu học viên có nền tảng tiếng Anh tốt, khả năng tiếp thu nhanh, thời gian thực hành đầy đủ, và kiến thức xã hội phong phú.
Ưu đãi khóa học

– Phát triển đều 4 kỹ năng.

– Tặng giáo trình tự biên soạn chất lượng.

– Tặng tài khoản truy cập hệ thống xem video bài giảng miễn phí.

– Hỗ trợ sửa chữa bài trọn đời, kể cả khi đã hoàn thành khóa học.

– Giảm học phí: 10% khi đăng ký combo 2 khóa học, 15% khi đăng ký combo 3 khóa học.

Chi phí 14.000.000đ
Video học thử https://www.youtube.com/@IELTSThanhLoan

Khóa học IELTS Overall from Zero to Hero qua Zoom có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Lộ trình học IELTS 5.5 hiệu quả: Khóa học cung cấp một lộ trình học chi tiết, với nội dung chia đều cho cả 4 kỹ năng. Các bài học luôn đi theo nguyên tắc từ dễ đến khó, học viên sẽ được hướng dẫn từng bước một để hiểu rõ về cấu trúc và yêu cầu của đề thi IELTS 5.5.
  • Học trực tiếp với cô Thanh Loan: Học viên sẽ được học trực tiếp qua Zoom với cô Thanh Loan – một giáo viên có chứng chỉ quốc tế về kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh (TESOL). Trong suốt khóa học, cô Loan áp dụng theo phương châm dạy học cá nhân hóa, không ồ ạt, đảm bảo học viên nhận được sự hỗ trợ trực tiếp bằng cách chữa bài và giải đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, sau khi học viên đã hoàn thành khóa học, cô Loan vẫn tiếp tục hỗ trợ học viên bằng cách chữa bài và hỗ trợ đăng ký thi. 
  • Phương pháp học hiện đại: Khóa học áp dụng công nghệ trong giáo dục, cung cấp các video, website, hình ảnh trực tiếp ngay trong giờ học để minh hoạ kiến thức một cách rõ ràng. Học viên cũng có cơ hội tham gia vào các hoạt động nhóm và tương tác 1-1 với giáo viên trong các phòng học breakzooms, tạo điều kiện học tập tương tự như học offline.
  • Ưu đãi truy cập video bài giảng: Học viên sẽ nhận được ưu đãi truy cập vào tất cả video bài giảng trong suốt một năm. Điều này giúp học viên có thể ôn tập và xem lại các bài giảng khi cần, tăng cường hiệu quả học tập.

Nếu bạn quan tâm đến khóa học này, hãy liên hệ đến Trung tâm luyện thi IELTS Thanh Loan để được tư vấn lộ trình học IELTS 5.5 phù hợp nhất với trình độ nhé!

Câu hỏi liên quan đến học IELTS 5.5

IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Trình độ IELTS 5.5 tương đương TOEIC từ 605 đến 780 điểm.

IELTS 5.5 tương đương TOEFL bao nhiêu?

IELTS 5.5 tương đương TOEFL từ 79 đến 95 điểm.

Có thể tự học IELTS 5.5 không?

Bạn hoàn toàn có thể tự học IELTS 5.5 tại nhà, chỉ cần quyết tâm, kiên trì và áp dụng theo lộ trình học IELTS 5.5 cấp tốc mà chúng tôi chia sẻ ở trên.

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Với số điểm tiếng Anh IELTS 5.5 có thể không đủ để đáp ứng tiêu chuẩn du học tại Canada, nhưng sẽ phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng trường và chương trình học. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với các trường để biết thông tin chi tiết và cập nhật mới nhất.

IELTS 5.5 có đi du học Mỹ được không?

Để du học tại Mỹ, việc có chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp là rất quan trọng. Mặc dù điểm IELTS tối thiểu thường là 6.5, một số trường có thể linh hoạt hơn dựa vào bộ hồ sơ của bạn. Vì vậy, nếu bạn đạt điểm IELTS 5.5, bạn vẫn có cơ hội du học tại Mỹ.

Như vậy bài viết trên đây đã giải đáp tất tần tần thắc mắc của bạn về việc học IELTS 5.5 có khó không? Bằng IELTS 5.5 tương đương toeic bao nhiêu? Hay học IELTS 5.5 mất bao lâu? Tin rằng với lộ trình học IELTS 5.5 cho người mới mà chúng tôi bật mí, bạn sẽ đạt được điểm số mong muốn trong thời gian ngắn nhất có thể. Chúc bạn thành công trên hành trình chinh phục IELTS 5.5 của mình!

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng