Download Tài Liệu Tự Học IELTS Ở Nhà Cho Người Mới Bắt Đầu Miễn Phí

Với những bạn mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS, việc lựa chọn nguồn tài liệu tự học IELTS tại nhà chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, giữa hàng loạt các giáo trình luyện thi đa dạng trên thị trường, việc chọn được những quyển tài liệu IELTS phù hợp với trình độ và mục tiêu band điểm đầu ra đôi khi trở thành một thách thức không hề nhỏ đối với học viên mới bắt đầu. Thấu hiểu điều này, IELTS Thanh Loan sẽ gợi ý trọn bộ tài liệu ôn thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn nhanh chóng nâng cao toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Giai đoạn 1: Tài liệu học IELTS từ con số 0 (trình độ sơ cấp)

Tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu được thiết kế để giúp học viên dễ dàng ôn luyện kiến thức nền tảng trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi. Thông thường, giáo trình IELTS sẽ được phân chia theo các band điểm tương ứng với từng trình độ của người học. Nếu là người mới bắt đầu ôn luyện IELTS, bạn nên tìm kiếm các quyển sách luyện thi chuyên củng cố kiến thức ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Bởi đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn cải thiện kỹ năng và dễ dàng nâng cao trình độ sau này. Dưới đây là một số giáo trình học IELTS cho người mới bắt đầu hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

English Vocabulary in Use

Thuộc bộ sách cùng tên nổi tiếng của NXB Cambridge, cuốn “English Vocabulary In Use” là một trong những tài liệu học từ vựng IELTS chất lượng mà người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Cuốn sách này cung cấp hơn 2.500 từ vựng được sắp xếp logic theo 60 chủ đề phổ biến trong giao tiếp hàng ngày. Trong đó, điểm nổi bật nhất của quyển sách là cách trình bày sinh động với đầy đủ ví dụ minh họa cho từng từ vựng, giúp người học dễ dàng ghi nhớ và vận dụng vào ngữ cảnh thực tế. Ngoài ra, tài liệu IELTS này còn cung cấp các đa dạng các bài tập thực hành để học viên chủ động ôn luyện, cũng như củng cố kiến thức một cách hiệu quả.

Tài liệu tự học IELTS tại nhà - English Vocabulary In Use

English Vocabulary In Use – Tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu được nhiều học viên sử dụng

  • Tác giả: Michael McCarthy & Felicity O’Dell
  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.0
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 4.0+
  • Link tải tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu – English Vocabulary in Use:

Xem và tải cuốn sách English Vocabulary in Use

English Grammar In Use – Tài liệu IELTS cho người mất gốc

“Grammar In Use” của Raymond Murphy là bộ tài liệu tự học IELTS tại nhà chuyên sâu về ngữ pháp tiếng Anh được cộng đồng học viên toàn cầu tin tưởng sử dụng. Cuốn sách này bao gồm hơn 145 chủ điểm ngữ pháp quan trọng từ cơ bản đến nâng cao, cùng với đó là phần ví dụ minh họa rõ ràng về mỗi quy tắc ngữ pháp giúp học viên dễ dàng tiếp thu. Ngoài ra, sách luyện ngữ pháp IELTS này còn cung cấp phần lời giải chi tiết sau mỗi bài tập để người học nắm vững các dạng bài ngữ pháp thường gặp trong đề thi.

English Grammar In Use - Tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu pdf

Bộ tài liệu tự học IELTS từ con số 0 – English Grammar In Use

  • Tác giả: Raymond Murphy
  • Trình độ phù hợp: IELTS 2.0
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 3.5+
  • Link download:

Xem và tải cuốn sách English Grammar In Use

English Pronunciation in Use

Phát âm tốt không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong phần thi IELTS Listening mà còn cải thiện đáng kể kỹ năng Speaking. Một trong những quyển tài liệu luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả mà người mới bắt đầu nhất định phải tham khảo chính là cuốn “English Pronunciation in Use Elementary” của Cambridge. Đây là bộ tài liệu học IELTS Speaking toàn diện và bao quát mọi khía cạnh của phát âm tiếng Anh, giúp học viên trình độ sơ cấp nhanh chóng nâng cao khả năng phát âm của mình.

Tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu pdf English Pronunciation in Use

Tài liệu IELTS PDF English Pronunciation in Use cải thiện kỹ năng phát âm hiệu quả

  • Tác giả: Jonathan Marks
  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.0
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 3.5+
  • Link download:

Xem và tải cuốn sách English Pronunciation in Use

Giai đoạn 2: Giáo trình làm quen với IELTS (trình độ trung cấp)

Sau khi đã xây dựng nền tảng cơ bản về ngữ pháp và từ vựng, học viên cần tiếp tục nâng cao kỹ năng bằng cách làm quen với format của bài thi IELTS. Cụ thể trong giai đoạn này, người học nên ưu tiên các sách giới thiệu, hướng dẫn phương pháp làm bài thi IELTS cơ bản. Đồng thời bạn cũng có thể bắt đầu làm quen với các tài liệu luyện đề thi IELTS giúp làm quen trước khi bước vào kỳ thi thật. Các tài liệu học IELTS tại nhà trình độ trung cấp từ 3.5 lên 6.0 mà bạn có thể tham khảo như:

Trọn bộ Hackers IELTS 4 kỹ năng – Giáo trình IELTS cho người mới bắt đầu

Trọn bộ sách “Hackers IELTS” là bộ tài liệu luyện thi IELTS toàn diện dành cho những học viên đang chuẩn bị cho kỳ thi. Cụ thể, giáo trình tự học IELTS này bao gồm các bài tập và hướng dẫn chi tiết cho cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Với nội dung đa dạng cùng phần hướng dẫn chi tiết, trọn bộ sách Hackers IELTS 4 kỹ năng chính là tài liệu luyện IELTS cực kỳ hữu ích để người học trang bị kỹ năng toàn diện cho kỳ thi IELTS.

Hackers IELTS - Tài liệu tự học IELTS tại nhà cho speaking and writing skill

“Bộ tứ” sách Hackers IELTS cung cấp kiến thức toàn diện cho 4 kỹ năng

  • Tác giả: Viện nghiên cứu ngôn ngữ Hacker tại Hàn Quốc
  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.5
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 5.0+
  • Link download:

Xem và tải trọn bộ Hackers IELTS

4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (Academic)

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (Academic)” là bộ tài liệu tự học IELTS tại nhà chất lượng dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với cấu trúc & định dạng của bài thi. Đây là bộ cẩm nang bao gồm 4 quyển sách luyện thi IELTS toàn diện cho cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đoc, Viết. Theo đó, các tài liệu tự học IELTS này đã được hàng nghìn sĩ tử Việt Nam tin tưởng sử dụng bởi hàng loạt những ưu điểm như:

  1. IELTS Reading: Với đa dạng bài tập thực hành được chia thành nhiều dạng câu hỏi theo level từ dễ đến khó, cuốn sách này được ví như cuốn bách khoa toàn thư về IELTS Reading cho hình thức Academic. Mỗi bài tập trong tài liệu tự ôn IELTS này đều đi kèm với phần phân tích đáp án siêu chi tiết, cùng với đó là nhiều mẹo làm bài hay và một lộ trình luyện thi bài bản. Nhờ vậy, cuốn sách không chỉ giúp người học làm quen với các dạng câu hỏi phổ biến trong IELTS Reading mà còn hướng dẫn chiến thuật làm bài hiệu quả.
  2. IELTS Listening: Được biên soạn bởi nhà xuất bản Cambridge, tài liệu IELTS Listening này sở hữu hơn 100 bài nghe từ cơ bản đến nâng cao được chia theo từng dạng câu hỏi cùng đáp án chi tiết, giúp người mới bắt đầu nắm vững các kỹ năng cần thiết để làm bài thi Listening hiệu quả.
  3. IELTS Writing: Đây là quyển tài liệu tự luyện thi IELTS chuyên cung cấp kiến thức về cách làm bài, cấu trúc bài viết và cách phát triển ý trong phần thi Writing. Không chỉ tập trung vào phần Task 1, quyển sách này còn cung cấp nhiều mẹo làm bài “thực chiến” giúp học viên dễ dàng chinh phục bài văn nghị luận trong phần thi Task 2. Không những thế, quyển tài liệu học IELTS Writing này còn sở hữu hệ thống từ vựng được phân loại theo đa dạng chủ đề, giúp người học mở rộng vốn từ vựng và ứng dụng chúng vào bài thi.
  4. IELTS Speaking: Quyển tài liệu học tiếng Anh IELTS Speaking này cung cấp đến người học các khuôn mẫu trả lời cho tất cả câu hỏi trong Speaking Part 1, 2, 3. Không những thế, bộ giáo trình còn cung cấp đa dạng chuỗi câu hỏi, từ vựng chất lượng & ý tưởng hay, giúp học viên rèn luyện phản xạ và nắm vững kiến thức quan trọng trước khi tham gia vào bài thi Nói.
4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (Academic)

  • Tác giả: IELTS Thanh Loan
  • Trình độ phù hợp: Học viên mới bắt đầu luyện thi từ con số 0
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 5.0+

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (Academic)

 

Sách giúp người học dễ dàng hiểu được một cách chính xác và tỉ mỉ cho cả 4 kỹ năng của kỳ thi IELTS. Các mẹo trong bài thi cũng như lời giải chi tiết giúp người mới có cái nhìn chính xác nhất về bài thi.

Mua tài liệu luyện thi IELTS 4 kỹ năng ngay hôm nay để được nhận ưu đãi hấp dẫn.

 

Vocabulary for IELTS – Giáo trình học IELTS cho người mới bắt đầu

Vocabulary for IELTS” của tác giả Pauline Cullen là một trong những bộ tài liệu luyện thi IELTS cung cấp hệ thống từ vựng chuyên biệt dành riêng cho trình độ sơ cấp. Quyển sách này bao gồm hơn 25 chủ đề từ vựng phổ biến thường xuất hiện trong đề thi IELTS General như: giáo dục, công việc, công nghệ, giải trí,… Đặc biệt, cuốn sách “Vocabulary for IELTS” còn chú trọng đến việc giới thiệu các thành ngữ, cụm từ thường dùng trong các ngữ cảnh thực tế để học viên dễ dàng thực hành.

Vocabulary for IELTS tài liệu

Vocabulary for IELTS 0 – Tài liệu học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu

  • Tác giả: Pauline Cullen
  • Trình độ phù hợp: IELTS 1.0+
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 3.0+
  • Link download tài liệu học IELTS từ con số 0 pdf – Vocabulary for IELTS:

Xem và tải cuốn sách Vocabulary for IELTS

Grammar for IELTS Cambridge

Được biên soạn bởi các giảng viên hàng đầu từ Đại học Cambridge, quyển tài liệu ôn thi IELTS cho người mới bắt đầu này này cung cấp hệ thống kiến thức toàn diện về các quy tắc ngữ pháp quan trọng trong bài IELTS. Từ những khái niệm cơ bản cho đến nâng cao, sách “Grammar for IELTS” sẽ giải thích một cách chi tiết và dễ hiểu, giúp bạn nắm vững những chủ điểm ngữ pháp quan trọng. Không những thế, giáo trình học IELTS này còn cung cấp hàng trăm bài tập thực hành với các tình huống ra đề phổ biến trong bài thi để học viên mới bắt đầu có thể áp dụng kiến thức ngữ pháp một cách chính xác nhất.

Grammar for IELTS Cambridge - tài liệu cho người bắt đầu học IELTS

Grammar for IELTS – Quyển tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu chuyên về ngữ pháp

  • Tác giả: Diana Hopkins & Pauline Cullen
  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.0
  • Điểm số mục tiêu sau khi học: IELTS 4.0+
  • Link tải giáo trình IELTS cho người mới bắt đầu pdf – Grammar for IELTS Cambridge:

Xem và tải cuốn sách Grammar for IELTS Cambridge

Tactics for Listening

“Tactics For Listening” là bộ tài liệu học IELTS kinh điển dành cho những bạn mới bắt đầu hành trình luyện thi Listening. Được biên soạn bởi chuyên gia ngôn ngữ nổi tiếng Jack C. Richards và phát hành bởi Nhà xuất bản Oxford danh tiếng, bộ sách này đã trở thành nguồn tài liệu ôn luyện phổ biến trên toàn thế giới.

Cụ thể, sách “Tactics For Listening” bao gồm 3 cuốn tài liệu, mỗi cuốn chứa 24 bài học được thiết kế theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Trong đó, mỗi bài học trong sách đều được xây dựng một cách kỹ lưỡng không chỉ tập trung vào việc cải thiện kỹ năng Nghe, mà còn giúp học viên làm quen với giọng nói và ngữ điệu của người bản xứ. Với cấu trúc bài học rõ ràng, tài liệu học IELTS “Tactics For Listening” chính là lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai mong muốn nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh của mình.

Tactics For Listening - Tài liệu tự học IELTS tại nhà

Tactics for Listening – Bộ tài liệu tự học IELTS ở nhà miễn phí về kỹ năng Nghe chất lượng

  • Tác giả: Jack C. Richards
  • Trình độ phù hợp:
    • Basic Tactics for Listening: IELTS 1.0+
    • Developing Tactics for Listening: IELTS 3.0 – 3.5+
    • Expanding Tactics for Listening: IELTS 4.0+
  • Link download tài liệu học tiếng Anh thi IELTS kỹ năng Listening:

Xem và tải trọn bộ Tactics for Listening

Academic Writing for IELTS

“Academic Writing for IELTS” là quyển tài liệu học IELTS cơ bản chuyên về kỹ năng Viết học thuật trong bài thi IELTS. Cuốn giáo trình ôn thi IELTS này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng các đoạn văn, cũng như triển khai cách viết bài cho từng dạng đề phổ biến trong Writing Task 1 & Task 2.

giáo trình tiếng anh IELTS "Academic Writing for IELTS"

Academic Writing for IELTS – Tài liệu cho người mới học IELTS Writing

  • Tác giả: Sam McCarter
  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.0
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+
  • Link download:

Xem và tải cuốn sách Writing for IELTS

Lessons for IELTS Reading

Nằm trong top những bộ giáo trình tự học IELTS cho người mới bắt đầu, “Lessons for IELTS Reading” là quyển tài liệu học ôn tập IELTS nổi tiếng chuyên rèn luyện kỹ năng Reading. Trong đó, sách học Reading IELTS này được chia thành các bài học, mỗi bài học tập trung vào một kỹ năng đọc hiểu cụ thể như: xác định ý chính, tìm kiếm thông tin chi tiết, suy luận ý nghĩa từ ngữ cảnh,… Với 20 chủ đề được biên soạn chi tiết, cuốn sách này là bộ tài liệu học IELTS lý tưởng dành cho những bạn mong muốn nâng cao kỹ năng đọc hiểu của mình.

Lessons for IELTS Reading

Lessons for IELTS Reading – Tài liệu luyện IELTS cho người mới bắt đầu học Reading

  • Tác giả: New Oriental Education & Technology Group IELTS Research Institute
  • Trình độ phù hợp: IELTS 4.0
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 5.5+
  • Link download:

Xem và tải cuốn sách Lessons for IELTS Reading

31 High Scoring Formulas for IELTS Speaking

Phần thi Speaking trong IELTS đòi hỏi học viên phải có khả năng trình bày ý tưởng một cách rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp và diễn đạt tự tin. Với 31 công thức giúp học viên đạt điểm cao trong phần thi Nói, quyển giáo trình luyện thi IELTS “31 High Scoring Formulas for IELTS Speaking” cung cấp đa dạng các cấu trúc câu và phần trả lời mẫu để học viên rèn luyện, từ đó phát triển kỹ năng trình bày luận điểm một cách mạch lạc, logic.

31 High Scoring Formulas for IELTS Speaking

Tài liệu tự học tiếng Anh thi IELTS 31 High Scoring Formulas for IELTS Speaking

  • Tác giả: Jonathan Palley – Adrian Li Oliver Davies
  • Trình độ phù hợp: IELTS 3.5
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 5.5+
  • Link download:

Xem và tải cuốn sách 31 High Scoring Formulas for IELTS Speaking

Giai đoạn 3: Tài liệu tự học IELTS tại nhà cho trình độ cao cấp

Khi đã bước sang level cao cấp, người học cần tập trung nghiên cứu sâu để cải thiện từng kỹ năng cụ thể. Theo đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các tài liệu học IELTS chuyên sâu để nâng cao kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Đồng thời, tập trung toàn lực vào việc giải đề thực tế để nắm vững cấu trúc bài thi, rèn luyện phản xạ và phát triển kỹ năng quản lý thời gian. Nhằm giúp học viên tìm được nguồn học tập chất lượng, IELTS Thanh Loan đã tổng hợp các tài liệu luyện thi IELTS phù hợp với trình độ cao cấp sau đây:

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (Academic)

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (Academic)” là bộ tài liệu luyện thi IELTS tốt nhất dành cho những bạn đang trong giai đoạn luyện đề từ band 5.0 lên 6.5+. Với hệ thống kiến thức được biên soạn kỹ lưỡng từ A – Z, bộ sách không chỉ sở hữu đa dạng các bài tập thực hành mà còn cung cấp phần lời giải chi tiết, giúp người học nâng cao cả 4 kỹ năng và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS. Bộ sách này bao gồm 4 quyển giáo trình IELTS cơ bản như sau:

  1. IELTS Listening: Quyển tài liệu thi IELTS Listening này sẽ giúp học viên luyện tập và phân tích các bài thi Nghe trong bộ giáo trình IELTS Cambridge từ 16 đến 18. Cụ thể, cuốn sách sẽ phân tích chi tiết các câu hỏi, giải thích đáp án, đối chiếu từ đồng nghĩa quan trọng trong bài Listening. Nhờ vậy, học viên sẽ hiểu sâu hơn về định dạng bài thi và nắm vững cách trả lời cho các dạng câu hỏi thường gặp.
  2. IELTS Speaking: Sở hữu hệ thống 57 chủ đề phổ biến nhất trong bài thi IELTS Speaking, quyển sách này nổi tiếng là một trong các tài liệu học IELTS chất lượng dành riêng cho phần thi Nói ở level cao cấp. Về chi tiết nội dung, quyển sách này bao gồm 5 – 10 câu hỏi Speaking Part 1, 1 – 3 câu hỏi Speaking Part 2 và 5 – 10 câu hỏi phổ biến trong Speaking Part 3. Trong đó, mỗi câu hỏi đều đi kèm với list từ vựng, bài mẫu và bản dịch tiếng Việt. Nhờ vậy, người học sẽ dễ dàng nắm vững cách trả lời câu hỏi và củng cố vốn từ vựng cần thiết cho phần thi Speaking.
  3. IELTS Reading: Đây là cuốn sách chuyên giải đề thi Reading trong giáo trình tiếng Anh IELTS Cambridge từ 16 đến 18. Theo đó, quyển sách cung cấp toàn bộ bài đọc được dịch thuật kỹ lưỡng từ tiếng Anh sang tiếng Việt, cùng với đó là phần giải thích siêu chi tiết cho từng dạng câu hỏi, đối chiếu từ đồng nghĩa và củng cố lại hệ thống từ vựng quan trọng sau từng bài đọc.
  4. IELTS Writing: Đây là tài liệu tiếng Anh IELTS hữu ích giúp học viên nắm vững cấu trúc bài thi và nâng cao kỹ năng Viết hiệu quả. Cụ thể, quyển sách tổng hợp hơn 100 câu hỏi Writing Task 1 & Task 2 đã từng là đề thi thật hàng năm với xác suất ra đề cực kỳ cao. Không những thế, cuốn tài liệu IELTS này còn hỗ trợ gợi ý bố cục bài viết, phân tích câu hỏi, cung cấp bài mẫu và giải thích từ vựng kèm bản dịch tiếng Việt, giúp người mới bắt đầu nhanh chóng nâng cao toàn diện kỹ năng Writing.
  5. Từ Vựng & Ý Tưởng Writing: Nổi tiếng là nguồn tài liệu học IELTS chuyên sâu về từ vựng cho phần thi Viết, quyển sách này tập trung vào 23 chủ đề quen thuộc nhất trong IELTS Writing Task 2 bao gồm: Technology, Environment, Education, Environment, Crime,… Đặc biệt hơn, mỗi chủ đề trong sách đều được chia thành các topic nhỏ đi kèm với nhiều ý tưởng hay và từ vựng liên quan. Từ đó, người học có thể trau dồi kiến thức, phát triển tư duy triển khai bài viết một cách logic, mạch lạc.
  6. Từ Vựng & Ý Tưởng Speaking: Đây là quyển giáo trình dạy IELTS cực kỳ hữu ích giúp người học bù đắp “lỗ hổng” về từ vựng và ý tưởng cho phần thi Speaking. Thay vì yêu cầu học viên phải học thuộc lòng ý tưởng của người khác, cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng cách truyền đạt idea mang đậm chất riêng của mình. Với kỹ thuật này, học viên sẽ tự tin và linh hoạt trong việc trả lời bất kỳ câu hỏi nào trong phần thi IELTS Speaking.
Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (Academic)

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (Academic)

  • Tác giả: IELTS Thanh Loan
  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.0
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (Academic)

 

Bộ sách phân tích từng câu hỏi, giải thích đáp án chi tiết, giúp bạn nắm vững cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Hơn nữa, sách còn cung cấp mẹo và ý tưởng làm bài giúp bạn đạt kết quả tốt nhất trong bài thi IELTS.

 

Cambridge Practice Test 7-19

Bên cạnh những quyển cẩm nang hướng dẫn, Cambridge còn cho ra mắt tập sách Cambridge Practice Test for IELTS chuyên dùng để luyện đề. Trong đó, tuyển tập Cambridge Practice Test 7 – 19 chính là bộ tài liệu ôn thi IELTS nổi tiếng nhất với cấu trúc, cách ra đề, và mức độ khó tương tự đề thi thật. Cụ thể hơn, bộ sách này cung cấp 12 đề thi thực tế từ Test 7 đến Test 19, bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Không những thế, sách còn kèm theo file audio với đa dạng các bài Nghe để người học có thể chủ động luyện tập kỹ năng Listening.

giáo trình luyện thi IELTS - Cambridge Practice Test 7 - 18

Cambridge Practice Test 7 – 18 – Tài liệu IELTS chất lượng cung cấp đa dạng bài thi thử

  • Tác giả: NXB Cambridge
  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.5
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+

Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ thêm về cách giải đề và phân tích các bài thi thực hành thì có thể tham khảo video giải đề Cambridge siêu chi tiết của IELTS Thanh Loan. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn cách giải đề bài bản, cùng với đó là những lời khuyên và chiến lược làm bài hiệu quả cho bài thi IELTS.

The Official Guide to IELTS

The Official Guide to IELTS” là quyển tài liệu học thi IELTS không thể thiếu dành cho những bạn mong muốn chinh phục IELTS band 7.5+. Được xuất bản bởi các chuyên gia từ Hội đồng Anh và Đại học Cambridge, cuốn sách này cung cấp kiến thức toàn diện và chi tiết về kỳ thi IELTS. Trong cuốn sách, người học sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin về cấu trúc, định dạng và yêu cầu của từng phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bên cạnh đó, tài liệu học IELTS này cũng cung cấp 10 bài luyện tập thực tế cùng phần đáp án và lời giải chi tiết để học viên rèn luyện kỹ năng làm bài.

Tài liệu học thi IELTS "The Official Guide to IELTS"

The Official Guide to IELTS là quyển tài liệu học IELTS dành cho trình độ cao cấp

  • Tác giả: Pauline Cullen, Amanda French, Vanessa Jakeman.
  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.5
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+

>> Trọn bộ video hướng dẫn giải chi tiết, phân tích đáp án chi tiết IELTS Reading trong cuốn The Official Guide to IELTS – IELTS Cambridge từ IELTS Thanh Loan

Video giải The Official Guide to IELTS - IELTS Cambridge từ IELTS Thanh Loan

Video giải chi tiết IELTS Reading trong cuốn The Official Guide to IELTS – IELTS Cambridge từ IELTS Thanh Loan

IELTS Recent Actual Test

Bộ “IELTS Recent Actual Test” là một trong các tài liệu ôn thi IELTS tổng hợp cả 4 kỹ năng được rất nhiều sĩ tử yêu thích hiện nay. Bộ sách này bao gồm 4 series: Listening, Speaking, Writing, Reading và được chia thành 4 đến 6 volume. Theo đó, bộ sách đã tổng hợp đa dạng của các câu hỏi, bài thi thử với format chuẩn đề thi IELTS thực tế giúp người học nâng cao kỹ năng làm bài hiệu quả.

tài liệu tự luyện thi IELTS IELTS Recent Actual Test

Series IELTS Recent Actual Test cung cấp nhiều đề thi thử chuẩn format bài thi thực tế

  • Tác giả: New Channel International Education Group
  • Trình độ phù hợp: IELTS 5.0
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+

Road to IELTS của British Council

Khác biệt với các tài liệu học IELTS truyền thống, “Road to IELTS” là một chương trình luyện thi IELTS trực tuyến 30 giờ miễn phí dành riêng cho các thí sinh đăng ký thi IELTS tại British Council. Với 350 hoạt động thực hành và 6 bài thi thử đầy đủ cho 4 kỹ năng, Road to IELTS chính là nguồn tài liệu ôn thi IELTS miễn phí chất lượng dành cho học viên có nhu cầu luyện đề thực tế.

giáo trình ôn thi IELTS -Road to IELTS

Chương trình luyện thi IELTS trực tuyến Road to IELTS của British Council

  • Tác giả: British Council (Hội Đồng Anh)
  • Trình độ phù hợp: IELTS 4.0
  • Điểm số mục tiêu sau học: IELTS 6.5+

Một số nguồn tài liệu hỗ trợ luyện thi IELTS cho người mới

Để ôn luyện IELTS hiệu quả, việc lựa chọn các tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu miễn phí tại nhà nhằm bổ trợ cho việc tự học là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số nguồn tài liệu học IELTS hữu ích giúp bạn nâng cao kỹ năng và đạt được điểm số mong muốn trong kỳ thi:

  • Từ điển Anh – Anh: Sử dụng từ điển Anh – Anh là cách tốt nhất để hiểu sâu sắc nghĩa của từ và cách sử dụng chúng. Bạn có thể mua từ điển giấy hoặc tra cứu trực tuyến miễn phí qua các website như: Oxford, Cambridge, Merriam-Webster,…
  • Đề thi IELTS thật: Việc cập nhật các đề thi mới nhất tại Việt Nam sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm vững format đề thi để xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp. Ngoài ra, thông qua các đề thi thực tế, bạn cũng có thể phát triển kỹ năng làm bài một cách hiệu quả.
  • Nguồn tra cứu từ vựng tiếng Anh: Để mở rộng vốn từ vựng, việc tra cứu từ đồng nghĩa, trái nghĩa và các nhóm từ là rất quan trọng. Các nguồn tra cứu từ vựng uy tín sẽ giúp bạn làm giàu vốn từ và sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Ví dụ, trang web Thesaurus.com là một công cụ tuyệt vời để tìm các từ đồng nghĩa & trái nghĩa, giúp bạn tránh lỗi lặp từ trong bài luận của mình.
  • Nguồn sách, báo, đài để luyện nghe – đọc tiếng Anh: Rèn luyện tiếng Anh hàng ngày thông qua việc đọc sách, báo và nghe đài tiếng Anh là phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng Nghe & Đọc. Các nguồn tài liệu IELTS miễn phí này sẽ giúp bạn tiếp xúc với tiếng Anh tự nhiên của người bản xứ, đồng thời mở rộng kiến thức về văn hóa – xã hội. Theo đó, bạn có thể tìm đọc các bài báo từ The Guardian, BBC News hoặc New York Times, hoặc nghe các podcast như BBC Learning English để rèn luyện kỹ năng Listening.
Một số tài liệu tự học IELTS tại nhà cho học sinh cấp 2

Người học nên kết hợp tài liệu IELTS với một số tài liệu hỗ trợ để nâng cao hiệu quả luyện thi

Lưu ý khi chọn tài liệu ôn thi IELTS cho người mới bắt đầu

Khi bắt đầu luyện thi IELTS, việc chọn đúng tài liệu ôn luyện phù hợp với trình độ hiện tại của bạn là rất quan trọng. Sau đây là một số lưu ý khi chọn tài liệu ôn IELTS cho người mới bắt đầu mà bạn cần cân nhắc:

  • Xác định trình độ năng lực hiện tại: Hãy tự đánh giá năng lực tiếng Anh của bạn trong các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn tài liệu ôn luyện phù hợp với trình độ của mình.
  • Chọn tài liệu IELTS phù hợp với mục tiêu của bản thân: Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức ôn luyện, bạn nên xác định mục tiêu học tập rõ ràng trước khi đầu tư cho tài liệu ôn thi IELTS. Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu band điểm là 6.0 thì việc ôn thi với những giáo trình band 7.5 – 8.0 là điều không cần thiết (Đặc biệt là đối với kỹ năng Speaking và Writing do tiêu chí chấm điểm đặt thù). Bên cạnh đó, nếu target của bạn là lấy chứng chỉ IELTS trong vòng 1 năm thì những quyển tài liệu luyện thi “cấp tốc”, hay “đạt band mục tiêu trong 3 tháng” đều sẽ không phù hợp.
  • Lựa chọn tài liệu từ các nhà xuất bản uy tín: Để đảm bảo chất lượng, bạn nên ưu tiên các tài liệu tự học IELTS tại nhà từ các nhà xuất bản danh tiếng như Cambridge, Oxford, hay Pearson. Những bộ giáo trình này thường được biên soạn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong giảng dạy IELTS và đảm bảo chất lượng, độ tin cậy cao.
  • Cập nhật tài liệu mới nhất: IELTS thường có những thay đổi nhỏ về định dạng hoặc cấu trúc bài thi theo thời gian. Do đó, bạn nên sử dụng các bộ tài liệu tự học IELTS tại nhà mới nhất (xuất bản trong vòng 2-3 năm gần đây) để được cập nhật những thay đổi kịp thời về kỳ thi sắp tới.
Kinh nghiệm chọn giáo trình tự học IELTS cho người mới bắt đầu

Học viên nên lựa chọn nguồn tài liệu học IELTS phù hợp với mục tiêu và trình độ của bản thân

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, việc tự học IELTS ở nhà qua giáo trình chỉ là một khía cạnh phụ trong quá trình luyện thi IELTS. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm kiếm sự hướng dẫn và hỗ trợ chuyên sâu từ những giáo viên giàu kinh nghiệm thông qua các khóa luyện thi IELTS Online chuyên sâu tại trung tâm uy tín.

Đặc biệt, nếu bạn là người mới bắt đầu ôn luyện IELTS nhưng đã sở hữu nền tảng tiếng Anh ở mức khá thì khóa học IELTS Overall của IELTS Thanh Loan chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với đầu vào tương đương IELTS 4.5 hoặc B1 theo khung tham chiếu châu Âu, khóa học này sẽ trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để chinh phục kỳ thi IELTS.

Cụ thể, khi tham gia khóa học, bạn sẽ được:

  • Nắm vững cấu trúc bài thi IELTS 4 kỹ năng, hiểu rõ về các dạng câu hỏi, cách thức trả lời và chiến lược làm bài trong từng phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết.
  • Luyện tập với hệ thống đề thi thử được biên soạn chuẩn format bài thi thực tế. Không những thế, người học còn được hướng dẫn cách quản lý thời gian, kiểm soát căng thẳng cũng như áp dụng các chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Hoàn thiện vốn từ vựng, kiến thức ngữ pháp và kỹ năng phát âm chuẩn IPA để hoàn thành bài thi tốt nhất.

Sau khi hoàn thành khóa IELTS Overall, học viên sẽ được đảm bảo đạt đầu ra tương đương band 6.0 trở lên. Điều này đã được chứng minh qua hàng trăm học viên đã đạt điểm IELTS 6.0+ trong 10 năm giảng dạy của IELTS Thanh Loan. Với phương pháp giảng dạy cá nhân hoá cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, IELTS Thanh Loan sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS với điểm số vượt ngoài mong đợi. Liên hệ trung tâm ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết!

Đăng ký khóa học IELTS Overall

Trên đây là trọn bộ giáo trình và tài liệu học IELTS tại nhà cho người mất gốc từ cơ bản đến nâng cao hay nhất. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ lựa chọn được lộ trình và tài liệu tự học IELTS tại nhà phù hợp để ôn luyện và đạt được điểm số cao trong kỳ thi IELTS. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với nhiều nguồn tài liệu học tập khác như: bài tập online, đề thi thử, video hướng dẫn, khóa học IELTS Online,… để bổ sung kiến thức và trau dồi kỹ năng một cách toàn diện.

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng