Top 14 Website Luyện IELTS Reading Online Hiệu Quả Tại Nhà

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc học và luyện thi IELTS, đặc biệt là kỹ năng Reading đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự hỗ trợ của nhiều nguồn tài nguyên học tập trực tuyến. Với sự đa dạng của các website luyện IELTS Reading Online, người học có thể tiếp cận với nhiều dạng bài tập, tài liệu và phương pháp học hiệu quả ngay tại nhà. Trong bài viết này, IELTS Thanh Loan sẽ tổng hợp và giới thiệu TOP 14 trang web luyện IELTS Reading miễn phí, hiệu quả, giúp người tự học Reading nhanh chóng nâng cao kỹ năng đọc hiểu, sớm chinh phục thành công band điểm mục tiêu.

Kỹ năng đọc hiểu (Reading) được đánh giá là một trong những phần thi khó nhất trong bài thi IELTS. Để đạt được điểm số cao trong phần thi này, bên cạnh việc luyện thi tại trung tâm, người học cũng cần chủ động rèn luyện và thực hành thường xuyên thông qua những trang web luyện Reading IELTS để nâng cao trình độ. Sau đây là danh sách 15 web luyện Reading IELTS chất lượng dành cho người tự học tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

STT Tên website Link website
1 British Council https://learnenglish.britishcouncil.org/
2 Pre IELTS IDP https://ielts.idp.com/vietnam/prepare/ielts-test-preparation-material
3 Into The Book https://test.intothebook.org/
4 Using English https://www.usingenglish.com/
5 Short Stories https://www.eastoftheweb.com/short-stories/indexframe.html
6 Breaking News English https://breakingnewsenglish.com/
7 English Club https://www.englishclub.com/reading/
8 BBC News https://www.bbc.com/news
9 Economist https://www.economist.com/
10 The Times in Plain English https://www.thetimesinplainenglish.com/
11 News in Levels https://www.newsinlevels.com/
12 IELTS Mentor https://www.ielts-mentor.com/
13 Mighty Book https://www.mightybook.com/
14 Esldesk http://www.esldesk.com/reading

Tại sao nên luyện Reading IELTS online?

Với sự hỗ trợ từ công nghệ, việc luyện tập kỹ năng đọc hiểu trên các website luyện IELTS Reading Online là một trong những cách tự học Reading IELTS mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho học viên. Sau đây là những lý do vì sao bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả này:

  • Học tập mọi lúc, mọi nơi: Khác với những lớp luyện thi offline tại trung tâm truyền thống, hình thức luyện Reading IELTS Online cho phép bạn học tập ở mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị có kết nối Internet. Sự linh hoạt này giúp người học dễ dàng sắp xếp thời gian để luyện tập thường xuyên và đều đặn hơn.
  • Nguồn tài liệu đa dạng, phong phú: Hầu hết website luyện IELTS Reading Online hiện nay đều cung cấp nguồn tài liệu luyện đọc vô cùng phong phú với đa dạng chủ đề như: thời sự, chính trị, lịch sử, địa lý, sức khoẻ, giáo dục,… Điều này giúp người học mở rộng vốn từ vựng và nâng cao toàn diện kỹ năng Reading.
  • Hỗ trợ học tập thông minh: Không chỉ sở hữu nguồn tài nguyên học tập khổng lồ, một số website thậm chí còn tích hợp tính năng thông minh như chấm điểm và phân tích kết quả tự động. Nhờ vậy, học viên có thể dễ dàng theo dõi tiến trình học tập cũng như xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong từng dạng bài để xây dựng chiến lược ôn luyện phù hợp.
  • Chi phí hợp lý: Phần lớn trang web luyện IELTS Reading Online đều cung cấp tài liệu và đề thi thử miễn phí đến cộng đồng học viên. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí học IELTS và mang đến nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức cho những bạn học sinh, sinh viên hoặc người đi làm có ngân sách hạn hẹp.
Lý do nên luyện Reading IELTS online?

Hình thức luyện IELTS Reading Online mang tính linh hoạt cao và giúp tiết kiệm chi phí

Danh sách 15 trang web luyện Reading IELTS được đánh giá tốt

Việc lựa chọn những trang web luyện Reading IELTS chất lượng là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình lên kế hoạch ôn luyện IELTS Online. Nhằm giúp học viên tiết kiệm thời gian tìm kiếm, IELTS Thanh Loan đã tổng hợp danh sách 15 website luyện Reading IELTS Online được nhiều học viên và chuyên gia IELTS trên toàn thế giới đánh giá cao. Các trang web này cung cấp đa dạng chủ đề luyện đọc cũng như tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ học tập giúp học viên nhanh chóng nâng cao kỹ năng Reading.

British Council

Là một tổ chức giáo dục lớn và lâu đời, British Council (Hội đồng Anh) đã trở thành cái tên quen thuộc với bất kỳ ai đam mê học tiếng Anh. Theo đó, trang web luyện IELTS Reading Online của đơn vị cung cấp rất nhiều tài liệu học tập và luyện thi IELTS chất lượng cao, trong đó có phần luyện đọc với hàng trăm bài đọc mẫu theo chuẩn đề thi chính thức. Đa số bài đều có bản gốc, giải thích đáp án và chiến lược làm bài chi tiết giúp hỗ trợ quá trình luyện tập hiệu quả.

British Council

British Council – Trang web luyện Reading IELTS nổi tiếng

Ưu điểm:

  • Cung cấp đa dạng bài đọc hiểu theo nhiều cấp độ và bài tập thực hành được chia thành nhiều level: A1, A2, B1, B2, C1.
  • Trang web còn hỗ trợ tài liệu ôn tập những kỹ năng khác bao gồm: Listening, Speaking, Writing, từ vựng, ngữ pháp,…
  • Website có minigame giải trí giúp người học thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi.

Nhược điểm:

  • Số lượng bài đọc miễn phí có hạn.
  • Khóa học trực tuyến có phí cao.

IELTS Prepare IDP

 Địa chỉ truy cập: https://ielts.idp.com/vietnam/prepare/ielts-test-preparation-material

Pre IELTS IDP là một website tự học IELTS trực thuộc Tổ chức Khảo thí Anh quốc IDP. Đây là địa chỉ quen thuộc với nhiều thí sinh IELTS khi cung cấp các chương trình luyện đọc IELTS Online miễn phí với hơn 60 bài đọc mẫu đa dạng chủ đề. Điểm nổi bật của trang web là mỗi bài đọc đều có hướng dẫn, kèm lời giải chi tiết bằng video, audio và văn bản giúp người học dễ dàng nắm bắt phương pháp làm bài hiệu quả.

Website luyện IELTS Reading Online của IDP

Website luyện IELTS Reading Online của IDP sở hữu nhiều tài liệu luyện thi chất lượng

Ưu điểm:

  • Hệ thống tài liệu được chia thành nhiều dạng khác nhau như: bài báo (article), video, infographic,… 
  • Tất cả kiến thức về luyện thi IELTS đã được kiểm chứng và trải qua tiêu chí đánh giá khắt khe để đảm bảo tính chính xác cho người học.
  • Học viên có thể chọn bài đọc Reading theo nhu cầu qua các tiêu chí như: band điểm, chủ đề (topic), mức độ phổ biến,…

Nhược điểm:

  • Đa số nội dung và bài học trên website đều dùng 100% tiếng Anh nên đôi khi gây khó khăn cho người mới bắt đầu sử dụng.
  • Pre IELTS IDP thường phù hợp với những học viên đã có nền tảng tiếng Anh nhất định.

Web luyện Reading IELTS miễn phí Into The Book

Into The Book là một trang web luyện IELTS Reading miễn phí cực kỳ hữu ích cho người tự học Reading tại nhà. Website này cung cấp hàng nghìn bài đọc và chiến lược làm bài cho nhiều level khác nhau từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, Into The Book còn tập trung vào việc rèn luyện các kỹ năng đọc quan trọng trong phần thi Reading như: skimming, scanning, đọc hiểu ngữ nghĩa, nắm bắt ý tưởng chính,… Với giao diện đơn giản cùng nguồn tài nguyên học tập chất lượng, đây là trang web luyện Reading IELTS Online lý tưởng giúp người học làm quen với kỹ năng Reading ngay từ những bước đầu tiên.

Web luyện Reading IELTS Into The Book

Luyện kỹ năng Reading thông qua hàng nghìn bài đọc hấp dẫn trên website Into the Books

Ưu điểm:

  • Website cung cấp tài liệu và bài tập thực hành toàn toàn miễn phí, giúp người học tự học Reading tại nhà ôn luyện hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Tài liệu học tập được thiết kế theo đa dạng hình thức, không gây nhàm chán khi học.
  • Học viên có thể theo dõi quá trình học trong phần hồ sơ học tập, từ đó cải thiện điểm yếu và xây dựng phương pháp học tập phù hợp.

Nhược điểm:

  • Độ khó của bài học chỉ ở mức trung bình.
  • Chưa đạt chuẩn đề thi IELTS 100%.

Using English

Using English là trang web luyện IELTS Reading Online quen thuộc với đông đảo học viên IELTS trên toàn cầu. Website này cung cấp hơn 200 bài đọc mẫu miễn phí đạt tiêu chuẩn đề thi chính thức và kèm theo lời giải đầy đủ cho học viên. Điểm khác biệt của Using English so với các trang luyện IELTS Reading Online khác chính là các bài đọc được sắp xếp có hệ thống theo từng dạng bài riêng biệt giúp người học rèn luyện kỹ năng đọc hiểu một cách chuyên sâu.

Using English

Using English – Web luyện IELTS Reading Online quen thuộc với đông đảo học viên IELTS

Ưu điểm:

  • Using English là trang web luyện IELTS Reading Online bài bản với hệ thống kiến thức và bài tập đạt chuẩn, giúp người học nắm vững kiến thức quan trọng của bài thi IELTS Reading.
  • Bài tập ở mỗi chủ đề được chia thành nhiều cấp độ, phù hợp với từng trình độ của học viên.
  • Tính năng “Analyse Text” độc đáo giúp người học khám phá nghĩa từ vựng và phân tích cấu trúc câu trong bài đọc.

Nhược điểm:

  • Tất cả tài liệu và bài tập website đều được viết bằng tiếng Anh, có thể gây khó khăn cho học viên mới bắt đầu.

Luyện đọc IELTS online miễn phí Short Stories

Địa chỉ truy cập: https://www.eastoftheweb.com/short-stories/indexframe.html

Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web luyện đọc IELTS Online miễn phí chất lượng thì Short Stories chính là cái tên không thể bỏ qua. Trang web này cung cấp nguồn tài liệu đọc hiểu phong phú với hàng trăm truyện ngắn đa dạng chủ đề từ giáo dục, khoa học đến văn hóa, xã hội. Đặc biệt, mỗi mẫu truyện ngắn đều có sẵn các bài tập đọc hiểu chất lượng với đáp án và lời giải chi tiết giúp người học tự ôn luyện một cách hiệu quả. Không những thế, website còn cung cấp hệ thống bài tập thực hành tương tự như đề thi IELTS Reading thực tế với nhiều dạng bài như: đúng/sai, điền từ, xác định ý chính,… giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi.

Short Stories

Short Stories nổi bật với nhiều mẫu truyện ngắn, phù hợp với người mới bắt đầu học Reading

Ưu điểm: 

  • Trang web giúp người học nhanh chóng nâng cao kỹ năng Reading thông qua những câu truyện ngắn cuốn hút, tạo sự hứng thú học tập và giúp ghi nhớ lâu hơn.
  • Đa dạng thể loại truyện và được cập nhật thường xuyên.

Nhược điểm:

  • Short Stories chỉ cung cấp những câu truyện ngắn đơn thuần, không phù hợp để rèn luyện kỹ năng Reading nâng cao.
  • Chưa có bài đọc phân loại theo cấp độ bài thi IELTS Reading.

Breaking News English

Breaking News English là một trong những website luyện IELTS Reading Online cực kỳ hữu ích và được nhiều người học tiếng Anh sử dụng. Với hơn 3000 bài báo Anh Ngữ miễn phí được cập nhật đều đặn, Breaking News English chính là nguồn tài nguyên tuyệt vời giúp người tự học IELTS tại nhà chủ động ôn luyện và cải thiện kỹ năng Reading một cách hiệu quả.

Breaking News English

Nâng cao kỹ năng đọc hiểu với 3000+ bài báo Anh Ngữ trên Breaking News English

Ưu điểm:

  • Là trang web hoàn toàn miễn phí, phù hợp với người học có ngân sách hạn hẹp.
  • Cung cấp hàng ngàn bài báo ngắn viết về những sự kiện nóng hổi, thời sự trên toàn thế giới với nội dung phong phú, đa dạng về chủ đề từ khoa học, công nghệ, xã hội, thể thao,…
  • Nội dung bài viết cũng như câu hỏi đọc hiểu đi kèm được trình bày bằng Tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu, rất thích hợp cho người mới bắt đầu.

Nhược điểm:

  • Mỗi bài báo đều rất ngắn, chỉ vài đoạn nên chưa đạt được độ phức tạp và khó khăn tương đương đề thi IELTS Reading thực tế.
  • Không phải là trang web chuyên luyện IELTS nên chưa phân chia bài tập rõ ràng theo từng dạng đề như đúng/sai, điền từ, tóm tắt,… 

English Club

Nổi tiếng là một trong các trang web luyện IELTS Reading lâu đời với hơn 17 năm tuổi, English Club sở hữu kho tàng tài nguyên học tập vô cùng phong phú giúp người mới bắt đầu nâng cao kỹ năng đọc hiểu nhanh chóng. Website này cung cấp tài liệu luyện thi IELTS miễn phí bao gồm 100 bài đọc hiểu theo chuẩn đề thi chính thức. 

English Club

English Club – Web luyện đọc IELTS Online miễn phí được nhiều học viên sử dụng

Ưu điểm:

  • Các bài đọc có chủ đề đa dạng từ khoa học kỹ thuật đến lịch sử, văn hóa, xã hội, phù hợp để luyện từng loại đề khác nhau.
  • Người học có thể lựa chọn bài đọc theo mức độ khó khác nhau để thử thách bản thân.
  • Trang web cung cấp nhiều tiện ích hỗ trợ học tập như: tra từ điển, ngân hàng từ vựng, bảng xếp hạng từ mới,…
  • Có diễn đàn thảo luận sôi nổi giúp trao đổi, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình luyện thi.

Nhược điểm:

  • Giao diện chung của trang web có phần đơn điệu, chưa thân thiện với người dùng.
  • Chưa tích hợp tính năng đánh giá, chấm điểm và phân tích kết quả tự động, khiến người học khó theo dõi được tiến trình cũng như định hướng ôn thi hiệu quả.

BBC News

BBC News là một nguồn tài liệu quý giá cho những bạn đang trong quá trình luyện thi IELTS Reading. Trang web này cung cấp các bài báo tin tức đa dạng và phong phú từ hãng thông tấn BBC nổi tiếng của Anh. Với nội dung được viết bởi các “cây viết” chuyên nghiệp, BBC News mang đến cho người học cơ hội trau dồi kỹ năng đọc hiểu với những bài báo chất lượng và được cập nhật thường xuyên. Điểm đặc biệt của BBC News là phong cách viết rõ ràng, súc tích, dễ hiểu, rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu học Reading IELTS.

BBC News

Nâng cao level đọc hiểu với nhiều bài đọc học thuật trên thời báo BBC News nổi tiếng

Ưu điểm:

  • Là trang tin tức uy tín, cung cấp nguồn bài báo tiếng Anh xuất sắc về nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, khoa học, công nghệ,…
  • Bài viết được trình bày với phong cách văn phong chuẩn mực, rất phù hợp để luyện thi IELTS Reading.
  • Cung cấp nguồn tài liệu miễn phí, dễ dàng tiếp cận ngay từ trang chủ, không cần đăng ký tài khoản.
  • Có nhiều bài bào hàn lâm giúp người học làm quen với kiểu diễn đạt, cấu trúc câu phức tạp cho đề thi IELTS thực tế.

Nhược điểm:

  • BBC News không phải là tài liệu luyện thi trực tiếp nên sẽ thiếu đi những hướng dẫn, lời giải chi tiết cũng như phân tích kiến thức theo từng dạng bài.
  • Nhiều bài báo dài có cấu trúc phức tạp, khiến người mới bắt đầu với IELTS Reading đôi khi gặp khó khăn.

The Economist

Tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới The Economist chính là địa chỉ luyện IELTS Reading Online quen thuộc để những bạn có trình độ tiếng Anh khá luyện đọc theo phong cách bài báo chuyên ngành. Với nội dung được viết bởi các chuyên gia và nhà báo hàng đầu, những bài đọc trên The Economist mang đến cho người học một cái nhìn toàn diện về các vấn đề kinh tế, chính trị và xã hội trên toàn cầu. Điểm nổi bật của The Economist là các bài báo được trình bày với ngôn ngữ chuyên môn, sử dụng nhiều từ vựng phức tạp và câu văn phức hợp. Điều này giúp người học làm quen với phong cách viết học thuật, nâng cao khả năng đọc hiểu văn bản khó, từ đó chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS Reading cấp độ cao.

The Economist

The Economist sở hữu nhiều bài đọc chuyên sâu ở đa dạng lĩnh vực

Ưu điểm:

  • Là tạp chí uy tín hàng đầu thế giới, đảm bảo nội dung chất lượng cao.
  • Phong cách viết của các bài báo rất giống với bài đọc thực tế trong kỳ thi IELTS Reading, giúp người học làm quen với cách diễn đạt và trau dồi kỹ năng phân tích rất tốt.
  • Hỗ trợ tìm kiếm và đọc lại các bài báo cũ theo chủ đề liên quan trong phần lưu trữ.

Nhược điểm:

  • Bài viết mang tính học thuật và chuyên ngành cao, gây khó khăn cho người mới bắt đầu.
  • Không phải là trang web chuyên luyện thi IELTS Reading nên sẽ không có các bài tập đi kèm.

The Times in Plain English

Địa chỉ truy cập: https://www.thetimesinplainenglish.com/

The Times in Plain English là trang web luyện Reading IELTS Online chất lượng không thể bỏ qua dành cho những bạn mới bắt đầu ôn luyện IELTS Reading. Website này cung cấp các bài báo được chọn lọc từ tờ báo danh tiếng The Times của nước Anh. Những bài báo này đã được biên soạn lại bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu, giúp người học có thể nắm bắt nội dung chính một cách hiệu quả. Không những thế, học viên còn được tiếp cận với nhiều chủ đề phong phú, từ tin tức thời sự, khoa học, văn hóa đến kinh tế và xã hội. 

The Times in Plain English

The Times in Plain English – Web luyện Reading IELTS Online chất lượng không thể bỏ qua

Ưu điểm:

  • Giúp người học dễ dàng tiếp cận những bài báo có nội dung sâu sắc.
  • Cung cấp nhiều lựa chọn cấp độ ngôn ngữ từ dễ đến khó để người học có thể làm quen dần.
  • Giao diện thân thiện, đầy đủ công cụ hỗ trợ như tra từ điển, nghe phát âm.
  • Có bài tập đọc hiểu trực tiếp sau mỗi bài báo để rèn luyện kỹ năng Reading.

Nhược điểm:

  • Một số bài báo được đăng có nội dung hơi cũ, thiếu cập nhật.

News in Levels

News in Levels là địa chỉ luyện IELTS Reading Online miễn phí hàng đầu giúp học viên mới bắt đầu làm quen với kỹ năng Reading. Trang web này cung cấp hàng nghìn bài báo và bài viết được đơn giản hóa theo nhiều mức độ từ dễ đến khó, phù hợp với tất cả trình độ của người học. Điểm nổi bật của News in Levels chính là sự đa dạng về chủ đề bài viết. Từ tin tức thời sự, chính trị, kinh tế đến những bài viết về công nghệ, khoa học, văn hóa, giải trí,… đều được trang web này khai thác một cách phong phú.

News in Levels

News in Levels cung cấp nhiều bài đọc hữu ích, dễ hiểu dành cho mọi đối tượng học viên

Ưu điểm:

  • Hoàn toàn miễn phí và có thể đọc toàn bộ nội dung bài viết.
  • Ngôn ngữ trong bài báo được đơn giản hóa, rất phù hợp với người mới bắt đầu học IELTS. 
  • Có phiên bản đọc kèm âm thanh và hình ảnh minh họa sinh động.
  • Có tính năng phân loại bài đọc theo cấp độ khó dễ rõ ràng.

Nhược điểm:

  • Mức độ khó của các bài báo ngay cả cấp cao nhất vẫn chưa đạt độ phức tạp tương đương đề thi IELTS Reading.

Trang web luyện IELTS Reading online IELTS Mentor

Với mong muốn đồng hành cùng cộng đồng người học IELTS, IELTS Mentor đã xây dựng nền tảng luyện đọc IELTS Online miễn phí , uy tín, giúp học viên rèn luyện kỹ năng đọc hiểu hiệu quả. Trang web này sở hữu kho tàng tài liệu phong phú bao gồm hàng trăm bài đọc hiểu, được phân loại khoa học theo chủ đề và mức độ khó để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học. Điểm đặc biệt của trang web luyện IELTS Reading Online IELTS Mentor chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tài liệu chất lượng và các hướng dẫn bài bản. Với những bài giảng lý thuyết cô đọng, các chiến lược làm bài khoa học cùng những lời khuyên quý báu về quản lý thời gian, trang web này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết để chinh phục kỳ thi IELTS.

IELTS Mentor

IELTS Mentor – Web luyện Reading IELTS miễn phí chuyên nghiệp

Ưu điểm:

  • Cung cấp nhiều bài đọc hiểu mẫu có đáp án và giải thích chi tiết.
  • Bài đọc được sắp xếp theo chủ đề và cấp độ khó.
  • Có bài giảng lý thuyết, hướng dẫn chiến lược làm bài và quản lý thời gian.
  • Cập nhật thường xuyên thông tin mới về kỳ thi IELTS.

Nhược điểm:

  • Chưa có nhiều bài đọc từ các tạp chí/báo nổi tiếng.
  • Chưa cung cấp đủ bài tập luyện đọc hiểu văn bản khó và học thuật.

Mighty Book

Mighty Book là một trang web luyện IELTS Reading đặc biệt dành cho những bạn muốn trau dồi kỹ năng đọc hiểu văn bản khó. Cụ thể, Mighty Book cung cấp một kho tàng văn học giá trị với nhiều tác phẩm kinh điển đến từ các nhà văn lừng danh như: Shakespeare, Jane Austen, Charles Dickens,… Việc tiếp cận với những tác phẩm văn học bất hủ này không chỉ giúp người học nâng cao khả năng đọc hiểu văn bản hàn lâm, mà còn mở rộng tầm hiểu biết về văn hoá của đất nước bản xứ.

Mighty Book

Web luyện Reading IELTS Online Mighty Books sở hữu kho tàng tác phẩm văn học kinh điển

Ưu điểm:

  • Bài văn có độ dài và nội dung hấp dẫn, giúp luyện kỹ năng đọc hiểu văn bản khó.
  • Có trò chơi giải trí giúp học viên thư giãn sau khi luyện tập căng thẳng.
  • Giao diện trang web thân thiện và dễ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Số lượng tác phẩm và bài đọc còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học.
  • Không phải là trang web chuyên về luyện thi IELTS nên chưa cung cấp đầy đủ bài giảng và bài tập.

Esldesk

Esldesk là trang web luyện đọc IELTS Online miễn phí sở hữu nguồn tài liệu luyện thi đa dạng và phong phú, mang đến cho người học nhiều kiến thức hữu ích để chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS Reading. Một điểm nổi bật của Esldesk là trang web cung cấp các câu hỏi đọc hiểu có đáp án, giải thích chi tiết, giúp người học hiểu sâu hơn về nội dung bài đọc và biết được những lỗi sai thường gặp. 

Esldesk

Esldesk mang đến cho người học nhiều tài liệu luyện thi IELTS Reading phong phú, đa dạng

Ưu điểm:

  • Nguồn bài đọc hiểu phong phú, đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Bài đọc được phân loại theo chủ đề và cấp độ khó.
  • Cung cấp câu hỏi có đáp án, giải thích chi tiết.
  • Có bài giảng lý thuyết và chiến lược làm bài.

Nhược điểm:

  • Chưa có nhiều bài đọc từ các tạp chí/báo theo phong cách học thuật.
  • Giao diện trang web khó sử dụng.

IELTS Thanh Loan – Luyện IELTS Reading online chuyên sâu

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp những khóa luyện IELTS Reading Online bài bản, chuyên sâu thì IELTS Thanh Loan chính là cái tên không thể bỏ qua. Hơn 10 năm sát cánh cùng hàng triệu sĩ tử Việt Nam chinh phục thành công kỳ thi IELTS, IELTS Thanh Loan nổi tiếng là trung tâm luyện thi IELTS Online uy tín, chất lượng hàng đầu Hà Nội với cam kết 100% chuẩn đầu ra cho học viên. Theo đó, các khóa luyện thi IELTS Reading Online tại IELTS Thanh Loan đã thu hút hàng nghìn học viên đăng ký theo học mỗi năm bởi nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Dạy học cá nhân hóa: Tại IELTS Thanh Loan, mỗi học viên đều được đánh giá và xây dựng lộ trình học tập riêng biệt, phù hợp với trình độ, nhu cầu cá nhân. Với sỉ số lớp học nhỏ từ 4 – 6 học viên hoặc hình thức học 1 kèm 1, người học sẽ nhận được sự đồng hành và hỗ trợ tốt nhất từ giáo viên.
  • Giáo trình tự biên soạn chất lượng, phù hợp người Việt học IELTS: Trung tâm IELTS Thanh Loan tự hào với bộ giáo trình học Reading được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm có trên 10 năm đào tạo IELTS. Giáo trình không chỉ cung cấp nội dung chất lượng phù hợp chuẩn đầu ra IELTS mà còn được thiết kế dựa trên văn hóa và lối suy nghĩ của người Việt, giúp học viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả.

Hướng dẫn học IELTS Reading cho người mới bắt đầu (Academic)

 

Quyển sách này sẽ giúp cho việc tự học IELTS cho người mới bắt đầu trở nên dễ dàng hơn. Sách bao gồm các dạng bài Reading điển hình như True/ False/ Not Given hay Gap-filling… được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó. Đồng thời, mỗi bài tập đều đi kèm đáp án giải thích chi tiết giúp các bạn không bị tâm lý “hoảng sợ”.

 

  • Tặng tài khoản truy cập hệ thống video bài giảng trọn đời: Khi đăng ký khoá học tại IELTS Thanh Loan, bạn sẽ được tặng tài khoản truy cập vào hệ thống 200 video bài giảng trọn đời về IELTS Reading. Đây là một lợi thế to lớn để học viên có thể ôn luyện mọi lúc mọi nơi, linh hoạt theo lịch trình cá nhân mà vẫn được hướng dẫn bài bản.
  • Thường xuyên được feedback sau buổi học: Điểm khác biệt của IELTS Thanh Loan chính là thường xuyên feedback cho học viên sau mỗi buổi học. Cụ thể, bạn sẽ nhận được những nhận xét chi tiết từ giáo viên về điểm mạnh, điểm yếu cũng như những lỗi sai thường gặp trong quá trình luyện thi. Nhờ vậy, người học có thể điều chỉnh kịp thời và cải thiện kỹ năng đọc hiểu một cách hiệu quả.

Với nhiều ưu điểm nổi bật cùng chương trình luyện thi mang tính cá nhân hoá cao, IELTS Thanh Loan xứng đáng là lựa chọn hàng đầu dành cho những bạn mong muốn luyện thi IELTS Reading chuyên sâu để cải thiện điểm số. Liên hệ trung tâm ngay hôm nay để được tư vấn lộ trình học và tham khảo học phí chi tiết!

Liên hệ tư vấn IELTS Thanh Loan

Tài liệu luyện IELTS Reading trực tuyến chất lượng

Có thể thấy, những trang web luyện IELTS Reading Online là một phương pháp phổ biến giúp người tự học cải thiện kỹ năng đọc hiểu hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn nâng cao kỹ năng Reading để chinh phục được band điểm cao hơn, học viên nên tham khảo thêm các tài liệu luyện luyện IELTS Reading chất lượng.

trọn bộ Ebook tài liệu Reading

IELTS Thanh Loan cung cấp trọn bộ Ebook tài liệu Reading

Trong đó, bộ tài liệu hữu ích mà mỗi người học IELTS đều nên sở hữu chính là bộ sách “IELTS Reading Academic” của IELTS Thanh Loan. Được biên soạn bởi các chuyên gia đầu ngành, bộ sách này cung cấp hàng nghìn bài đọc hiểu chất lượng cao, đa dạng về chủ đề và phong cách văn bản, giúp bạn làm quen với mọi định dạng câu hỏi có thể gặp trong kỳ thi thật. Sau đây là thông tin chi tiết về 4 cuốn sách trong bộ sách “IELTS Reading Academic” mà bạn nhất định phải tham khảo:

  • IELTS Reading cho người mới bắt đầu”: Quyển sách này tập trung vào từng dạng câu hỏi phổ biến nhất trong IELTS Reading bao gồm: Matching Headings, True/False/Not given, Gap-filling,… Trong đó, mỗi dạng câu hỏi đều đi kèm hướng dẫn chi tiết và ví dụ minh hoạ dễ hiểu, rất phù hợp cho những bạn tự học IELTS tại nhà từ con số 0.
  • Giải đề Reading trong 12 cuốn IELTS Cambridge từ 07 – 18 (Academic)”: Bộ tài liệu này bao gồm bài giải chi tiết các đề thi Reading Academic trong 12 cuốn đề thi chính thức của IELTS Cambridge từ năm 2007 đến 2024. Với mỗi đề thi, IELTS Thanh Loan sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích câu hỏi, xác định ý chính quan trọng trong bài đọc, cũng như lý giải cặn kẽ từng đáp án đúng, sai. Cuốn sách này phù hợp với những bạn đang cần luyện đề IELTS Reading Academic từ band 5.0 lên 6.5+.
  • Giải IELTS Listening & Reading trong The Official Guide to IELTS”: Đây là bộ tài liệu hữu ích cho những học viên đang luyện tập các bài thi IELTS Reading và Listening từ bộ đề thi chính thức The Official Guide to IELTS. Với phần Listening, sách cung cấp hướng dẫn chi tiết giúp bạn đọc hiểu câu hỏi trước khi nghe, cũng như dịch chi tiết bản transcript, giải thích từ vựng mới. Đối với phần Reading, toàn bộ đoạn văn được dịch sang tiếng Việt, kèm theo giải thích cụ thể từng câu hỏi và đáp án, cũng như đối chiếu các từ đồng nghĩa để giúp bạn phát triển vốn từ vựng.
  • Giải IELTS Reading Recent Actual Test Vol 1-6”: Bộ tài liệu này phù hợp cho những bạn đang thực hành luyện đề IELTS Reading trong bộ đề thi IELTS Reading Recent Actual Test Vol 1-6. Với mỗi bài đọc, tài liệu sẽ cung cấp dịch nghĩa đầy đủ của toàn bộ đoạn văn sang tiếng Việt, giúp bạn hiểu rõ nội dung và ngôn ngữ được sử dụng. Đặc biệt, tài liệu có phần giải thích chi tiết từng câu hỏi và đáp án, bao gồm dịch câu hỏi, phân tích thông tin cần thiết và trích dẫn phần liên quan từ bài đọc, giúp bạn nâng cao kỹ năng đọc hiểu ở mức độ cao hơn, mở rộng vốn từ vựng cần thiết cho kỳ thi.

Lưu ý khi luyện đọc IELTS online miễn phí hiệu quả

Luyện đọc IELTS Online miễn phí trên các website là phương pháp được nhiều thí sinh lựa chọn nhờ sự tiện lợi và chi phí thấp. Tuy nhiên, để quá trình luyện tập mang lại hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn nguồn luyện đọc uy tín, chất lượng: Việc chọn nguồn luyện đọc chất lượng sẽ giúp người học làm quen với cấu trúc và các dạng bài tương tự như trong kỳ thi thực tế. Theo đó, học viên nên tìm đến trang web luyện IELTS Reading Online của các trung tâm luyện thi nổi tiếng như: IDP, British Council, IELTS Fighter,… để đảm bảo tính chính xác của nội dung và format chuẩn của bài đọc.
  • Tạo môi trường luyện tập nghiêm túc như phòng thi thực tế: Để rèn luyện khả năng đọc hiểu và kỹ năng quản lý thời gian khi làm bài thi, học viên nên tạo ra môi trường luyện tập nghiêm túc như khi thi thực tế. Bạn có thể thực hành bằng cách giới hạn thời gian làm bài IELTS Reading đúng 60 phút theo như quy định và tuyệt đối không tham khảo tài liệu trong quá trình làm bài. Điều này sẽ giúp bạn quen dần với áp lực về thời gian và tập trung cao độ khi làm bài thi IELTS.
  • Tự chấm và phân tích kết quả sau mỗi bài luyện tập: Sau khi hoàn thành bài luyện tập, học viên nên tự chấm chữa theo đáp án và phân tích kết quả của mình. Hãy tìm hiểu lý do vì sao bạn trả lời sai, liệu có phải do hiểu sai câu hỏi, thiếu kiến thức nền hay do không nắm được chiến lược làm bài? Từ đó, bạn có thể rút ra bài học và điều chỉnh phương pháp luyện tập cho những lần sau.
  • Kết hợp với hình thức học truyền thống: Mặc dù luyện đọc IELTS online miễn phí là phương pháp tiện lợi nhưng nó nên được kết hợp với hình thức học truyền thống với sự hướng dẫn bài bản từ giáo viên IELTS chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong luyện thi IELTS, giáo viên sẽ giúp bạn phân tích sâu hơn về các dạng bài tập, chiến lược làm bài và chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu cần được khắc phục. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai hình thức này sẽ đem lại hiệu quả tối đa trong quá trình rèn luyện kỹ năng Reading.
Lưu ý khi luyện đọc IELTS online

Người tự học IELTS Reading nên kết hợp thêm những khóa luyện thi để đạt hiệu quả tối đa

Trên đây là 15 trang web luyện IELTS Reading Online miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tận dụng để luyện tập, thực hành tại nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng đọc hiểu một cách chuyên sâu và bài bản hơn thì có thể tham khảo các khóa học IELTS Reading Online tại IELTS Thanh Loan. Với chương trình giảng dạy cá nhân hoá và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, khóa học sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục band điểm Reading mong ước trong kỳ thi IELTS. Liên hệ trung tâm ngay hôm nay để được tư vấn học phí và lộ trình học chi tiết.

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng