Top 20+ Sách Luyện Thi IELTS General Cơ Bản Cho Người Mới

Đối với những học viên mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS General, việc lựa chọn những bộ sách luyện thi chất lượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, với hàng loạt sách học IELTS General Training đa dạng trên thị trường, việc chọn được những cuốn sách phù hợp với nhu cầu đôi khi trở thành một thách thức không nhỏ với học viên mới bắt đầu. Thấu hiểu điều đó, IELTS Thanh Loan sẽ giới thiệu đến bạn Top 20+ sách luyện thi IELTS General từ cơ bản đến nâng cao, giúp người mới bắt đầu xây dựng nền tảng vững chắc và đạt được điểm số mong muốn.

Cấu trúc và các dạng bài thi IELTS General

IELTS General Training (IELTS Tổng Quát) là bài thi đánh giá trình độ Anh Ngữ dành cho những người có nhu cầu học tập, làm việc hoặc sinh sống tại các quốc gia nói tiếng Anh. Tương tự như cấu trúc dạng bài Academic, bài thi IELTS General cũng bao gồm 4 phần thi: Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing). Thông thường, phần thi Nghe, Nói và Đọc sẽ được diễn ra chung một buổi, riêng bài thi Nói sẽ được tổ chức trong một buổi khác vào trước hoặc sau 3 phần thi trên. 

>>Bạn nên thi IELTS Academic hay IELTS General Training?

Tìm hiểu rõ cấu trúc đề thi

Tìm hiểu rõ cấu trúc đề thi giúp bạn dễ dàng bám sát hơn

Để có thể lựa chọn sách luyện thi IELTS General Training phù hợp với trình độ và lộ trình học tập của bản thân, người mới bắt đầu cần nắm rõ cấu trúc đề và các dạng bài thi trong IELTS General như sau:

Bài thi Thời lượng thi Cấu trúc bài thi
Nghe (Listening) 40 phút

Phần 1: Đoạn hội thoại giữa hai người về chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày.

Phần 2: Đoạn độc thoại về một chủ đề phổ biến trong xã hội.

Phần 3: Cuộc hội thoại giữa nhiều người (thông thường từ 3 – 4 người) về chủ đề liên quan đến giáo dục.

Phần 4: Một đoạn độc thoại về chủ đề học tập, chẳng hạn như một bài giảng đại học.

Nói (Speaking) 15 phút

Thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi ngắn và thảo luận chủ đề với giám khảo chấm thi theo hình thức phỏng vấn 1:1. Bài thi Nói bao gồm 3 phần:

Phần 1: Những câu hỏi chung về bản thân và một số chủ đề liên quan đến gia đình, công việc, học tập và sở thích cá nhân.

Phần 2: Thí sinh sẽ trình bày về một chủ đề cụ thể trong vòng 2 phút. Sau đó, giám khảo sẽ đặt ra một hoặc hai câu hỏi liên quan đến chủ đề để kết thúc phần thi.

Phần 3: Thí sinh sẽ được hỏi thêm về chủ đề đã được trình bày trong Phần 2. Phần thi này thường kéo dài từ 4 đến 5 phút.

Đọc (Reading) 40 phút

Nội dung bài Đọc thường được trích từ sách, báo, tạp chí, quảng cáo, sổ tay công ty và các tài liệu hướng dẫn với 3 phần chính:

Phần 1: Gồm 2 hoặc 3 văn bản ngắn. Mỗi văn bản được ghép từ 6 – 8 đoạn văn nhỏ liên quan đến chủ đề phổ biến trong cuộc sống hàng ngày tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Phần 2: Gồm 2 đoạn văn ngắn liên quan đến chủ đề công việc và văn hoá công sở như: cách ứng tuyển công việc, cách chào hỏi đồng nghiệp, giao tiếp trong công việc,…

Phần 3: Thí sinh sẽ phải đọc hiểu một bài văn khá dài với nội dung xoay quanh những vấn đề đang được quan tâm trong xã hội.

Viết 

(Writing)

60 phút

Cấu trúc bài thi Writing General bao gồm 2 phần chính như sau:

Phần 1: Viết một lá thư (tối thiểu 150 từ) về một tình huống được cho sẵn với mục đích đề nghị cung cấp thông tin hoặc giải thích chi tiết tình huống.

Phần 2: Viết một bài tiểu luận (tối thiểu 250 từ) phản hồi lại một quan điểm hoặc vấn đề được nhắc đến trong đề bài. 

Sách IELTS General cho người mới bắt đầu (0 – 3.5)

Sách luyện thi IELTS General cho trình độ sơ cấp (0 – 3.5) được thiết kế để giúp học viên mới bắt đầu dễ dàng ôn luyện kiến thức trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi. Thông thường, sách IELTS General sẽ được phân chia theo các band điểm tương ứng với từng trình độ cụ thể của người học. Nếu là người mới bắt đầu ôn luyện IELTS General, bạn nên tìm kiếm các cuốn sách liên quan đến ngữ pháp và từ vựng. Bởi đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn cải thiện trình độ và dễ dàng nâng cao các kỹ năng sau này. Sau đây là một số tài liệu học IELTS General hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Sách luyện ngữ pháp

Sách ôn luyện ngữ pháp là tài liệu quan trọng giúp người mới bắt đầu học IELTS General có thể áp dụng các quy tắc ngữ pháp một cách chính xác. Nếu bạn đang gặp khó khăn với các cấu trúc ngữ pháp cơ bản thì hãy tham khảo cuốn sách dưới đây để nâng cao trình độ của mình.

Sách luyện ngữ pháp

Ngữ pháp là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong việc luyện thi IELTS

Grammar In Use (Raymond Murphy)

“Grammar In Use” của Raymond Murphy là một tài liệu luyện thi IELTS General chuyên sâu về ngữ pháp tiếng Anh được nhiều học viên trên toàn thế giới tin tưởng sử dụng. Cuốn sách bao gồm đầy đủ 145 chủ điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, cùng với đó là ví dụ minh họa rõ ràng về mỗi quy tắc ngữ pháp giúp người học dễ dàng tiếp thu. Ngoài ra, quyển sách còn cung cấp đáp án và giải thích chi tiết, giúp bạn làm chủ các dạng bài ngữ pháp phổ biến trong đề thi.

Grammar In Use là sách luyện thi IELTS General hiệu quả

Grammar In Use – Quyển sách luyện thi IELTS General ngữ pháp nổi tiếng

Sách luyện từ vựng

Từ lâu, từ vựng luôn là yếu tố then chốt trong việc giao tiếp tiếng Anh thành công. Với IELTS General Training, việc sở hữu lượng từ vựng đa dạng và sử dụng đúng cách là chìa khóa giúp bạn đạt điểm cao trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Sau đây là hai cuốn sách luyện thi IELTS General phổ biến giúp người mới bắt đầu mở rộng vốn từ vựng nhanh chóng.

>>Xem ngay: Cách tự học từ vựng IELTS hiệu quả để đạt điểm cao

Basic Vocabulary in Use (Cambridge)

“Basic Vocabulary in Use” là một trong những cuốn sách từ vựng căn bản được ưa chuộng nhất của Nhà xuất bản Cambridge. Cuốn sách bao gồm 60 chủ đề từ vựng phổ biến trong giao tiếp và đời sống hằng ngày với hơn 1.000 từ và cụm từ quan trọng, giúp người đọc nắm được những từ quan trọng trong giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra, nội dung của quyển sách cũng được thiết kế một cách dễ hiểu, đi kèm với các bài tập thực hành để người tự học IELTS General dễ dàng áp dụng từ vựng vào các tình huống thực tế.

Basic Vocabulary in Use sách luyện thi IELTS General cơ bản về ngữ pháp

Basic Vocabulary in Use là sách luyện IELTS General Training phổ biến nhất hiện nay

English Vocabulary In Use – Elementary

Cùng thuộc bộ sách “English Vocabulary In Use” nổi tiếng của Cambridge, cuốn “Elementary” là một trong những sách học từ vựng tiếng Anh cơ bản mà người mới bắt đầu không thể bỏ qua. Cuốn sách này cung cấp 60 chủ đề từ vựng thông dụng với hơn 1.200 từ vựng phổ biến trong giao tiếp hàng ngày. Điểm nổi bật của quyển sách là cách trình bày sinh động với đầy đủ hình ảnh, ví dụ minh họa cho từng từ vựng giúp người học dễ dàng ghi nhớ và vận dụng vào ngữ cảnh thực tế. Ngoài ra, tài liệu IELTS General này còn cung cấp các bài tập luyện tập đa dạng, thú vị giúp người học ôn luyện và củng cố kiến thức một cách hiệu quả.

English Vocabulary In Use Elementary

Quyển sách English Vocabulary In Use – Elementary giúp nâng cao vốn từ vựng hiệu quả

Sách luyện phát âm

Phát âm là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng trong bài thi IELTS General Training, đặc biệt là ở phần thi Nói. Nếu bạn là người mới bắt đầu và đang gặp khó khăn trong việc phát âm chính xác thì hãy tham khảo hai cuốn sách IELTS General Training dưới đây để cải thiện kỹ năng phát âm của mình.

Pronunciation in Use Elementary (Cambridge)

Cuốn “Pronunciation in Use Elementary” thuộc bộ sách nổi tiếng của Cambridge sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng để học viên mới bắt đầu nâng cao kỹ năng phát âm tiếng Anh. Cuốn sách tập trung vào các vấn đề phát âm cơ bản như: nguyên âm, phụ âm, trọng âm, cách nhấn giọng,… Điểm nổi bật của cuốn sách là việc sử dụng các ký hiệu phiên âm quốc tế (IPA) rất trực quan, kèm theo đường dẫn để người học có thể nghe và luyện tập phát âm đúng cách. Ngoài ra, quyển sách luyện thi IELTS General này còn cung cấp nhiều bài tập thực hành với các tình huống phát âm thường gặp để người học dễ dàng áp dụng vào ngữ cảnh thực tế.

Pronunciation in Use Elementary

Sách Pronunciation in Use Elementary nổi bật với tài liệu luyện phát âm chuẩn IPA

Tree or Three

“Tree or Three” là tài liệu ôn thi IELTS General phổ biến về cách phát âm và ngữ điệu dành cho trình độ sơ cấp. Theo đó, các bài học trong tài liệu được sắp xếp rất dễ hiểu khi các nguyên âm, phụ âm trong tiếng Anh được giải thích chi tiết, rõ ràng, kèm theo hình ảnh minh họa sinh động về vị trí đặt lưỡi, môi, răng,… giúp người học dễ dàng hình dung và thực hành phát âm chuẩn xác. Không những thế, tài liệu còn cung cấp nhiều bài tập thực hành phong phú theo từng chủ đề, giúp bạn củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng Nói hiệu quả.

Tree or Three là sách luyện thi IELTS General ho người mới

Tree or Three – Quyển sách luyện thi IELTS General nổi tiếng giúp cải thiện phát âm hiệu quả

Sách luyện thi IELTS General cho trình độ trung cấp (3.5 – 6.0)

Sau khi đã xây dựng được nền tảng cơ bản về từ vựng và ngữ pháp, học viên sẽ cần nâng cao kiến thức lên một level hơn để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS General. Để đạt được trình độ trung cấp từ 3.5 lên 6.0, người mới bắt đầu cần tham khảo thêm một số quyển sách luyện thi IELTS General sau đây:

Sách luyện ngữ pháp

Đối với những học viên mong muốn nâng level lên trình độ trung cấp (khoảng 3.5 – 6.0), việc củng cố kiến thức ngữ pháp là vô cùng quan trọng để đạt được mục tiêu. Sau đây, IELTS Thanh Loan giới thiệu đến bạn 2 quyển sách luyện ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả dành riêng cho trình độ trung cấp, giúp bạn rèn luyện kỹ năng và bứt phá điểm số nhanh chóng.

Destination B1 – B2 (Malcolm Mann)

Cuốn sách “Destination B1 – B2” của tác giả Malcolm Mann thuộc bộ sách “Destination Grammar” nổi tiếng của Nhà xuất bản Macmillan. Đây là bộ tài liệu IELTS General tuyệt vời dành cho học viên cần rèn luyện ngữ pháp và phát triển từ vựng để chinh phục band điểm 6.0. Nội dung của quyển sách được trình bày khoa học, dễ hiểu với lý thuyết ngữ pháp đầy đủ và nhiều ví dụ minh họa sinh động. Đặc biệt, mỗi chủ đề đều được kèm theo bài tập thực hành đa dạng giúp người học vận dụng và ghi nhớ kiến thức lâu dài.

Link download Destination Grammar and Vocabulary

Destination B1 – B2 (Malcolm Mann)

Destination B1 – B2 là bộ sách luyện thi IELTS General dành riêng cho trình độ trung cấp

Cambridge Grammar for IELTS

Cuốn “Cambridge Grammar for IELTS” là tài liệu chuyên biệt giúp người học chuẩn bị cho phần thi Viết và Nói trong kỳ thi IELTS General. Theo đó, cuốn sách tập trung chủ yếu vào những chủ điểm ngữ pháp quan trọng thường xuất hiện trong đề thi IELTS như: câu tường thuật, thì tương lai, câu giả định,… Với lượng lý thuyết ngữ pháp súc tích và hàng trăm bài tập có đáp án giải thích cặn kẽ, cuốn sách luyện thi IELTS General này chắc chắn sẽ mang lại nhiều kiến thức ngữ pháp hữu ích cho quá trình luyện thi của học viên.

Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Grammar for IELTS – Quyển sách ôn luyện ngữ pháp được nhiều học viên sử dụng

Sách luyện từ vựng

Bên cạnh ngữ pháp, từ vựng cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình luyện thi IELTS. Với trình độ từ 3.5 đến 6.0, người học cần bổ sung đa dạng vốn từ để vận dụng thành thạo và đạt được kết quả tốt trong kỳ thi. Sau đây là hai quyển sách luyện thi IELTS General giúp mở rộng vốn từ vựng nhanh chóng mà bạn nên tham khảo.

Check your English Vocabulary for IELTS (Rawdon Wyatt)

Cuốn sách này được xem là “Từ điển từ vựng IELTS” do tác giả Rawdon Wyatt biên soạn với tập hợp hơn 2000 từ vựng thường gặp trong các đề thi IELTS và được phân chia thành nhiều chủ đề khác nhau như: giáo dục, công nghệ, sức khỏe,… Mỗi chủ đề sẽ cung cấp danh sách từ vựng đi kèm định nghĩa, ví dụ minh họa và các thành ngữ/cụm từ liên quan giúp người học hiểu rõ về cách sử dụng từ vựng một cách chính xác. Ngoài ra, quyển sách này còn có phần kiểm tra sau mỗi chủ đề giúp người học đánh giá khả năng tiếp thu từ mới của mình.

Link download Check Your Vocabulary for IELTS

Check your English Vocabulary for IELTS

Cuốn sách Check your English Vocabulary for IELTS cung cấp hơn 2000 từ vựng đến người học

Vocabulary in use Intermediate (Cambridge)

Thuộc bộ sách “English Vocabulary in Use” nổi tiếng của Cambridge, cuốn “Intermediate” giúp người mới bắt đầu nhanh chóng nâng cao vốn từ vựng lên trình độ trung cấp. Điểm nổi bật của cuốn sách là cách trình bày sinh động với hình ảnh minh họa sinh động, kèm theo các bài tập thực hành hiệu quả giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu dài. Bên cạnh đó, quyển sách luyện thi IELTS General này còn cung cấp hơn 2500 từ vựng thông dụng qua 100 chủ đề đa dạng, giúp người học mở rộng vốn từ vựng cần thiết cho bài thi.

Vocabulary in use Intermediate

Sách Vocabulary In Use Intermediate sở hữu hệ thống 2500+ từ vựng thông dụng

Vocabulary for IELTS (Pauline Cullen – Cambridge)

“Vocabulary for IELTS” của tác giả Pauline Cullen là một trong những bộ tài liệu IELTS General Training cung cấp hệ thống từ vựng chuyên biệt dành riêng cho trình độ trung cấp. Quyển sách bao gồm 25 chủ đề từ vựng phổ biến thường xuất hiện trong đề thi IELTS General như: công việc, giáo dục, công nghệ, giải trí,… Đặc biệt, sách “Vocabulary for IELTS” còn chú trọng đến việc giới thiệu các cụm từ, thành ngữ thường dùng trong ngữ cảnh thực tế để học viên dễ dàng thực hành.

Vocabulary for IELTS

“Vocabulary for IELTS” – Quyển sách luyện thi IELTS General chất lượng không thể bỏ qua

Collocation in use Intermediate (Cambridge)

Bên cạnh mở rộng vốn từ vựng đơn lẻ, người học cũng nên rèn luyện cách sử dụng đúng  các đồng vị từ (Collocation) để trau dồi kỹ năng Đọc và Viết. Một trong những quyển sách giúp nâng cao kỹ năng sử dụng đồng vị từ nhanh chóng cho người tự học IELTS General chính là cuốn “Collocation in Use Intermediate”. Cuốn sách này cung cấp hơn 1.500 đồng vị từ thông dụng được chia thành 60 chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi chủ đề đều được trình bày rõ ràng, dễ hiểu với nhiều ví dụ minh họa cụ thể, giúp bạn dễ dàng nắm bắt cách sử dụng đúng đồng vị từ và áp dụng vào thức tế.

Collocation in use Intermediate

Collocation in Use Intermediate – Sách học từ vựng hiệu quả cho trình độ trung cấp

Sách học IELTS General Training theo từng dạng câu hỏi 

Sau khi đã trang bị đầy đủ kiến thức từ vựng và ngữ pháp, việc luyện đề là bước rất quan trọng để học viên làm quen với định dạng và cấu trúc của bài thi IELTS thực tế. Dưới đây là một số đầu sách IELTS General luyện đề phổ biến, giúp người học trải nghiệm môi trường thi thực tế và nâng cao khả năng làm bài:

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (General Training)

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (General Training)” là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn đang bắt đầu hành trình luyện thi IELTS General từ cơ bản, làm quen cấu trúc & từng dạng câu hỏi cho từng kỹ năng. Đây là bộ cẩm nang bao gồm 4 quyển sách luyện thi IELTS General Training toàn diện cho 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking.

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (General Training)

Combo 4 quyển sách hướng dẫn học IELTS General 4 kỹ năng

  • IELTS Listening: Được biên soạn bởi nhà xuất bản Cambridge, cuốn sách IELTS Listening sở hữu hơn 100 bài nghe từ dễ đến khó được chia theo từng dạng câu hỏi với đáp án chi tiết, giúp người mới bắt đầu nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để làm bài Nghe hiệu quả.
  • IELTS Reading: Với đa dạng bài luyện tập được chia thành nhiều dạng câu hỏi từ dễ đến khó, quyển sách này được ví như một cuốn bách khoa toàn thư về IELTS Reading cho hình thức General Training. Theo đó, mỗi bài tập trong sách đều đi kèm với phần phân tích đáp án siêu chi tiết, nhiều mẹo làm bài hay và một lộ trình học thông minh. Nhờ vậy, cuốn sách này không chỉ giúp người học làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần Reading mà còn cung cấp nhiều chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • IELTS Writing: Đây là quyển sách luyện Viết cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc về cách làm bài, tiếp cận các dạng câu hỏi, cấu trúc bài viết và phát triển ý. Không chỉ tập trung vào phần Task 1 như viết thư theo yêu cầu, sách còn cung cấp những chiến lược làm bài quý báu giúp học viên dễ dàng chinh phục bài nghị luận xã hội trong Task 2. Trong đó, hệ thống từ vựng theo chủ đề và những mẹo làm bài đắt giá đều được tổng hợp đầy đủ, mang đến cho người học một lộ trình rõ ràng để nâng cao kỹ năng Viết.
  • IELTS Speaking: Cuốn Speaking này cung cấp các khuôn mẫu trả lời cho tất cả câu hỏi trong Speaking Part 1, 2, 3, cùng với chuỗi câu hỏi, từ vựng chất lượng và ý tưởng hay. Không những thế, “IELTS Speaking” còn giải đáp các câu hỏi phổ biến thường gặp trong phần thi Nói, giúp người học rèn luyện phản xạ và trang bị kiến thức vững vàng trước khi tham gia vào kỳ thi thực tế. 

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (General Training)

 

Bộ sách hướng dẫn chi tiết từng kỹ năng trong bài thi IELTS giúp người mới có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất. Các dạng bài được phân tích và hướng dẫn cách giải để người học vừa học vừa thực hành. 

 

4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu (General Training)

Focusing on IELTS: General Training Practice Test

“Focusing on IELTS: General Training Practice Test” là quyển sách luyện thi IELTS General chuyên sâu của Nhà xuất bản MacMillan rất đáng để tham khảo. Cuốn sách này bao gồm đầy đủ lý thuyết, chiến lược làm bài và nhiều bộ đề thi thực hành cho cả 4 kỹ năng Đọc, Viết, Nghe, Nói trong IELTS General. Theo đó, ưu điểm lớn nhất của bộ sách là cung cấp nhiều đề thi mẫu đa dạng, gần gũi với đề thi thực tế và được nhóm tác giả giàu kinh nghiệm biên soạn công phu. Ngoài ra, bộ sách này còn hỗ trợ phân tích đáp án chi tiết giúp người học khắc phục các lỗi sai sau mỗi lần thực hành, cùng với đó là bộ 4 đĩa CD giúp bạn luyện kỹ năng Nghe và Nói chuẩn giọng người bản xứ.

General Training Practice Test

Sách luyện đề General Training Practice Test sở hữu nhiều đề thi mẫu đa dạng

Preparation and Practice for IELTS

Sở hữu nhiều bài thi thử cho cả hình thức Academic và General, “Preparation and Practice for IELTS” cuốn sách luyện thi IELTS General chất lượng cao được nhiều học viên lựa chọn. Điểm đặc biệt của cuốn sách là bạn sẽ được cung cấp các mẹo hữu ích giúp cải thiện kỹ năng làm bài, cũng như cách quản lý thời gian thi sao cho hiệu quả nhất. Hơn nữa, cuốn sách còn cung cấp phần trả lời mẫu với giải thích cực chi tiết giúp người học dễ dàng đánh giá trình độ hiện tại và nâng cao điểm số.

Preparation and Practice for IELTS

Preparation and Practice for IELTS – cuốn sách luyện thi IELTS General chất lượng

Sách ôn thi IELTS General cho trình độ band 6.0 trở lên

Để đạt được điểm số từ 6.0 trở lên trong IELTS General, bên cạnh nền tảng ngữ pháp vững chắc thì người học cần sở hữu một vốn từ vựng phong phú, chuyên sâu cùng khả năng sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt và thành thạo. Dưới đây là một số sách ôn luyện từ vựng phổ biến mà bạn không nên bỏ qua.

Sách ôn luyện từ vựng

Ở giai đoạn này, người học đã có sẵn vốn từ vựng tiếng Anh tương đối cơ bản. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những cuốn sách giúp xây dựng kỹ năng sử dụng từ vựng tốt hơn để đạt điểm cao trong IELTS. Bởi lẽ, từ vựng phong phú không chỉ giúp bạn giao tiếp lưu loát mà còn quyết định phần lớn đến điểm số trong các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Nói của bài thi. Sau đây là một số cuốn sách ôn luyện từ vựng hiệu quả mà IELTS Thanh Loan gợi ý đến bạn: 

English Vocabulary in Use – Advanced (Cambridge)

Tiếp nối thành công của các cuốn sách cùng bộ dành cho người mới bắt đầu và trung cấp, “English Vocabulary in Use – Advanced” sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng lên level cao hơn. Cuốn sách này cung cấp hơn 3.000 từ vựng nâng cao thông qua 100 chủ đề khác nhau trong đời sống và công việc. Với nhiều hoạt động học tập sáng tạo, hình ảnh minh họa sinh động và bài tập thực hành hiệu quả, quyển sách sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Anh toàn diện khi có thể sử dụng từ vựng một cách chính xác và phù hợp với ngữ cảnh.

English Vocabulary in Use Advanced

English Vocabulary in Use – Advanced – Quyển sách giúp bạn nâng trình từ vựng chuyên sâu

Collocations in Use Advanced (Cambridge)

Đồng vị từ (Collocation) là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên, và cuốn sách “Collocations in Use Advanced” sẽ hỗ trợ bạn nâng cao kỹ năng này lên trình độ cao hơn. Theo đó, quyển sách bao gồm gần 3.000 cụm đồng vị từ tiếng Anh phổ biến theo hơn 60 chủ đề thực tế, kèm theo đó là nhiều ví dụ minh họa và bài tập thực hành tương ứng giúp người học tự tin giao tiếp tiếng Anh chuyên nghiệp như một người bản ngữ.

Collocations in Use Advanced

Nâng cao kỹ năng sử dụng đồng vị từ với quyển sách Collocations in Use Advanced

Idioms and Phrasal Verbs Advanced (Oxford)

Thành ngữ và động từ khiếm khuyết là những chủ đề “khó nuốt” trong việc học tiếng Anh của học viên, đặc biệt là ở trình độ nâng cao. Hiểu được điều đó, cuốn sách “Idioms and Phrasal Verbs Advanced” của Oxford cung cấp đến người học hàng nghìn thành ngữ và động từ khiếm khuyết tiếng Anh phổ biến thường gặp trong các tình huống thực tế. Với giải thích cặn kẽ kèm theo ví dụ minh họa và bài tập, cuốn sách sẽ giúp bạn lĩnh hội được các cấu trúc thành ngữ một cách trọn vẹn.

Idioms and Phrasal Verbs Advanced (Oxford)

Idioms and Phrasal Verb – Quyển sách học từ vựng qua thành ngữ không thể bỏ qua

Sách luyện luyện đề nâng cao (từ 6.0 trở lên)

Bên cạnh việc mở rộng vốn từ vựng, người học tự học IELTS band 6.0 cũng nên thực hành luyện đề thường xuyên để đạt được band điểm mục tiêu trong kỳ thi. Sau đây là một số cuốn sách luyện đề sát với đề thi thực tế mà bạn nên tham khảo:

Cambridge Practice Test for IELTS

Bên cạnh những quyển cẩm nang hướng dẫn, Cambridge còn cho ra mắt tập sách “Cambridge Practice Test for IELTS” chuyên dùng để luyện đề, với cấu trúc, cách ra đề, và mức độ khó y như 1 đề thi thật. 

  • Cam 7-10 thì Academic + GT được trình bày chung 1 cuốn. Sau 4 bài test Academic là 2 bài GT. Nhưng những versions cũ này, phần GT chỉ cung cấp đề Reading và Writing vì hai phần này có sự khác nhau giữa A và GT 
  • Từ cuốn 11 trở về sau, mỗi năm, nhà xuất bản Cambridge đã cho ra lò 1 cuốn riêng cho A và 1 cuốn cho GT. Với GT, mỗi cuốn Cam cung cấp 4 test, đầy đủ 4 skills 
Sách IELTS General Cambridge Practice Test for IELTS

Tuyển tập sách luyện thi IELTS General “Cambridge Practice Test for IELTS”

The Official Cambridge Guide to IELTS

Được xuất bản bởi Cambridge English, “The Official Cambridge Guide to IELTS” xứng đáng là quyển sách luyện thi IELTS General không thể thiếu đối với bất kỳ ai đang chuẩn bị cho kỳ thi này. Bên cạnh cung cấp thông tin toàn diện về cấu trúc, nội dung và hình thức của bài thi IELTS, cuốn sách còn tổng hợp các mẹo làm bài, chiến thuật phân bổ thời gian hiệu quả đã được các chuyên gia IELTS đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, quyển sách này kèm theo 8 bài thi đầy đủ cho các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và đảm bảo chuẩn xác 100% về định dạng so với đề thi chính thức. Với nhiều ưu điểm nổi bật, đây là nguồn tài liệu tự học IELTS General hữu ích giúp bạn làm quen và rèn luyện kỹ năng làm bài thực tế.

The Official Cambridge Guide to IELTS

Quyển sách luyện đề nổi tiếng “The Official Cambridge Guide to IELTS”

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (General Training)

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi General Training” là một bộ tài liệu tự học IELTS General từ A – Z dành cho những bạn đang trong giai đoạn luyện đề từ band 5.0 lên 6.5+. Mỗi cuốn sách đều được biên soạn kỹ lưỡng, không chỉ cung cấp các dạng bài tập mà còn các phân tích chi tiết, từ vựng và ý tưởng, giúp người học nâng cao kỹ năng từng phần và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi IELTS General.

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (General Training)

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi dành cho người tự học IELTS General

  • IELTS Reading: Đây là quyển sách chuyên giải đề thi Reading trong các cuốn IELTS Cambridge từ 13 đến 16. Theo đó, cuốn sách cung cấp toàn bộ bài đọc được dịch cặn kẽ từ tiếng Anh sang tiếng Việt, cùng với đó là những giải thích siêu chi tiết cho từng câu hỏi, đối chiếu từ đồng nghĩa và hệ thống lại những từ vựng quan trọng sau từng bài đọc. Điều này không chỉ giúp người học hiểu rõ hơn về cấu trúc, nội dung của bài thi mà còn cải thiện kỹ năng đọc hiểu và mở rộng vốn từ vựng một cách toàn diện.
  • IELTS Listening: Cuốn IELTS Listening giúp người học luyện tập và phân tích các bài thi Nghe trong các cuốn IELTS Cambridge từ 13 đến 16. Cụ thể, quyển sách sẽ phân tích câu hỏi, giải thích đáp án, đối chiếu từ đồng nghĩa giữa câu hỏi và bài nghe. Từ đó giúp người học hiểu sâu hơn về bài thi Listening và làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp.
  • IELTS Writing: Đây là tài liệu ôn thi IELTS General hữu ích giúp người học nắm vững cấu trúc bài thi và nâng cao kỹ năng viết một cách hiệu quả. Theo đó, sách “IELTS Writing” tổng hợp hơn 100 câu hỏi Writing Task 1 và Task 2 đã từng là đề thi thật với xác suất ra đề hàng năm cực kỳ cao. Bên cạnh đó, quyển sách còn hỗ trợ phân tích câu hỏi, gợi ý bố cục bài viết, cung cấp bài mẫu chất lượng và giải thích từ vựng kèm bản dịch tiếng Việt, giúp người mới bắt đầu nhanh chóng nâng cao level IELTS Writing.
  • IELTS Speaking: Cuốn Speaking bao gồm 57 chủ đề phổ biến nhất trong bài thi IELTS Speaking với mỗi chủ đề gồm 5 – 10 câu hỏi Speaking Part 1, 1 – 3 câu hỏi Speaking Part 2 và 5 – 10 câu hỏi Speaking Part 3. Trong đó, mỗi câu hỏi đều đi kèm với bài mẫu, từ vựng hay và bản dịch tiếng Việt. Nhờ vậy, người mới bắt đầu học IELTS General sẽ dễ dàng nắm vững cách trả lời câu hỏi và mở rộng vốn từ vựng cho phần thi Speaking.
  • Từ Vựng & Ý Tưởng Writing: Cuốn sách này tập trung vào 23 chủ đề quen thuộc nhất trong IELTS Writing Task 2 như: Education, Environment, Technology, Crime,… Mỗi chủ đề đều được chia thành nhiều topic nhỏ đi kèm với ý tưởng hay và từ vựng tiêu biểu, giúp người học phát triển ý tưởng và cải thiện từ vựng một cách có hệ thống.
  • Từ Vựng & Ý Tưởng Speaking: Đây là quyển sách cực kỳ hữu ích giúp người mới bắt đầu học IELTS General bù đắp “lỗ hổng” về ý tưởng và từ vựng cho phần thi Speaking. Thay vì yêu cầu người học phải học thuộc lòng ý tưởng của người khác, cuốn sách này sẽ giúp bạn trau dồi cách truyền đạt suy nghĩ và ý tưởng của riêng mình. Với kỹ năng này, học viên sẽ tự tin và linh hoạt trong việc trả lời bất kỳ câu hỏi nào trong phần thi Speaking.

Combo 6 cuốn luyện đề IELTS sát thật trước khi đi thi (General Training)

 

Tuỳ theo từng kỹ năng mà bộ sách cung cấp chi tiết từng dạng đề phù hợp. Ở mỗi đề đã được phân tích và giải chi tiết nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tiếp cận đúng nhất với đề thi thật.

 

Luyện thi IELTS General Training hiệu quả cùng IELTS Thanh Loan

Bên cạnh việc luyện thi qua sách học IELTS General Training, người học nên kết hợp thêm những khóa học General tại trung tâm để nâng cao toàn diện 4 kỹ năng và nhanh chóng đạt được số điểm mục tiêu. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc nên học IELTS General ở đâu hiệu quả thi IELTS Thanh Loan chính là một trung tâm uy tín không thể bỏ qua.

Nằm trong top đầu về chất lượng giảng dạy, IELTS Thanh Loan là trung tâm hàng đầu đã có 10 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS General Training cho hàng nghìn học viên trên khắp cả nước. Theo đó, trung tâm nổi tiếng với khoá luyện thi IELTS General Training mang tính cá nhân hóa cao, được thiết kế riêng dành cho những người đang cần chứng chỉ IELTS để định cư hoặc làm việc tại các quốc gia nói tiếng Anh. Hầu hết những khóa luyện thi tại đây đều được dẫn dắt trực tiếp bởi cô Thanh Loan – Giáo viên dạy IELTS tại Hà Nội sở hữu chứng chỉ TESOL toàn cầu và đã có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS General. Trong suốt 1 thập kỷ qua, trung tâm đã đồng hành cùng nhiều thế hệ thí sinh chinh phục thành công chứng chỉ IELTS General với điểm số vượt ngoài mong đợi.

Luyện thi IELTS General Training hiệu quả cùng IELTS Thanh Loan

IELTS Thanh Loan – Trung tâm luyện thi IELTS General uy tín, chất lượng tại Việt Nam

Tự hào là trung tâm duy nhất tại Việt Nam cung cấp khóa luyện thi IELTS General tương tác qua Zoom, học viên khi theo học tại IELTS Thanh Loan sẽ được hưởng nhiều quyền lợi nổi bật như:

Giáo trình chất lượng độc quyền

Tại IELTS Thanh Loan, học viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về cấu trúc và yêu cầu của kỳ thi IELTS General Training thông qua giáo trình độc quyền được cập nhật liên tục. Giáo trình này bao gồm các bài tập thực hành đa dạng được xây dựng theo cấu trúc của bài thi IELTS General Training thực tế, từ đó giúp bạn nắm vững chiến lược làm bài hiệu quả. Không những thế, trung tâm còn đặc biệt tặng thêm bộ Ebook luyện đề IELTS sát thật do chính đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm tại IELTS Thanh Loan biên soạn, đảm bảo bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ quyển sách nào khác để đạt IELTS General band 6.5+.

Hỗ trợ chữa bài không giới hạn

IELTS Thanh Loan hiểu rằng mỗi học viên đều có nhu cầu và khó khăn khác nhau trong quá trình luyện thi IELTS. Vì vậy, trung tâm cam kết hỗ trợ chữa bài không giới hạn cho đến khi học viên đạt được band điểm mong muốn. Theo đó, tất cả các bài tập về nhà, đặc biệt là kỹ năng Writing và Speaking sẽ được chỉnh sửa trực tiếp bởi giáo viên đứng lớp mà không thông qua trợ giảng. Thông qua việc chấm chữa tận tâm và feedback chi tiết, người học sẽ nhanh chóng cải thiện điểm yếu và nâng cao trình độ, tự tin chinh phục kỳ thi IELTS General.Dịch vụ chữa bài IELTS Writing

Lộ trình phù hợp với chất lượng đầu ra

IELTS Thanh Loan cam kết cung cấp một lộ trình học tập linh hoạt và phù hợp với năng lực của người học. Theo đó, chương trình luyện thi sẽ được thiết kế theo từng cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo học viên tiến bộ từng bước và đạt được chất lượng đầu ra như mong muốn. Bên cạnh đó, người học còn được tham gia những buổi thi thử định kỳ để làm quen với định dạng của bài thi IELTS General thực tế.

Nhìn chung, với cam kết về chất lượng và mức học phí phải chăng, IELTS Thanh Loan chính là trung tâm luyện thi IELTS uy tín dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm đang cần bằng IELTS để phục vụ cho công việc và định cư tại nước ngoài. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký khóa học IELTS General online chất lượng thì hãy liên hệ ngay đến trung tâm để được tư vấn nhanh chóng, phù hợp với trình độ của mỗi cá nhân.Khóa học General Training Online tại Thanh Loan

Trên đây là danh sách 20+ sách luyện thi IELTS General từ cơ bản đến nâng cao dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những gợi ý trên, học viên sẽ lựa chọn được những cuốn sách phù hợp để ôn luyện hiệu quả và đạt được điểm số cao trong kỳ thi IELTS General. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp các nguồn tài liệu khác như đề thi thử, bài tập online, video hướng dẫn,… để trau dồi kỹ năng và kiến thức của bản thân một cách toàn diện. Chúc bạn ôn luyện thành công và đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS General!

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng