Review Sách Basic IELTS Listening – Sách luyện nghe IELTS cho người mới

Với những người mới bắt đầu ôn luyện IELTS và chưa có nền tảng kiến thức tiếng Anh thì việc luyện tập cho kỹ năng IELTS Listening là một điều khá khó khăn. Để có thể ôn luyện hiệu quả kỹ năng này cũng như đạt band điểm cao cho phần thi Nghe, người học cần lên kế hoạch luyện tập kỹ lưỡng và quan trọng hơn hết là lựa chọn giáo trình phù hợp. Trong đó, sách Basic IELTS Listening là cuốn sách luyện thi IELTS Listening dành cho người bắt đầu, được đánh giá cao bởi các thí sinh và giáo viên. Ở bài viết dưới đây, IELTS Thanh Loan sẽ review chi tiết về cuốn sách này nhằm giúp người mới bắt đầu ôn luyện kỹ năng IELTS Listening hiệu quả.

Giới thiệu về sách Basic IELTS Listening

Tổng quan sách Basic IELTS Listening

Giới thiệu chung về sách Basic IELTS Listening

Cuốn sách Basic IELTS Listening thuộc bộ sách Basic IELTS, được biên soạn đặc biệt nhằm rèn luyện kỹ năng IELTS Listening cho người mới bắt đầu. Sách được phát hành bởi Nhà xuất bản Đại học Ngôn Ngữ và Văn hóa Bắc Kinh (Beijing Language and Culture University Press) của tác giả Li Ya Bin.

Vào năm 2014, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã mua lại bản quyền và phát hành cuốn sách này tại Việt Nam. Đây là nguồn tài liệu luyện thi Listening IELTS hiệu quả, giúp người học có cơ hội tiếp cận với những nội dung hữu ích trong phần Nghe của kỳ thi IELTS.

Thông tin chung về sách Basic IELTS Listening
  • Tên sách: Basic IELTS Listening
  • Tác giả: Li Ya Bin
  • Năm xuất bản: 2014
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Số trang: 193
  • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP.HCM

Sách IELTS Basic Listening dành cho những ai?

Sách Basic IELTS Listening là tài liệu học tập IELTS hiệu quả, giúp người học nắm vững kiến thức và kỹ năng nghe cần thiết trong bài thi IELTS. Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với những ai có trình độ tiếng Anh tương đương band 3.0 đến 3.5. Sau khi hoàn thành và luyện tập đầy đủ các bài học trong sách, bạn hoàn toàn có thể nâng cao band điểm của mình lên từ 4.0 đến 4.5

Ngoài ra, sách cũng phù hợp với học sinh trung học, những học viên đang ở trình độ Pre-Intermediate hoặc bất kỳ ai có mong muốn củng cố kiến thức nền tảng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe.

>>> Lộ trình tự học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu cực hiệu quả

Nội dung sách Basic Listening IELTS gồm những gì?

Nội dung của sách Basic IELTS Listening pdf

Cấu trúc nội dung của sách Basic IELTS Listening

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung chi tiết, IELTS Thanh Loan sẽ review sách Basic IELTS Listening thông qua các phần chính của tài liệu này.

  • Phần IELTS Overview: Phần này sẽ cung cấp cho người học một cái nhìn toàn diện về cấu trúc của bài thi IELTS, đặc biệt tập trung vào chi tiết nội dung của phần Nghe (Các dạng hội thoại và dạng câu hỏi thường xuất hiện trong đề thi). Ở phần Overview, người học sẽ được cung cấp những gợi ý, bí quyết làm bài một cách hiệu quả để chuẩn bị tốt cho phần thi Listening trong kỳ thi IELTS.
  • Phần nội dung chính: Phần thứ 2 tập trung vào nội dung chính, bao gồm 5 Unit với những chủ đề liên quan đến các vấn đề về văn hóa và xã hội như Number, Survival English, Popular Science, Academic English và Name and Places. Mỗi Unit sẽ có khoảng từ 5 đến 15 bài tập. Đi kèm các bài tập này là ghi chú về các điểm cần lưu ý và giải thích những lỗi sai thường mắc phải khi luyện nghe. Từ đó giúp người học rút kinh nghiệm và tránh lặp lại sai lầm ở những bài nghe tiếp theo. Ngoài ra, cuốn sách Basic IELTS Listening còn đa dạng hóa các loại văn bản từ đoạn hội thoại, tin tức, báo cáo đến câu chuyện và những cuộc trò chuyện ngắn. Đặc biệt, các dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao được tích hợp trong sách, giúp người học nâng cao trình độ thông qua việc thực hành làm bài tập.
  • Phần Vocabulary & Phonetic Symbols: Ở phần này, cuốn sách Basic IELTS Listening cung cấp hệ thống từ vựng và ký hiệu ngữ âm phong phú, giúp người học nâng cao khả năng nghe và phát âm tiếng Anh hiệu quả. Các từ vựng mới trong bài tập được in nghiêng trong phần Scripts, giúp người học dễ dàng nhận diện và ghi nhớ lâu hơn. Mỗi từ vựng sẽ có phiên âm theo chuẩn IPA để người học nắm được cách phát âm của từng từ.
  • Script & Answer Key: Phần Script sẽ cung cấp đầy đủ lời thoại của tất cả các bài nghe trong sách, giúp người học tham khảo, đối chiếu và hiểu rõ nội dung bài nghe. Phần Answer Key bao gồm đáp án chi tiết cho các bài tập để người học kiểm tra kết quả bài làm và tự đánh giá trình độ của bản thân.

Ngoài ra, khi mua sách Listening IELTS Basic, bạn sẽ nhận được một chiếc đĩa CD giúp luyện nói và phát âm hiệu quả theo những bài tập có trong sách.

Đánh giá ưu và nhược điểm của sách Basic IELTS Listening

review sách Basic IELTS Listening

Những ưu điểm và nhược điểm của cuốn sách IELTS Basic Listening

Sách Basic IELTS Listening là tài liệu hữu ích cho những người mới bắt đầu học IELTS. Cuốn sách đem lại cho người học nhiều lợi ích đáng kể, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều mặt hạn chế. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của cuốn Basic IELTS Listening review bởi IELTS Thanh Loan.

Ưu điểm

  • Sách Basic Listening IELTS có cấu trúc rõ ràng và được sắp xếp nội dung một cách khoa học, logic. Phần tiêu đề và nội dung chính được làm nổi bật bằng cách tô đậm hoặc đóng khung, giúp người học dễ dàng tìm kiếm và ghi nhớ lâu hơn.
  • Các bài tập trong sách được biên soạn phù hợp với từng đối tượng học cụ thể. Nội dung của phần luyện tập được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó nhưng vẫn tập trung vào các chủ đề phổ biến của bài thi IELTS. Vì vậy, người học có thể chọn học theo thứ tự của sách hoặc làm quen với các bài đơn giản trước.
  • Các bài luyện tập trong sách có cấu trúc đa dạng và gần giống với đề thi IELTS thật, giúp người học làm quen với cách làm bài của phần Listening.
  • Sách sử dụng nhiều hình ảnh minh họa thú vị, sinh động xuyên suốt các bài học, giúp người học tiếp thu kiến thức nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn.

Nhược điểm

  • Sách được biên soạn hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây khó khăn cho những người mới bắt đầu học IELTS. Tuy nhiên, người học có thể dùng từ điển online hoặc offline để dịch và hiểu rõ nội dung của sách.
  • Đĩa CD được kèm theo sách chỉ tập trung vào giọng Anh – Anh, không đa dạng về giọng nói, đặc biệt là giọng Anh – Mỹ thường gặp trong phần IELTS Listening.

> Tham khảo sách Hướng dẫn học IELTS Listening cho người mới bắt đầu phù hợp cho người Việt học tiếng Anh được biên soạn trực tiếp bởi cô Thanh Loan – Giáo viên dạy IELTS tốt ở Hà Nội.

Hướng dẫn học IELTS Listening cho người mới bắt đầu (Academic)

 

IELTS Listening được thiết kế riêng cho người Việt học IELTS với lộ trình từ cơ bản đến nâng cao giúp người học dễ dàng theo dõi. Sách chú trọng việc đưa ra các phương pháp và mẹo làm bài và đáp án cụ thể từng phần giúp người học hạn chế những lỗi thường gặp.

 

Dowload sách Basic IELTS Listening pdf miễn phí

Nếu bạn mới bắt đầu luyện nghe và đang tìm kiếm tài liệu phù hợp, cuốn sách này là một lựa chọn đáng cân nhắc. Xem chi tiết và tải sách miễn phí tại đây.

Xem và tải cuốn sách

Hướng dẫn cách học sách Basic Listening for IELTS hiệu quả nhất

Nhìn chung, sách Basic IELTS Listening là tài liệu ôn luyện kỹ năng Nghe IELTS hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, người học nên có phương pháp học tập phù hợp với cuốn sách này.

  • Sử dụng sổ tay để ghi chép những từ mới hoặc từ vựng khó trong bài nghe, bao gồm cả phiên âm và ngữ nghĩa. Bên cạnh đó, bạn nên chia từ vựng thành các chủ đề khác nhau và dùng màu sắc để đánh dấu mức độ khó của từ.
  • Một số bạn có thói quen nghe đi nghe lại những câu mình chưa nghe được. Điều này không được khuyến khích vì nó sẽ hình thành thói quen ỷ lại vào việc nghe lại, dẫn đến tâm lý không tập trung cao độ khi làm bài.
  • Trong quá trình ôn luyện, nên giới hạn việc nghe mỗi đoạn audio từ 1 – 2 lần như trong kỳ thi thực tế. Đối với những câu bạn không nghe được, hãy bỏ qua và tiếp tục làm bài để tránh lãng phí thời gian.
  • Sau khi hoàn thành bài tập, với những câu không nghe được, bạn có thể nghe lại đoạn audio. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng transcript ở cuối sách để đối chiếu và tìm ra đáp án chính xác.
  • Trước khi bắt đầu học kiến thức mới, bạn nên ôn tập và hệ thống lại phần kiến thức cũ. Thông qua việc ôn tập, bạn sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, đồng thời liên kết, thống nhất các kiến thức với nhau, tạo nền tảng vững chắc cho những bài học tiếp theo.
Phương pháp học sách Basic IELTS Listening

Phương pháp học tập hiệu quả với sách Basic IELTS Listening

Ôn luyện các kỹ năng IELTS hiệu quả dành cho người mới tại IELTS Thanh Loan

Để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS, bạn nên kết hợp sử dụng sách Basic IELTS Listening với các tài liệu ôn luyện khác, đồng thời đăng ký tham gia khóa học luyện thi IELTS Online phù hợp để tối ưu hóa quá trình học tập.

Một trong những khóa học hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu được đông đảo học viên theo học tại IELTS Thanh Loan là khóa học IELTS Foundation. Với cam kết đạt đầu ra tương đương 5.0, khóa học này cung cấp một môi trường học tập toàn diện giúp học viên phát triển cả bốn kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc trước khi tham gia kỳ thi IELTS, khi lựa chọn khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan, học viên sẽ được đảm bảo những quyền lợi sau:

  • Thay vì sử dụng các giáo trình IELTS từ các nhà xuất bản nước ngoài, IELTS Thanh Loan đã tự biên soạn giáo trình học IELTS để phù hợp nhất với nhu cầu của người học IELTS ở Việt Nam. Giáo trình được biên soạn với cấu trúc nội dung logic, lồng ghép kiến thức và thực hành đầy đủ, cung cấp những bài tập IELTS phù hợp với trình độ của học viên.
  • IELTS Thanh Loan tặng tài khoản truy cập hệ thống hơn 200 video bài giảng luyện thi IELTS trọn đời cho học viên đăng ký khóa học. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng xem lại các bài giảng cho những buổi vắng học, có nguồn tài liệu ôn luyện mọi lúc mọi nơi.
  • Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy giúp kiến thức được minh họa rõ ràng và sinh động. Học viên có thể tham gia các hoạt động nhóm và tương tác trực tiếp với giáo viên giống như khi học offline. Việc sử dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, tạo sự linh hoạt về địa điểm học tập.

Đăng ký ngay khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan nhằm củng cố kiến thức nền tảng và phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS!Khóa học IELTS Foundation

Trên đây, IELTS Thanh Loan đã review những thông tin chi tiết về cuốn sách Basic IELTS Listening. Hy vọng với những kiến thức mà cuốn sách mang lại sẽ giúp bạn ôn luyện kỹ năng IELTS Listening thật hiệu quả, đạt được band điểm mục tiêu trong thời gian sớm nhất. Nếu bạn mong muốn ôn luyện các kỹ năng IELTS một cách hiệu quả, hãy liên hệ ngay với IELTS Thanh Loan để được tư vấn lộ trình phù hợp nhất.

Liên hệ IELTS Thanh Loan

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng