Tự học IELTS 4.5 có khó không? Lộ trình luyện thi IELTS 4.5 hiệu quả

Việc chinh phục được band điểm IELTS cao không chỉ mở ra những cơ hội mới mà còn là một thách thức đầy khó khăn đối với nhiều người đang theo đuổi. Do đó, IELTS 4.5 sẽ là một bước khởi đầu hoàn hảo để bạn bắt đầu hành trình chinh phục band điểm IELTS lý tưởng. Vậy thi IELTS 4.5 có khó không? Làm thế nào để chinh phục 4.5 IELTS score? Cùng IELTS Online Thanh Loan xây dựng lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc đơn giản và chi tiết qua bài viết này nhé!

IELTS 4.5 là gì? Đạt trình độ IELTS 4.5 làm được gì?

IELTS 4.5 làm được gì?

Những lợi ích khi đạt trình độ IELTS 4.5

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Thi IELTS 4.5 có khó không?”, IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trình độ tiếng Anh IELTS 4.5 là gì cũng như những lợi ích khi bạn đạt được band điểm này. IELTS 4.5 là một trong những mức điểm IELTS cơ bản, tương đương với trình độ tiếng Anh “vừa đủ”, nó thể hiện khả năng sử dụng và hiểu tiếng Anh của bạn giới hạn trong các tình huống cơ bản, quen thuộc hàng ngày. Khi đạt IELTS 4.5, những lợi ích mà bạn có thể nhận được như:

  • Miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh theo quy định của BGD.
  • Đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh đầu ra của một số trường đại học.
  • Kết hợp với kết quả học tập bậc THPT hoặc điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển vào các trường đại học. 
  • IELTS 4.5 sẽ là nền tảng cơ bản vững chắc để bạn có thể học lên các band IELTS cao hơn.
  • Có thể đọc hiểu được những tài liệu tiếng Anh cơ bản và nghe nói đơn giản với các đối tác, khách hàng. Từ đó giúp ích cho công việc và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn.

Thi IELTS 4.5 có khó không?

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc có khó không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn, cụ thể:

Đối với người mới bắt đầu 0 – 4.5 IELTS

Để đạt được band điểm 4.5 trong kỳ thi IELTS, việc học tiếng Anh từ con số 0 đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, với sự nghiêm túc và một lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc hiệu quả thì việc chinh phục được band điểm IELTS 4.5 chắc chắn sẽ không quá khó.

>> Tham khảo ngay lộ trình tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu từ số 0 CỰC HIỆU QUẢ

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc đối với người mất gốc

Nếu bạn đã từng tiếp xúc với tiếng Anh nhưng bị “mất gốc” do không sử dụng thường xuyên, việc đạt được band điểm 4.5 trong kỳ thi IELTS sẽ trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. Lý do là bạn đã có sẵn những kiến thức cơ bản về tiếng Anh, chỉ là không quá nhiều. Do đó, việc bạn cần làm là tập trung luyện tập và làm các bài thi mẫu để có thể nắm vững các kiến thức nền tảng này.

Trả lời - Thi IELTS 4.5 khó không?

Đạt band điểm 4.5 trong kỳ thi IELTS không quá khó khăn. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn và mức độ chuẩn bị cho kỳ thi. Đối với những người đã có kiến thức tiếng Anh cơ bản, việc đạt được điểm 4.5 sẽ không quá khó. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu học tiếng Anh, việc đạt được điểm này có thể đòi hỏi sự nỗ lực và ôn luyện kỹ lưỡng.

Học IELTS 4.5 trong bao lâu?

Thời gian học IELTS 4.5 trong bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tiếp thu của người học cũng như số lượng thời gian và sự nỗ lực mà người học sẵn sàng đầu tư cho việc ôn luyện. Nhìn chung, bạn hoàn toàn có thể đạt được band điểm 4.5 nếu chăm chỉ và luyện tập tiếng Anh đều đặn trong khoảng 300 đến 900 giờ (theo nghiên cứu của trường đại học Cambridge).

Luyện thi IELTS trong bao lâu?

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc trong bao lâu?

Quy đổi IELTS 4.5 tương đương với các thang điểm khác

“IELTS 4.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?” hay “IELTS 4.5 quy đổi điểm với các thang điểm khác bằng bao nhiêu?” là những vấn đề được rất nhiều người học quan tâm. Sau đây là bảng quy đổi các khung điểm tương đương với trình độ IELTS 4.5 mà các bạn có thể tham khảo:

IELTS TOEIC TOEFL CEFR
4.5 – 5.0 501 – 700 53 – 64 B1

Thi IELTS 4.5 có khó không? Các tiêu chí để đạt IELTS band 4 5

Làm sao để đạt đạt band 4.5

Tiêu chí để đạt được trình độ IELTS 4.5

Trong quá trình tìm hiểu về việc luyện thi IELTS 4.5 có khó không thì các tiêu chí để đạt được band điểm này cũng là một điều mà bạn cần phải nắm rõ. Dưới đây là các yêu cầu cụ thể để đạt được chứng chỉ IELTS 4.5 mà các bạn nên lưu lại:

Tiêu chí để đạt IELTS band 4.5?
  • Listening: Hiểu được 40 – 50% nội dung bài nghe, nắm bắt được các thông tin chính và trả lời đúng 14 – 15/40 câu hỏi trong đề thi IELTS 4.5.
  • Reading: Đọc hiểu được 60% nội dung bài đọc, xác định được các ý chính và hoàn thành đúng 14-15/40 câu với IELTS Reading Academic hoặc 19 – 22/40 câu hỏi trong đề thi IELTS Reading General Training.
  • Writing: Viết được bài luận đơn giản về các chủ đề quen thuộc, sử dụng được các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng cơ bản, bố cục bài viết rõ ràng, mạch lạc.
  • Speaking: Tham gia được vào các cuộc trò chuyện đơn giản về các chủ đề quen thuộc, sử dụng được các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng cơ bản, phát âm chuẩn.

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc có khó không? Một số phương pháp tự học IELTS 4.5 hiệu quả

Một lộ trình ôn luyện tiếng Anh phù hợp cũng mang tính quyết định rất lớn cho việc học IELTS 4.5 khó hay dễ. Sau đây là các phương pháp tự học IELTS 4.5 hiệu quả mà các bạn có thể lưu lại và áp dụng trong quá trình học của mình.

Đặt mục tiêu luyện thi IELTS 4.5 chi tiết theo từng kỹ năng

Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để có thể theo dõi và đánh giá tiến độ học tập của mình một cách hiệu quả nhất. Ví dụ:

  • IELTS Reading: Cải thiện kỹ năng đọc bằng việc thực hành đọc các bài báo, sách, và tài liệu tiếng Anh hàng ngày; Làm các bài tập đọc và câu hỏi liên quan để cải thiện khả năng hiểu và tìm kiếm thông tin.
  • IELTS Listening: Luyện tập nghe các đoạn hội thoại, bài giảng, podcast và phim tiếng Anh; Thực hành trả lời câu hỏi liên quan để đạt được mức độ hiểu và ghi nhớ thông tin từ các bài nghe ngắn.
  • IELTS Speaking: Tìm người học cùng hoặc sử dụng ứng dụng học ngoại ngữ để thực hành nói để rèn luyện kỹ năng nói và giao tiếp hàng ngày; Ghi âm và tự đánh giá bản thân để cải thiện phát âm và từ vựng.
  • IELTS Writing: Viết các bài luận, bài viết, thư tới bạn bè hoặc tham gia vào diễn đàn trực tuyến bằng tiếng Anh; Tự kiểm tra và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp để cải thiện khả năng viết.
Mục tiêu luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc

Xác định mục tiêu học IELTS 4.5 theo từng kỹ năng

Lên lịch học chi tiết và thực hiện mỗi ngày

Có thể nói, thời gian ôn luyện là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc mà bạn nên lưu ý. Hãy cố gắng dành ít nhất 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày cho mỗi kỹ năng, bao gồm nghe, nói, đọc và viết. Việc thiết lập một lịch học rõ ràng, phân chia thời gian hợp lý cho từng kỹ năng và đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện nó đều đặn mỗi ngày để củng cố các kiến thức một cách tối ưu. 

Bạn có thể tham khảo lịch học mẫu sau:

  • Buổi sáng: Học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe IELTS 
  • Buổi chiều: Luyện đọc IELTS, luyện viết IELTS.
  • Buổi tối: Luyện nói IELTS, ôn tập kiến thức đã học.

Sử dụng các nguồn tài liệu chất lượng, uy tín

Hiện nay có rất nhiều giáo trình và tài liệu học IELTS online miễn phí hoặc có trả phí mà các bạn có thể sử dụng để việc ôn tập đạt hiệu quả tối đa. Đặc biệt, hãy lựa chọn những tài liệu phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn.

  • Sử dụng sách giáo trình IELTS để thảo luận và thực hành từ vựng, ngữ pháp và các loại bài tập. Những tài liệu này thường được thiết kế cẩn thận để cung cấp cho bạn một cách tiếp cận toàn diện và có hệ thống.
  • Tận dụng ứng dụng học tiếng Anh và các tài liệu trực tuyến để nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng ngữ pháp để việc luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc hiệu quả hơn.
  • Xem các bài giảng và video hướng dẫn liên quan đến IELTS trên YouTube hoặc các trang web giáo dục. Việc này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến lược làm bài và cách tiếp cận mỗi phần của kỳ thi.
Tận dụng các nguồn tài liệu luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc

Xác định mục tiêu học IELTS 4.5 theo từng kỹ năng

Thực hiện kiểm tra định kỳ và đánh giá tiến độ học tập

Trong quá trình luyện thi IELTS 4.5, việc thực hiện luyện giải IELTS band 4 5 để kiểm tra định kỳ là cực kỳ cần thiết nhằm đánh giá hiệu quả ôn luyện của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định được các điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó điều chỉnh kế hoạch học tập của mình sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bạn có thể tham gia giải các đề thi thử IELTS 4.5 online hoặc các điểm tổ chức thi IELTS để đánh giá năng lực thực tế của bản thân một cách chính xác nhất. 

>> Kiểm tra trình độ IELTS Online 4 kỹ năng miễn phí TẠI ĐÂY.

Tạo một môi trường học tập tích cực và hiệu quả

Để quá trình học tập hiệu quả đòi hỏi bạn cần phải có sự tập trung cao độ, vì vậy, hãy đến những nơi yên tĩnh và thoải mái để có được kết quả ôn luyện tốt nhất. Mặt khác, bạn cũng có thể tham gia các lớp học IELTS online hoặc offline để trao đổi kinh nghiệm học tập và luyện tập cùng nhau.

Học IELTS 4.5 qua video tiết kiệm chi phí

Bạn có thể tham gia vào các khoá học qua video bài giảng hoặc sử dụng các video miễn phí trên các nền tảng như Youtube, Facebook,… Điều này không chỉ giúp bạn linh hoạt về thời gian và địa điểm học mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc chi tiết từng giai đoạn

Lộ trình luyện thi IELTS cấp tốc

Lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc từ con số 0

Với mục tiêu tiếng anh IELTS 4.5, bạn có thể chia thành 2 giai đoạn ôn luyện từ 0 – 3.5 và từ 3.5 – 4.5, cụ thể:

Giai đoạn 1 (từ 0 lên 3.5): Xây dựng kiến thức nền tảng

Đây là giai đoạn xây dựng và củng cố kiến thức nền tảng hết sức quan trọng trong lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc. Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung vào việc học ngữ pháp và từ vựng cơ bản để xây dựng nền tảng vững chắc cho việc hiểu và sử dụng tiếng Anh. 

  • Về từ vựng: Bạn cần mở rộng vốn từ vựng trong nhiều chủ đề đơn giản như Family, Jobs, School, Culture, Music, Tourism,…
  • Về ngữ pháp: Bạn cần nắm vững các nội dung như: 
    • 12 thì cơ bản
    • Câu bị động – chủ động
    • Câu trực tiếp – gián tiếp
    • Mệnh đề quan hệ
    • Từ loại (Giới từ, Danh từ, Động từ, Tính từ,…)
    • Câu so sánh
    • Câu hỏi đuôi
    • Động từ bất quy tắc – khiếm khuyết.
  • Về luyện nghe: Hãy bắt đầu bằng việc lắng nghe các đoạn hội thoại và văn bản ngắn chứa các từ vựng dễ hiểu để làm quen. Sau đó, bạn có thể tăng độ dài và độ khó của các bài nghe theo thời gian.
  • Về phát âm: Tuy band 4.5 IELTS không đòi hỏi bạn phải phát âm chuẩn như người bản địa nhưng việc luyện tập cách phát âm chuẩn từ những giai đoạn đầu sẽ cực kỳ hữu ích trong việc giao tiếp hay khi bạn muốn chinh phục các band điểm cao hơn. Một kỹ thuật luyện phát âm hiệu quả là sử dụng phương pháp “shadowing” – tức là lắng nghe và lặp lại theo giọng nói mẫu, sau đó ghi âm lại và tự chỉnh sửa để cải thiện. 
Củng cố kiến thức nền tảng IELTS

Củng cố kiến thức nền tảng IELTS

Giai đoạn 2 (từ 3.5 lên 4.5): Nâng cao các kỹ năng IELTS

Trong giai đoạn thứ hai của lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc, mục tiêu là nâng cao kỹ năng IELTS của bạn. Ở giai đoạn này, bạn cần tăng cường luyện các kỹ năng bằng các bài tập có độ khó cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập trung ôn luyện khả năng sắp xếp ý tưởng để thực hiện bài Speaking và Writing một cách logic.

Về từ vựng và ngữ pháp:

  • Duy trì lịch học từ vựng và ngữ pháp để không mất đi kiến thức đã học.
  • Mở rộng từ vựng cho các chủ đề khác như Science, Crime, Health & Fitness, Lifestyle, Government & Politics, Advertising,…
  • Học thêm các cấu trúc câu phức tạp, liên từ, cách nối câu để chuẩn bị cho các Writing.

Về kỹ năng Reading:

  • Bắt đầu làm quen với đoạn văn dài 15-25 câu về các chủ đề quen thuộc như Family, Study, Sport, Activities.
  • Tiếp tục với các chủ đề nâng cao như Government, Education, Politics, Advertising, Pollution.
  • Nên luyện đọc các đoạn văn sử dụng cấu trúc đơn giản, luyện tập tìm ý chính và nội dung tổng quát của bài đọc.

Về kỹ năng Listening:

  • Nghe các đoạn audio dài 4-5 phút, đặc biệt là các đoạn hội thoại với nhiều người tham gia để làm quen với nhiều accent khác nhau.
  • Nếu không hiểu ngay lần đầu, giảm tốc độ và nghe lại để hiểu rõ.
  • Luyện tập các dạng bài thường gặp như Matching, Multiple-Choice, Picture Description.

Về kỹ năng Speaking:

  • Dành thời gian luyện nói 1,5 – 3 giờ mỗi ngày, bắt đầu với các bài giới thiệu đơn giản.
  • Chuyển sang các chủ đề đã biết từ vựng để luyện nói đa dạng hơn.
  • Lập outline trước để bài nói rõ ràng, logic.

Về kỹ năng Writing:

Bắt đầu viết các bài văn về chủ đề xã hội, sử dụng cấu trúc đơn giản và từ vựng đã biết để hoàn thành bài viết.

Dịch vụ chữa bài writting ielts

Chinh phục IELTS 4.5 cấp tốc CHỈ 90 GIỜ HỌC tại IELTS Thanh Loan

Nếu bạn đang đặt mục tiêu chinh phục IELTS 4.5 trong thời gian ngắn, khóa luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc – IELTS Foundation (Pre IELTS) tại IELTS Thanh Loan chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Khóa học bao gồm 30 buổi, tương đương với 90 giờ học, được chia thành hai phần:

  • 12 buổi tập trung vào phát âm và kỹ năng nghe nói.
  • 18 buổi tập trung vào ngữ pháp và kỹ năng viết và đọc.

Khoá học IELTS Foundation

Đăng ký tham gia vào khóa học IELTS Foundation, bạn sẽ được:

  • Tiếp cận với các phương pháp học tập hiện đại, giúp tối ưu hóa thời gian học tập và đạt mục tiêu trong thời gian ngắn.
  • Nắm vững kiến thức tiếng Anh cơ bản và kỹ năng làm bài thi IELTS một cách toàn diện.
  • Được cung cấp tài liệu học tập chất lượng, bám sát với đề thi thực tế.
  • Luyện tập mọi lúc mọi nơi với hệ thống video bài giảng luyện thi IELTS độc quyền.

Khi các kỹ năng IELTS được phát triển một cách đồng đều và áp dụng một cách chính xác và hiệu quả, các học viên sẽ tự tin và sẵn sàng để đối mặt với kỳ thi IELTS sau khi hoàn thành khóa học này.

Đăng ký học

Nguồn tài liệu tự học IELTS 4.5 bám sát đề thi thực tế

Việc sử dụng các nguồn tài liệu tự học IELTS 4.5 bám sát đề thi thực tế là một phần rất quan trọng trong quá trình luyện thi IELTS. Dưới đây là một số nguồn tài liệu uy tín giúp bạn luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Sách học IELTS:

  • English vocabulary in use Elementary (Cambridge) 
  • English pronunciation in use Elementary (Cambridge) 
  • English grammar in use Intermediate (Cambridge)
  • Tactics for listening Developing (Oxford)
  • Oxford word skills Intermediate
  • Basic for IELTS
  • Intensive reading
  • Intensive listening
  • IELTS Trainer

Combo 4 cuốn hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu

 

Hướng dẫn học IELTS 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu” là một bộ tài liệu được thiết kế đặc biệt cho những ai mới bắt đầu luyện thi IELTS từ band 0 lên 5.0. Sách được biên soạn dễ hiểu, chi tiết cùng các bài tập thực hành cụ thể để việc học IELTS trở nên hiệu quả hơn

 

Các trang trực tuyến:

Như vậy, bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Thi IELTS 4.5 có khó không?” cũng như cách luyện thi ielts 4.5 cấp tốc hiệu quả. Đừng quên thường xuyên luyện tập để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình nhanh chóng nhé. Liên hệ ngay với IELTS Thanh Loan để được tư vấn khóa học giúp bạn nâng trình tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng!

IELTS Thanh Loan – Trung Tâm Dạy IELTS Online Uy Tín Hàng Đầu

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng