Chinh phục lộ trình IELTS 4.0 cho người mất gốc trong 3 tháng

Bạn cần có chứng chỉ IELTS 4.0 nhanh chóng nhưng đến bây giờ kiến thức về tiếng Anh mới chỉ là con số 0? Bạn đã tìm hiểu qua nhiều phương pháp học IELTS nhưng hoang mang không biết cách học nào mới đem lại hiệu quả, học theo tài liệu nào là tối ưu nhất? Bài viết này IELTS Thanh Loan sẽ bật mí đáp án giúp bạn xây dựng lộ trình học IELTS 4.0 chỉ trong 3 tháng.

IELTS 4.0 có thấp không? IELTS 4.0 làm được gì?

Để biết được những lợi ích mà chứng chỉ này mang lại, đầu tiên bạn cần hiểu ý nghĩa của trình độ IELTS 4.0 là gì? Trong khung năng lực ngoại ngữ chia làm 6 bậc, IELTS 4.0 tương đương với trình độ trung cấp B1. 

Tuy vậy, chứng chỉ IELTS 4.0 vẫn mang đến cho bạn một số lợi ích nhất định. Bạn có thắc mắc thi IELTS 4.0 được gì không? Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi bạn đạt được band điểm này: 

  • Miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT: Bạn sẽ không cần thi môn tiếng Anh nếu có chứng chỉ IELTS 4.0 trước khi thi tốt nghiệp cấp 3. Điều này giúp giảm áp lực thi cử, để bạn có thêm thời gian tập trung vào ôn thi các môn học khác. 
  • Tăng cơ hội xét tuyển Đại học: Đối với các trường có yêu cầu đầu vào tiếng Anh, bạn có chứng chỉ IELTS 4.0 sẽ là một lợi thế để được xét tuyển. 
  • Nâng cao cơ hội xin việc làm: Khi sở hữu chứng chỉ IELTS 4.0 đồng nghĩa với việc bạn có khả năng giao tiếp tiếng anh cơ bản, đây sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt các nhà tuyển dụng khi bạn đi xin việc. Từ đó giúp bạn dễ dàng có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty lớn hoặc các tập đoàn đa quốc gia.
IELTS 4.0 làm được gì?

Thi tiếng anh IELTS 4.0 tương đương với trình độ trung cấp

Tự học IELTS 4.0 có khó không?

Rất nhiều người khi mới bắt đầu học tiếng Anh đều có một thắc mắc chung là thi IELTS 4.0 có khó không? Câu trả lời là không khó, nhưng nếu bạn học không đúng cách thì quá trình học sẽ phải kéo dài, mất nhiều thời gian mà không có được hiệu quả như mong đợi. 

Đề thi IELTS 4.0 thường xoay quanh các chủ đề và ngữ pháp cơ bản nên bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Bài thi thường gồm 4 phần là Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trước khi thi, hãy ôn luyện thật chăm chỉ, kiên trì trong thời gian dài ít nhất là 3 tháng. 

Tùy trình độ của mỗi người mà sẽ có thời gian tự học IELTS 4.0 và cảm nhận dễ, khó khác nhau. Đối với người có nền tảng tiếng anh tốt, thời gian để đạt band điểm IELTS 4.0 thường sẽ nhanh hơn so với các bạn mới bắt đầu học. Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu, bạn cần phải xây dựng lộ trình học IELTS 4.0 phù hợp với năng lực của bản thân nhằm mang lại kết quả ưng ý nhất.

Tự học IELTS 4.0 có khó không?

Có thể tự học IELTS 4.0 được không?

Tự học IELTS 4.0 trong bao lâu?

Để trả lời câu hỏi tự học IELTS 4.0 trong bao lâu một cách chính xác nhất, bạn cần hiểu rõ trình độ của bản thân đang ở mức nào, mục tiêu học IELTS 4.0 của bạn là gì. Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt thì lộ trình học IELTS 4.0 sẽ mất khoảng 1 vài tuần. Ngược lại, nếu vốn tiếng Anh của bạn vẫn còn chưa vững thì thời gian học sẽ kéo dài hơn (dao động từ 500 – 800 giờ, theo nghiên cứu của Đại học Cambridge sẽ tốn khoảng 200 giờ để tăng  band trong thang điểm IELTS). Tuy nhiên, thực tế hiện nay rất hiếm người có trình độ 0.0, thậm chí khi bạn cảm thấy rằng mình mất gốc nhưng khi test vẫn có khả năng đạt 3.0 – 3.5 IELTS. Vì vậy, thời gian trung bình bạn cần bỏ ra để được được band điểm này sẽ khoảng 100 – 200 giờ học.. 

Các tiêu chí để đạt được điểm IELTS 4.0 là gì?

Thi IELTS 4.0 dễ không? Câu trả lời là không dễ nhưng cũng không quá khó. Muốn đạt được trình độ tiếng Anh IELTS 4.0, bạn chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chí trong từng kỹ năng thi. Cụ thể như sau: 

Kỹ năng Listening và Reading

Mỗi phần nghe đọc bài thi IELTS bao gồm 40 câu hỏi. Để đạt được mục tiêu Reading và IELTS Listening 4.0 thì bạn cần làm đúng ít nhất 10 câu.  

Số lượng câu hỏi cần đạt tương ứng khi thi IELTS qua các band điểm

Để thi IELTS 4.0 bạn cần đạt khi thi Listening và Reading là từ 10 câu trở lên

Kỹ năng Writing

Writing có lẽ là phần khá khó đối với một số bạn khi tham gia cuộc thi này. Nếu muốn đạt IELTS Writing 4.0 bạn cần đạt những yêu cầu sau: 

  • Biết cách sắp xếp bố cục bài viết.
  • Trình bày đoạn văn với cấu trúc đơn giản. 
  • Có khả năng mô tả thông tin từ biểu đồ (Task 1) một cách rõ ràng, mạch lạc.
  • Đối với Task 2 hạn chế mắc lỗi dùng từ không đúng ngữ cảnh. 

Kỹ năng Speaking

Có thể nói một trong những kỹ năng tương đối khó sau IELTS Writing chính là Speaking. Bái nói sẽ yêu cầu về độ trôi chảy, phát âm, vốn từ và ngữ pháp của người thi. Để đạt được IELTS Speaking bạn cần đạt những tiêu chí sau: 

  • Sự lưu loát và mạch lạc: Trình bày trôi chảy, có sự liên kết giữa các ý tưởng nói với nhau. 
  • Từ vựng: Sử dụng từ vựng đúng ngữ cảnh, tìm đúng từ vựng cho các chủ đề phức tạp. 
  • Ngữ pháp: Sử dụng đa dạng cấu trúc câu 
  • Phát âm: Phát âm rõ ràng chuẩn xác, hạn chế mắc những lỗi cơ bản như nuốt âm, nói không rõ ràng. 

Lộ trình học IELTS từ 0 đến 4.0 trong vòng 3 tháng 

Bạn vẫn có thể đạt điểm IELTS 4.0 chỉ sau 3 tháng nếu có sự quyết tâm và nỗ lực cao. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, bạn cần có một lộ trình học tập thật khoa học. Dưới đây là gợi ý lộ trình học IELTS 4.0 chi tiết nhất.

Lộ trình học IELTS từ 0 đến 4.0

Lộ trình luyện thi IELTS 4.0 trong vòng 3 tháng

Tháng đầu tiên: Tập trung học ngữ pháp và luyện nghe cơ bản

Mục tiêu trong tháng đầu tiên là học vững các cấu trúc ngữ pháp thông dụng, luyện nghe IELTS 4.0 và hiểu giọng đọc cơ bản. Nội dung cần học bao gồm các thì cơ bản trong tiếng Anh như thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, tương lai đơn; học các loại từ và phân biệt danh từ, động từ, tính từ, đại từ. Ngoài ra phải học cấu trúc câu cơ bản và tập ghép câu. 

Ngoài học trong sách, bạn cũng có thể luyện nghe các chủ đề cơ bản như chào hỏi, giới thiệu bản thân, gia đình, sở thích, luyện phát âm các âm tiết và từ ngữ tiếng Anh, nghe và chép chính tả cũng là một cách học thuộc từ vựng. 

Để nâng cao kết quả học tập, một mẹo hay dành cho bạn chính là học ngữ pháp theo chủ đề, nghe nhiều lần, luyện tập phát âm thường xuyên và dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để học tiếng Anh. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng và cải thiện điểm số đáng kể. Tuy nhiên, nếu việc tự học IELTS 4.0 khiến bạn khó khăn, hãy tìm đến sự hỗ trợ của giáo viên và trung tâm tiếng Anh uy tín. 

Tháng thứ 2: Dành thời gian cho việc Đọc hiểu IELTS 4.0

Mục tiêu trong tháng thứ 2 là phải nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh, làm quen với các dạng bài đọc hiểu thường có trong đề thi IELTS 4.0. Nội dung cần học là từ vựng, có thể dùng flashcard và các ứng dụng để học từ vựng theo chủ đề hiệu quả hơn. Về ngữ pháp thì cần ôn tập các cấu trúc ngữ pháp cơ bản thường gặp, nâng cao kỹ năng đọc hiểu, đọc lướt tìm ý chính, giải các dạng đề bài đọc hiểu như trong đề thi IELTS. 

>Xem ngay: Cách tự học từ vựng IELTS tại nhà hiệu quả cho người mới

Tháng thứ 3: Bắt đầu học Viết và Nói

Bắt đầu học Viết và Nói ở tháng thứ 3 của lộ trình

Tập trung kỹ năng nói và viết trong bài thi IELTS

Đến tháng thứ 3, bạn cần nâng cao khả năng viết và nói tiếng Anh, làm quen với các dạng bài viết – nói trong đề thi IELTS và luyện kỹ năng giải đề.

Ở giai đoạn này, bạn cần tập viết các bài luận, thư, báo cáo bằng tiếng Anh với độ khó tăng dần lên trong quá trình học. Thử viết bài trong một thời gian giới hạn xem bản thân có làm kịp không. Viết xong dùng các công cụ sửa lỗi để biết mình sai ở đâu và khắc phục. Tập nói các chủ đề kiểu trả lời câu hỏi, nghe và bắt chước cách phát âm của người bản ngữ.

Xây dựng nền tảng vững chắc: Học IELTS từ con số 0 cùng IELTS Thanh Loan

IELTS Thanh Loan là trung tâm dạy tiếng Anh Online uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo học viên thi IELTS. Trung tâm có các khóa học đa dạng từ con số 0 đến các trình độ cao hơn, để học viên xây dựng được nền tảng kiến thức vững chắc, từ đó đạt được kết quả cao trong mỗi kỳ thi. 

Khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan được thiết kế dành riêng cho các bạn có nhu cầu cải thiện khả năng vận dụng ngữ pháp, luyện phát âm chuẩn và phong thái tự tin mỗi khi giao tiếp tiếng Anh.

Khoá học IELTS Foundation

Khóa học IELTS Foundation diễn ra trong 30 buổi, bao gồm 12 buổi phát âm và 18 buổi học ngữ pháp. Phát âm đã kết hợp luyện tập nghe – nói còn học ngữ pháp thì đi kèm các bài thực hành viết – đọc. 

Lịch khai giảng Thời gian học Phương pháp Học phí Thời lượng Chi Tiết
19/04/2024 18h30- 21h30

Thứ 3 và thứ 6 hàng tuần

Học online qua Zoom 7.500.000 VND 90 giờ học 12 buổi học phát âm, kết hợp luyện nghe nói cơ bản
18 buổi học ngữ pháp, thực hành các bài Reading và Writing

Học viên nhận được gì sau khóa học

  • Cam kết đầu ra với điểm số tương đương IELTS 5.0
  • Cải thiện phát âm chuẩn IPA, học các chủ điểm ngữ pháp có tính ứng dụng cao.
  • Tích lũy được vốn từ vựng phổ biến.
  • Phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. 
  • Tạo nền tảng tiếng anh vững chắc giúp học viên dễ dàng khi học các band điểm cao hơn. 

Trung tâm IELTS cũng đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giáo dục, chia sẻ video, website, hình ảnh… trực tiếp ngay trong giờ học, giúp minh họa kiến thức rõ ràng để bài học thêm thú vị, dễ hiểu và dễ thuộc hơn. Nhờ đó học viên cũng có thể hoạt động nhóm, tương tác 1-1 thường xuyên với giáo viên như học offline bình thường.

Khi tham gia các khóa học tại IELTS Thanh Loan, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt về không gian và thời gian học tập, giúp bạn có thể chủ động được công việc của mình trong thời buổi bận rộn như hiện nay.. 

Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm khóa học IELTS 4.0 từ con số 0 với lộ trình học tập rõ ràng, hướng dẫn giáo trình chi tiết, bài bản từ giáo viên giàu kinh nghiệm, hãy đăng ký ngay khóa học IELTS Foundation tại IELTS Thanh Loan để có kết quả học tập tốt nhất.

Đăng ký học

Các tài liệu luyện thi IELTS 4.0 hữu ích

Luyện thi IELTS 4.0 là một hành trình dài và khó khăn. Để chinh phục được band điểm này, học viên cần có tài liệu ôn tập phù hợp cho từng kỹ năng. Sau đây là những gợi ý tài liệu nên có trong lộ trình học IELTS 4.0 dành cho bạn:

  • Kỹ năng nghe: Get ready for IELTS Listening, Collins – Listening for IELTS, Basic IELTS Listening – Li Ya Bin.
  • Kỹ năng đọc: Get ready for IELTS Reading, Collins – Reading for IELTS.
  • Kỹ năng nói: Get ready for IELTS Speaking, Collins – Speaking for IELTS, Hackers IELTS – Speaking.
  • Kỹ năng viết: Get ready for IELTS Writing, Collins – Writing for IELTS, Hackers IELTS – Writing, Ngữ pháp Tiếng Anh – Mai Lan Hương.

Kinh nghiệm tự ôn luyện IELTS 4.0 hiệu quả cao

Nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ chi phí để tham gia vào bất cứ lớp ôn luyện IELTS nào, thì bạn vẫn có thể tự lên một lộ trình tự ôn luyện IELTS 4.0 ngay tại nhà, cụ thể bắt đầu từ những bước như sau:

Đánh giá trình độ hiện tại của bạn

Nếu chưa rõ trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân, bạn có thể thử làm bài kiểm tra trên các trang web trực tuyến hoặc đăng kí test năng lực đầu vào tại các trung tâm uy tín. Từ đó giúp bạn xác định rõ ràng về trình độ hiện tại để lựa chọn được được khóa học phù hợp nhất.

Ngoài ra, hãy xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình trong các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và so sánh nó với thang đo trình độ tiếng Anh theo hệ thống của CEFP hoặc IELTS để xây dựng lộ trình học IELTS 4.0 hiệu quả hơn.

Xây dựng lộ trình học IELTS 4.0 phù hợp

Sau khi đã đánh giá được trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân, bạn có thể tự xây dựng hoặc tham khảo ý kiến của người khác để tạo ra lộ trình học IELTS 4.0 phù hợp. Hãy xác định mục tiêu cụ thể của bạn là gì? Bạn cần đạt điểm IELTS 4.0 trong thời gian cụ thể là bao lâu? Từ đó, bạn mới có thể tự xây dựng lộ trình học IELTS phù hợp với trình độ của bản thân.

Xây dựng lộ trình học phù hợp

Lộ trình phù hợp sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả học tập

Thường xuyên thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá trình độ tiếng Anh

Trong quá trình luyện thi IELTS 4.0, bạn cần lên kế hoạch thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh định kỳ hàng tuần, hàng tháng để theo dõi tiến trình học tập và điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết. Kết quả bài kiểm tra sẽ cho thấy được điểm mạnh và điểm yếu của bạn nằm ở đâu, từ đó có cách cải thiện phù hợp. 

Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của giáo viên hoặc trung tâm tiếng Anh nếu gặp khó khăn. Thường xuyên nghe nhạc, xem phim, đọc sách báo Tiếng Anh cũng là một cách để tự luyện thi IELTS 4.0. Ngoài ra, hãy thực hành nhiều để luyện phát âm rõ ràng, dễ nghe, cải thiện ngữ pháp để tăng điểm trong bài thi viết và đọc.

Kiểm tra đánh giá năng lực bản thân

Thường xuyên giải đề thi để làm quen với cấu trúc đề và đánh giá năng lực bản thân

Câu hỏi thường gặp khi học IELTS 0 lên 4.0

Sau đây là những câu hỏi thường gặp về IELTS 4.0 được nhiều người quan tâm:

IELTS 4.0 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Theo bảng quy đổi điểm số tương đương giữa IELTS và TOEIC thì IELTS 4.0 tương đương với TOEIC 450 – 500 điểm.

Học IELTS từ 0 đến 4.0 mất bao lâu?

IELTS 4.0 học trong bao lâu còn tùy thuộc vào khả năng và nền tảng của bạn. Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt thì thời gian dao động khoảng vài tuần. Với người mới bắt đầu học tiếng Anh từ con số 0 thì thời gian học có thể từ 100 – 200 giờ học.

IELTS 4.0 có được miễn thi đại học không?

IELTS 4.0 không được miễn thi đại học. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ những thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên mới được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, IELTS 4.0 có thể giúp bạn miễn thi tốt nghiệp THPT và xin học vào một số trường đại học trong nước.

Nếu bạn đang còn nhiều băn khoăn về việc làm thế nào để luyện thi IELTS, thì trên đây là bài hướng dẫn sơ lược về cách lên lộ trình học IELTS 4.0 mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Hoặc bạn gặp khó khăn trong vấn đề tự lập kế hoạch học tiếng Anh tại nhà, hãy liên hệ ngay với IELTS Thanh Loan nhé. 

IELTS Thanh Loan – Trung Tâm IELTS Online Uy Tín Hàng Đầu

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng