Cách tự học Listening IELTS giúp tăng band điểm cực hiệu quả

IELTS Listening được đánh giá là một trong những phần thi khó ăn điểm nhất đối với nhiều thí sinh thi lấy bằng IELTS. Tuy nhiên, với lộ trình và phương pháp học tập đúng đắn cộng với sự kiên trì, quyết tâm cao độ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện band điểm hiệu quả ở kỹ năng này. Ở bài viết dưới đây, IELTS Thanh Loan sẽ gợi ý đến bạn những cách tự học IELTS Listening tại nhà và bí quyết luyện nghe IELTS hiệu quả.

Cấu trúc bài thi IELTS Listening

Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách tự học IELTS Listening, người học cần nắm được cấu trúc của bài thi này. Theo đó, bài thi IELTS Listening sẽ bao gồm tổng cộng 4 phần với 40 câu hỏi khác nhau và được sắp xếp theo đúng trình tự ở phần audio mà thí sinh sẽ được nghe. 

Nội dung của bài nghe khá đa dạng, từ các cuộc hội thoại thường ngày đến các bài giảng học thuật. Chi tiết cấu trúc và nội dung của bài thi IELTS Listening sẽ được thể hiện cụ thể thông qua 4 phần như sau:

  • Part 1 (Câu 1 – 10): Một cuộc hội thoại xoay quanh chủ đề cuộc sống hằng ngày.
  • Part 2 (Câu 11 – 20): Độc thoại về những vấn đề của đời sống mỗi ngày
  • Part 3 (Câu 21 – 30): Cuộc hội thoại với nhiều người tham gia, xoay quanh lĩnh vực học thuật.
  • Part 4 (Câu 31 – 40): Bài giảng mang tính học thuật của giảng viên với chủ đề xoay quanh một lĩnh vực khoa học, môn học hoặc khóa học.
Bài thi IELTS Listening gồm những phần nào?

Bài thi IELTS Listening có cấu trúc gồm 4 phần

Thời lượng của bài thi Listening IELTS có tổng thời gian là 40 phút, được chia thành 2 giai đoạn chính là:

  • Giai đoạn nghe: 30 phút, thí sinh sẽ được nghe 4 phần audio, mỗi phần kéo dài khoảng từ 3 – 4 phút.
  • Giai đoạn tô đáp án: 10 phút, thí sinh sẽ có 10 phút để chuyển đáp án từ đề thi sang phiếu trả lời.

Bên cạnh đó, việc nắm bắt và hiểu nội dung tổng quát của bài nghe là bước quan trọng giúp bạn tự học IELTS Listening và chinh phục kỹ năng này hiệu quả. Vì vậy, bạn cần rèn luyện kỹ năng đọc lướt để xác định nội dung và yêu cầu chính của từng câu, tập trung vào những từ khóa quan trọng và ghi chú nhanh các thông tin chính để trả lời câu hỏi.

>>> Xem chi tiết: Cấu trúc bài thi IELTS 4 kỹ năng cập nhật mới nhất

Các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Listening

Các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Listening

Một số dạng câu hỏi phổ biến trong bài thi nghe IELTS

Ở phần thi IELTS Listening, thí sinh sẽ gặp phải nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Việc nắm rõ các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Listening giúp bạn tự học Nghe hiệu quả và đạt điểm cao trong kỳ thi. 

  • Dạng Multiple Choice Question: Dạng câu hỏi này thường xuất hiện ở Part 3, mỗi câu hỏi sẽ bao gồm 3 đến 4 đáp án với nội dung khiến người nghe dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, bạn phải thật sự tập trung để nắm được thông điệp và nội dung của bài nghe để lựa chọn được một đáp án chính xác nhất.
  • Dạng Form Completion: Dạng này thường xuất hiện ở Part 1, bạn cần lắng nghe một cuộc hội thoại giữa hai người và điền thông tin vào biểu mẫu. Thông tin cần điền thường là Number và Letter, dựa trên những thông tin có sẵn trong đoạn audio.
  • Dạng Sentence Completion – Summary Completion: Ở phần này, thí sinh được yêu cầu hoàn thành câu hoặc tóm tắt câu bằng cách điền vào chỗ trống những từ ngữ với số từ phù hợp.
  • Dạng Table Completion: Thí sinh được yêu cầu điền từ vào bảng tóm tắt thông tin còn trống. Dạng này đòi hỏi kỹ năng nghe và nhận biết cách diễn đạt khác nhau để điền từ phù hợp.
  • Dạng Labeling a Map/ Diagram: Trong dạng câu hỏi này, thí sinh được yêu cầu phân loại, sắp xếp các thông tin từ bài nghe. Loại câu hỏi Labeling a Map/ Diagram thường xuất hiện ở Part 2 hoặc Part 3 của bài IELTS Listening.
  • Dạng Matching Information: Bạn cần thực hiện nhiệm vụ phân loại thông tin từ bài nghe. Bạn sẽ nhận được một số thông tin cụ thể và cần phải sắp xếp chúng một cách phù hợp. Loại câu hỏi này thường xuất hiện trong phần 2 và phần 3 của bài thi.
  • Dạng Short Answer Question: Với loại câu hỏi này, nhiệm vụ của thí sinh là chọn lựa 1 – 3 từ trong bài đọc để trả lời câu hỏi.
  • Dạng Pick from a list: Thí sinh sẽ được cung cấp một câu hỏi với nhiều đáp án (từ 5 trở lên) và phải chọn ra từ 2 – 3 đáp án đúng trong danh sách đó. Dạng câu hỏi này có thể xuất hiện ở Part 1, Part 2 hoặc Part 3 của bài IELTS Listening.

11 + Cách tự học Listening IELTS hiệu quả tại nhà

Ở bài thi IELTS Listening, nhiều thí sinh thường gặp khó khăn trong việc tiếp thu thông tin, bỏ sót những chi tiết quan trọng hoặc phân vân lựa chọn giữa các đáp án. Nguyên nhân chính dẫn đến những vấn đề này nằm ở phương pháp học tập chưa hiệu quả. Nhằm giúp các sĩ tử tương lai tự tin hơn khi làm bài IELTS Listening, IELTS Thanh Loan sẽ gợi ý một số cách tự học IELTS Listening hiệu quả cho mọi trình độ, giúp cải thiện và tăng band điểm nhanh chóng.

Luyện kỹ năng nghe chép chính tả

Nghe chép chính tả

Phương pháp luyện nghe kèm chép chính tả

Đây là một trong những cách tự học Listening IELTS mang lại hiệu quả vượt trội. Điểm mấu chốt của phương pháp này nằm ở việc luyện tập khả năng tập trung vào từng âm tiết, từ vựng, ngữ điệu, giúp bạn dần nhận diện và ghi nhớ chính xác cách phát âm của người bản xứ. Hãy bắt đầu bằng những bài nghe đơn giản, có độ dài vừa phải, sau đó tăng dần độ khó khi bạn đã quen thuộc với phương pháp. Việc lặp đi lặp lại quá trình nghe chép chính tả cùng với so sánh bài chép với transcript chính xác sẽ giúp bạn củng cố kiến thức và tiến bộ nhanh chóng.

“Take note” khi luyện nghe IELTS

Phương pháp “Take note” đang được rất nhiều thí sinh áp dụng trong việc cải thiện kỹ năng IELTS Listening. Thay vì cố gắng hiểu từng từ trong bài nghe, phương pháp này tập trung ghi lại những ý chính, từ khóa quan trọng để dễ dàng nắm được thông tin và trả lời câu hỏi chính xác. Dưới đây là những kỹ năng “take note” khi tự học IELTS Listening mà thí sinh cần lưu ý:

  • Tạo hệ thống viết tắt phù hợp để thuận tiện ghi chép, theo kịp tốc độ nói của bài nghe.
  • Ghi chú thông tin trọng tâm như thời gian, địa điểm, từ khóa chính,… để tăng tốc độ.
  • Sắp xếp nội dung khoa học bằng cách viết mỗi thông tin ở một dòng riêng.
  • Thường xuyên luyện tập mỗi ngày để hình thành phản xạ ghi chép nhanh và chính xác.

Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu nghe, bạn nên đọc qua các câu hỏi và lướt qua các phần trả lời để chọn đúng đáp án khi nghe thấy đoạn văn tương tự với phần bạn đã “take note”.

Paraphrase lại nội dung đã nghe

Viết lại đoạn văn đã nghe

Paraphrase giúp xử lý những từ khóa trong bài nghe một cách dễ dàng

Kỹ thuật nghe chép chính tả kết hợp với paraphrase là một cách tự học Listening IELTS hiệu quả để xử lý những từ khóa trong bài nghe. Khi diễn đạt lại nội dung bằng những từ ngữ và cấu trúc câu khác nhau, bạn có thể tóm tắt ý nghĩa của những phần nội dung mà bạn đã nghe được một cách dễ hiểu và linh hoạt hơn. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể dừng lại sau mỗi câu nghe, sau đó tóm tắt và diễn đạt lại nội dung nghe được bằng cách paraphrase. Cách diễn đạt lại thông tin này có thể sử dụng từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa, thay đổi cấu trúc câu từ chủ động sang bị động, hoặc diễn đạt lại theo cách hiểu của bạn.

Tập trung luyện nghe các từ khóa quan trọng

Trong các bài nghe IELTS, người nói sẽ thường xuyên nhấn mạnh các từ khóa quan trọng, liên quan đến đáp án mà bạn cần tìm. Phương pháp nhận biết và hiểu từ khóa cũng là một cách tự học IELTS Listening hiệu quả, được thực hiện như sau:

  • Xác định từ khóa chính: Trước khi nghe, bạn cần đọc kỳ những yêu cầu và câu hỏi để xác định từ khóa chính của bài.
  • Chú ý đến ngữ cảnh: Việc hiểu rõ ngữ cảnh sẽ giúp bạn dự đoán và xác định từ khóa tốt hơn.
  • Kết hợp phương pháp “take note”: Nên ghi chú lại các từ khóa và ý chính của bài nghe một cách nhanh chóng, giúp bạn tập trung và ghi nhớ những thông tin quan trọng.
  • Luyện nghe những bài ngắn: Bạn có thể bắt đầu làm quen với những bài nghe ngắn và đơn giản để tập trung vào việc nhận biết và xác định các từ khóa.
  • Thực hành nhiều dạng bài nghe khác nhau: Tìm những nguồn tài liệu nghe như Podcast, bản tin, buổi hội thảo để thực hành, nhận diện từ khóa trong các ngữ cảnh khác nhau.
  • Làm bài luyện nghe có hướng dẫn: Nên ưu tiên sử dụng các tài liệu nghe có transcript để đảm bảo bạn hiểu rõ từ khóa và cách sử dụng của chúng trong từng ngữ cảnh khác nhau.

Kết hợp luyện phát âm và trau dồi vốn từ vựng

Luyện phát âm và trau dồi vốn từ vựng là cách tự học Listening IELTS hiệu quả

Phương pháp trau dồi vốn từ vựng kết hợp với luyện phát âm

Kết hợp trau dồi từ vựng và học phiên âm giúp cải thiện phát âm và ghi nhớ từ nhanh hơn. Tuy nhiên, việc tra cứu từ vựng có thể gặp khó khăn như sử dụng sai phiên âm và đọc không chính xác, dẫn đến học sai và khó giao tiếp. Phương pháp tốt nhất là học từ vựng kết hợp luyện nghe, cách sử dụng từ trong ngữ cảnh thực tế để hiểu và áp dụng chính xác từng từ.

Bạn có thể học từ vựng kết hợp phiên âm thông qua những bước cơ bản sau:

  • Lựa chọn nguồn tài liệu có đầy đủ phiên âm.
  • Học cách đọc phiên âm và ký hiệu IPA.
  • Tạo danh sách hoặc flashcard từ vựng kèm với phiên âm và nghĩa.
  • Luyện phát âm từ vựng theo phiên âm, đồng thời ứng dụng trong giao tiếp.

Luyện nghe IELTS một cách chủ động

Một trong những cách tự học IELTS Listening giúp cải thiện kỹ năng nghe nhanh chóng chính là luyện tập một cách chủ động với đa dạng nguồn tài liệu. Phương pháp này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng, làm quen với nhiều giọng tiếng Anh và trau dồi kỹ năng chính tả, ngữ pháp cần thiết cho bài thi. Trong quá trình nghe, bạn cần ghi lại những từ mới, tra nghĩa và nghiên cứu cách sử dụng trong từng tình huống cụ thể.

Nghe các tài liệu tiếng Anh theo sở thích cá nhân

Luyện nghe các chủ đề theo sở thích

Lựa chọn chủ đề và tài liệu nghe theo ý thích của mình

Với bất kỳ những gì bạn thích, bạn sẽ thực hiện thường xuyên, nhanh chóng và ổn định hơn. Điều này cũng được áp dụng tương tự với phương pháp tự học IELTS Listening. Bạn có thể tìm kiếm những nguồn tài liệu nghe theo sở thích cá nhân, từ Podcast, video Youtube đến Ted Talk hay bất kỳ chủ đề nào mà bạn đang quan tâm.

Nội dung của bài nghe không nhất thiết phải liên quan đến vấn đề học thuật vì các bài thi IELTS Listening cũng sẽ tập trung kiểm tra khả năng hiểu ngôn ngữ của thí sinh trong hoàn cảnh thực tế. Vì vậy, việc luyện nghe theo những chủ đề, lĩnh vực yêu thích sẽ giúp bạn có thêm động lực và đem đến kết quả khả quan hơn.

Dành thời gian luyện tập hàng ngày

Để nâng cao band điểm Listening trong bài thi IELTS, điều quan trọng nhất là bạn cần rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh thường xuyên. Hãy biến việc nghe tiếng Anh thành thói quen hàng ngày, dù chỉ 10 – 15 phút mỗi ngày cũng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian đi xe buýt, nấu ăn, nghỉ trưa để nghe sách nói, podcast, radio tiếng Anh hoặc xem video TED Talk. Việc kết hợp nghe tiếng Anh với các hoạt động khác vừa giúp bạn tiếp thu kiến thức hiệu quả, vừa giải trí sau những giờ học tập căng thẳng.

Sử dụng ứng dụng học tiếng Anh

Sử dụng ứng dụng học tiếng Anh cho quá trình tự học IELTS Listening

Tải các ứng dụng học tiếng Anh Online để luyện kỹ năng nghe mỗi ngày

Ứng dụng học tiếng Anh là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc luyện thi IELTS Listening tại nhà. Một số ứng dụng tự học IELTS Listening tại nhà phổ biến được đánh giá cao hiện nay như:

  • BBC Learning English: Cung cấp nhiều bài nghe với chủ đề đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao, đặc biệt có phần transcript cho tất cả các bài học.
  • IELTS Listening Practice: Kho tàng hơn 100 bài thi Listening thực tế từ Cambridge Assessment English, có tính năng chấm điểm tự động và hướng dẫn giải chi tiết.
  • ELSA Speak: Sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói AI để đánh giá phát âm của bạn và đưa ra bài tập luyện tập phù hợp, có bài học Listening theo chủ đề, giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu.
  • Duolingo: Bài học được thiết kế theo dạng trò chơi, giúp bạn học tập một cách thú vị và hiệu quả.
  • TED: Bài giảng được trình bày bởi các diễn giả uy tín, giúp bạn tiếp thu kiến thức và học vốn từ vựng mới, có phụ đề tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, giúp bạn dễ dàng theo dõi nội dung.

Xem phim, chương trình hoặc các video bằng tiếng Anh

Việc xem phim, chương trình tiếng Anh là một phương pháp hiệu quả và đơn giản để luyện Listening IELTS tại nhà. Cách này không chỉ giúp bạn trau dồi vốn từ vựng và nâng cao ngữ pháp mà còn tăng cường khả năng nghe hiểu một cách tự nhiên. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên bắt đầu với những chương trình, video đơn giản, có phụ đề tiếng Anh và tăng dần độ khó khi đã cảm thấy quen hơn. Trong quá trình xem, bạn có thể ghi chú lại những từ vựng mới hoặc cấu trúc câu hay để trau dồi vốn từ vựng của mình.

Nguồn tài liệu tự học IELTS Listening từ cơ bản đến nâng cao

Để đạt được điểm cao trong phần thi IELTS Listening, bạn cần thường xuyên luyện tập và sử dụng phương pháp học phù hợp. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nguồn tài liệu tự học IELTS cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tài liệu luyện IELTS Listening dành cho mọi trình độ, giúp bạn tự ôn luyện hiệu quả tại nhà.

Tài liệu tự học Listening IELTS người mới bắt đầu từ 0 – 5.0 IELTS

Một trong những tài liệu không thể thiếu cho những người mới bắt đầu học IELTS muốn cải thiện kỹ năng nghe chính là cuốn sách Hướng dẫn học IELTS Listening cho người mới bắt đầu (Academic). Cuốn sách này bao gồm 3 chương, cung cấp mọi thông tin về cấu trúc, cách tính điểm và thời gian thi của phần IELTS Listening. 

Cuốn sách được biên soạn dễ hiểu và chi tiết nên rất phù hợp với những người mới bắt đầu. Với hơn 100 bài nghe từ cơ bản đến nâng cao, kèm với file audio, tapescript và đáp án chi tiết, bạn sẽ dễ dàng tự học IELTS ở nhà một cách tốt nhất.  Ngoài ra, sách mang đến hệ thống bài tập thực hành được sắp xếp khoa học, thiết kế theo dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi, giúp bạn làm quen và nâng cao kỹ năng nghe hiểu của mình. 

Hướng dẫn học IELTS Listening cho người mới bắt đầu (Academic)

 

IELTS Listening được thiết kế riêng cho người Việt học IELTS với lộ trình từ cơ bản đến nâng cao giúp người học dễ dàng theo dõi. Sách chú trọng việc đưa ra các phương pháp và mẹo làm bài và đáp án cụ thể từng phần giúp người học hạn chế những lỗi thường gặp.

 

Tài liệu học IELTS Listening band 5.0 – 6.5 IELTS

Tài liệu tự học IELTS Listening

Tổng hợp tài liệu ôn luyện Listening IELTS cho band 5.0 – 6.5

Nếu bạn đã có nền tảng IELTS vững chắc và muốn chinh phục những band điểm cao hơn thì những cuốn giáo trình tự học IELTS Listening dưới đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

  • Cambridge IELTS Listening 1-6: Đây là bộ sách chính thống và uy tín để luyện thi IELTS Listening, bao gồm các bài thi thử gần giống với bài thi thật, giúp bạn làm quen với cấu trúc và format của bài thi.
  • Get Ready for IELTS Listening: Sách cung cấp các bài học về ngữ pháp, hệ thống từ vựng đa dạng, giúp rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả.
  • Tactics for Listening: Bộ sách này bao gồm các chiến lược và mẹo để làm bài thi IELTS Listening

Tài liệu luyện nghe IELTS dành cho IELTS 6.5+

Tài liệu luyện nghe IELTS cho band 6.5+

Lựa chọn tài liệu luyện nghe phù hợp với band 6.5+ IELTS

Đạt được điểm 6.5+ trong phần thi IELTS Listening không đơn giản nhưng cũng không quá khó nếu bạn sử dụng phương pháp ôn luyện phù hợp. Bên cạnh đó, việc lựa chọn tài liệu tự học IELTS Listening phù hợp với trình độ và mục tiêu cũng đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số cuốn sách phù hợp với band điểm IELTS 6.5+.

  • Road to IELTS Listening: Sách dành cho trình độ từ trung cấp đến cao cấp, cung cấp các bài nghe đa dạng theo chủ đề và mức độ khó tăng dần, giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu tổng thể và chi tiết.
  • Official IELTS Practice Tests: Cuốn sách này cung cấp các đề thi Listening thực tế được lấy từ các kỳ thi IELTS chính thức, giúp bạn làm quen với áp lực thời gian và đánh giá khả năng của bản thân một cách chính xác.
  • IELTS Listening Test Builder: Bộ sách này cung cấp các bài thi thử theo từng dạng bài Listening, giúp bạn luyện tập chuyên sâu từng kỹ năng nghe cần thiết.
  • Bộ IELTS Cambridge 7-19: Đây là nhóm tài liệu ko thể thiếu để luyện đề thi IELTS Listening sát thật, cả về format đề thi và độ khó so với đề thi thật.

Bí quyết luyện thi IELTS Listening giúp đạt band điểm mục tiêu

Kinh nghiệm tự học IELTS Listening

Gợi ý các mẹo luyện thi IELTS Listening hiệu quả, đạt điểm cao trong kỳ thi

Để chinh phục band điểm mục tiêu IELTS Listening, bên cạnh việc trau dồi kiến thức và kỹ năng, bạn cũng cần biết chiến lược luyện thi hiệu quả. Dưới đây là một số bí quyết từ IELTS Thanh Loan giúp bạn đạt được điểm số tốt nhất trong kỳ thi.

  • Tìm hiểu kỹ phần hướng dẫn làm bài: Bạn cần đọc kỹ phần hướng dẫn để hiểu rõ yêu cầu của mỗi phần thi, giúp tránh tốn thời gian vào những việc không cần thiết và đi sai hướng của đề bài.
  • Hiểu được dạng câu hỏi: Với những dạng câu hỏi thường gặp đã kể trên, việc nắm được cấu trúc và cách làm bài của mỗi dạng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và xác định hướng trả lời chính xác. Ví dụ, với dạng điền vào chỗ trống, hãy xác định từ khóa chính của câu để tìm từ thích hợp điền vào. Kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết dạng câu hỏi này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Đi trước audio: Khi đang đợi chờ audio, bạn nên đọc qua câu hỏi, đáp án để xác định ý chính của bài nghe. Bởi vì nếu đợi đến lúc audio phát cùng lúc, bạn sẽ không theo kịp và bỏ lỡ cơ hội chọn được đáp án đúng. Bên cạnh đó, việc đọc trước audio giúp bạn có sự chuẩn bị tâm lý tốt hơn, từ đó dễ dàng tập trung và ghi nhớ thông tin khi nghe.
  • Nghe hiểu toàn bộ nội dung bài: Nhiều thí sinh thường mắc sai lầm khi chỉ tập trung nghe và ghi chép từ khóa, bỏ qua việc nắm bắt ý nghĩa tổng thể bài nghe. Cách tiếp cận này không những khiến bạn bỏ sót thông tin quan trọng mà còn dẫn đến việc chọn sai đáp án. Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào từ khóa, hãy rèn luyện thói quen nghe hiểu toàn bộ bài nghe, nắm được ngữ cảnh, ngữ điệu và ý đồ của người nói.
  • Dự đoán đáp án: Đầu tiên, bạn hãy đọc lướt qua phần câu hỏi và đáp án (nếu có) để hiểu sơ lược về nội dung chính của bài nghe, sau đó dựa vào các quy tắc ngữ pháp thông thường nhằm dự đoán đáp án chính xác. 
  • Tập trung làm bài: Một bài nghe thường chỉ kéo dài khoảng từ 2 – 3 phút, nếu không tập trung thì bạn sẽ bỏ lỡ những ý quan trọng của bài. Vì vậy, hãy giữ tinh thần thật tỉnh táo và tập trung để thực hiện bài nghe một cách tốt nhất.
  • Tham gia các khóa học IELTS Online: Để chinh phục được band điểm mục tiêu, việc áp dụng các cách tự học Listening IELTS là rất quan trọng nhưng vẫn chưa đủ. Vì vậy, song song với việc tự học, bạn có thể lựa chọn các khóa học Online IELTS ở các trung tâm uy tín để trau dồi kỹ năng nghe của mình. 

Chi tiết khóa học IELTS Online tại Thanh Loan

Trên đây là tổng hợp những cách tự học IELTS Listening hiệu quả, đơn giản dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ linh hoạt áp dụng vào phương pháp học tập và ôn luyện của mình để đạt được kết quả tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm khóa học giúp cải thiện và nâng cao kỹ năng IELTS, Khóa học IELTS Online tại IELTS Thanh Loan là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với lộ trình cá nhân hóa, phương pháp ôn luyện hiệu quả và phù hợp với trình độ của mỗi học viên, IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn tiến bộ vượt bậc và chinh phục band điểm mục tiêu.

Đăng ký học

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng