IELTS 9.0 có khó không? Kinh nghiệm tự học IELTS 9.0 hiệu quả

IELTS 9.0 là band điểm mơ ước của rất nhiều thí sinh trong kỳ thi IELTS. Liệu đây có phải là một mục tiêu xa vời và khó đạt được? Với sự quyết tâm, nỗ lực cao độ, áp dụng phương pháp học tập đúng đắn cùng một lộ trình học tập bài bản, bạn hoàn toàn có thể chinh phục mục tiêu này. Ở bài viết dưới đây, IELTS Thanh Loan sẽ chia sẻ đến các thí sinh bí quyết tự học IELTS 9.0 hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng tiến đến band điểm cao nhất của kỳ thi IELTS.

IELTS 9.0 có khó không? Tự học IELTS 9.0 có được không?

Trên thực tế, mức điểm 9.0 IELTS rất khó để đạt được. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải hoàn thành xuất sắc cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết trong bài thi. Không chỉ đòi hỏi khả năng sử dụng ngôn ngữ lưu loát, chính xác, bạn còn phải nắm rõ về cấu trúc đề thi, tiêu chí chấm điểm và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất của kỳ thi IELTS.

IELTS 9.0 có khó không?

IELTS 9.0 là band điểm rất khó đạt được nhưng không phải là không thể thực hiện

Lên kế hoạch tự học IELTS 9.0 cụ thể, khoa học chính là điều bắt buộc nếu bạn muốn chinh phục đỉnh cao IELTS. Bởi vì sau khi đã đạt được band điểm 8.0+ IELTS, việc tìm kiếm người giảng dạy phù hợp để tiến bộ hơn là rất khó. Lúc này, tự học chính là phương pháp tốt nhất để bạn tiếp tục trau dồi và hoàn thiện kỹ năng của bản thân.

Ngược lại, đối với những người mới bắt đầu hoặc có trình độ dưới 7.5 IELTS, họ cần có người hướng dẫn, thiết kế lộ trình và phương pháp học tập hiệu quả nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. Khi đã đạt được trình độ nhất định, bạn hoàn toàn có thể tự tìm tòi và áp dụng những phương pháp mới phù hợp với bản thân mình.

>Xem thêm: IELTS 7.5 làm gì? Lộ trình tự học IELTS 7.5 cho mọi trình độ cực chi tiết

IELTS 9.0 làm được những gì?

IELTS 9.0 làm được gì?

Lợi ích nổi bật của tấm bằng IELTS 9.0

IELTS 9.0 là điểm số tuyệt đối, khẳng định năng lực sử dụng tiếng Anh xuất sắc, ngang tầm với người bản ngữ và đây cũng chính là mục tiêu mơ ước của rất nhiều thí sinh. Tấm bằng IELTS 9.0 là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ cùng niềm đam mê chinh phục tiếng Anh. Khi sở hữu tấm bằng này, bạn sẽ mở cánh cửa đến với vô vàn cơ hội hấp dẫn.

Dễ dàng hơn trong việc định cư hay du học 

Tấm bằng IELTS 9.0 chính là tấm vé thông hành cho hành trình du học hay với những ai có mong muốn định cư nước ngoài. Bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được học bổng du học toàn phần hoặc bán phần tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, giảm bớt gánh nặng tài chính và tập trung tối đa cho việc học tập. Bên cạnh đó, IELTS 9.0 cũng là một trong những yếu tố quan trọng được xem xét khi duyệt hồ sơ định cư. Điểm số cao sẽ giúp bạn chứng minh năng lực tiếng Anh, khả năng hòa nhập và tiềm năng phát triển tại quốc gia đó.

IELTS 9.0 giúp bạn dễ dàng trong việc định cư, du học

Tấm bằng IELTS 9.0 giúp đơn giản hóa ước mơ du học

Trở thành giáo viên IELTS chuyên môn cao

Khi đạt được band điểm 9.0 IELTS, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp đầy tiềm năng. Với điểm số cao, bạn có thể lựa chọn trở thành giáo viên IELTS, am hiểu mọi khía cạnh của bài thi, có phương pháp giải quyết từng dạng bài một cách hiệu quả. Đặc biệt, kỹ năng tiếng Anh gần như người tương đương với người bản ngữ giúp bạn truyền tải kiến thức dễ dàng, giải thích vấn đề rõ ràng, từ đó hỗ trợ học viên chinh phục điểm số cao nhất. Hơn nữa, nhu cầu học thi IELTS ngày càng cao cũng hứa hẹn mang lại mức thu nhập hấp dẫn dành cho các giáo viên dạy IELTS cam kết band điểm đầu ra.

> Xem ngay: Top 09 Giáo viên dạy IELTS tốt ở Hà Nội đông học viên 2014

Mở rộng cơ hội làm việc

Chứng chỉ IELTS 9.0 giúp bạn trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn so với mặt bằng chung của thị trường lao động, đồng thời góp phần khẳng định khả năng, sự tự tin của bản thân trong môi trường quốc tế. Điểm IELTS tuyệt đối không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin việc mà còn là lợi thế cạnh tranh vượt trội khi ứng tuyển vào những vị trí cao trong các công ty đa quốc gia ở Việt Nam. Ngoài ra, điểm số IELTS 9.0 cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và nỗ lực của bạn trong việc không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng.  

Nâng cao cơ hội được tuyển thẳng trong các kỳ thi 

Với điểm IELTS tuyệt đối, bạn sẽ được miễn hoàn toàn các kỳ thi, xét tuyển tiếng Anh thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc và bạn có thể tập trung học tập các chuyên ngành hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều trường đại học, học viện áp dụng phương thức tuyển thẳng đối với những thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS 9.0. Từ đây, bạn sẽ có cơ hội theo đuổi và học tập tại ngôi trường mơ ước mà không cần trải qua kỳ thi tuyển sinh theo quy định chung.

IELTS 9.0 cần đạt những gì? Tiêu chí đạt IELTS 9.0

Tiêu chí đạt IELTS 9.0

Những tiêu chí quan trọng để đạt được band điểm 9.0 IELTS

Để đạt được band điểm IELTS 9.0, thí sinh cần đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của bài thi. Bên cạnh việc sử dụng tiếng Anh lưu loát và thành thạo như người bản xứ, bạn còn phải am hiểu kỹ càng về nội dung và cách thức làm bài thi IELTS hợp lý, hiệu quả. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần biết để chinh phục band điểm IELTS 9.0:

Listening

Tương đương 39-40 câu trả lời đúng trên tổng số 40 câu hỏi của bài nghe. Để chinh phục điểm số IELTS 9.0 ở kỹ năng Nghe, thí sinh cần có khả năng xử lý thông tin xuất sắc, hiểu được ngữ cảnh, cụ thể:

  • Nắm bắt đầy đủ thông tin của bài nghe, kể cả những chi tiết khó hiểu, từ ngữ chuyên ngành.
  • Phân tích và chọn lọc thông tin một cách logic, có khả năng tóm tắt nội dung chính xác và đầy đủ.
  • Hiểu rõ ngữ điệu, cách phát âm đặc trưng của giọng địa phương.
  • Phân biệt ý chính và ý phụ trong bài nghe, hiểu được mục đích và ý đồ của người nói.
  • Rút ra những suy luận logic từ thông tin được nghe.

Speaking

Về kỹ năng Speaking, thí sinh cần đáp ứng những yêu cầu quan trọng dưới đây để đạt được mức điểm tối đa:

  • Sử dụng tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên, không bị vấp hay ngập ngừng khi nói.
  • Diễn đạt ý tưởng rõ ràng, mạch lạc, sử dụng từ vựng và cấu trúc câu chuẩn xác, đa dạng.
  • Sử dụng ngữ điệu, biểu cảm phù hợp với nội dung, ngữ cảnh, tạo sự thu hút và kết nối với người nghe.  
  • Tạo ấn tượng tốt với giám khảo bởi phong thái tự tin, giao tiếp bằng mắt và ngôn ngữ cơ thể phù hợp.
  • Kết nối các ý một cách logic, đúng chủ đề và liền mạch.

Reading 

Đối với band điểm IELTS 9.0, bạn cần đúng 39-40/40 câu của bài thi. Bạn cần thường xuyên ôn luyện và rèn khả năng tập trung, phân tích trong bài thi Reading dựa trên các tiêu chí sau đây:

  • Nắm được đầy đủ nội dung, ý nghĩa của các văn bản khó và trừu tượng.
  • Phân biệt rõ ràng các ý chính và ý phụ và mối quan hệ giữa các ý.
  • Xác định cấu trúc và bố cục chính của văn bản, hiểu ý tưởng của tác giả.
  • Phân tích và suy luận ý nghĩa từ những thông tin được ngụ ý và ẩn dụ trong văn bản bài thi Reading.

Writing

Lộ trình tự học IELTS 9.0 writing cần đáp ứng những tiêu chí quan trọng như sau: 

  • Viết các đoạn văn hoàn chỉnh, cấu trúc rõ ràng, mạch lạc và sử dụng liên từ hay cụm từ nối ý một cách linh hoạt.
  • Sử dụng hệ thống từ vựng phong phú, chính xác, phù hợp với ngữ cảnh và mục đích của bài viết.
  • Vận dụng các biện pháp tu từ một cách hiệu quả nhằm tăng sức hấp dẫn và thuyết phục cho bài viết.
  • Đưa ra các quan điểm cá nhân, lập luận chặt chẽ với luận điểm và luận cứ cụ thể.

Bí quyết tự học IELTS 9.0 hiệu quả

Kinh nghiệm tự học IELTS 9.0

Cách tự học IELTS 9.0 hợp lý, hiệu quả tại nhà

Việc tự học IELTS 9.0 có thể là một thách thức lớn nhưng đó cũng là một cơ hội tốt để phát triển kỹ năng tiếng Anh của bạn. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần phải có lộ trình, phương pháp và thái độ học tập, ôn luyện hiệu quả.

Hiểu rõ năng lực của bản thân cũng như cấu trúc đề thi 

Khi bắt đầu hành trình tự học IELTS 9.0, bạn cần xác định rõ năng lực của mình và nắm rõ cấu trúc, nội dung đề thi. Một trong những sai lầm mà khá nhiều thí sinh mắc phải khi học IELTS chính là tiến hành luyện đề cấp tốc trong khi vẫn chưa nắm vững nền tảng, phương pháp xử lý từng dạng bài. Điều này có thể gây lãng phí thời gian và dẫn đến những áp lực không đáng có vì ôn luyện không đúng với trình độ. Do vậy, trước hết, người học cần làm một bài kiểm tra toàn diện về tất cả các kỹ năng để xác định trình độ cũng như band điểm hiện tại của mình. Từ đó, bạn sẽ lên kế hoạch và phương pháp học tập cụ thể, hiệu quả hơn.

Chia nhỏ mục tiêu để thực hiện 

Một trong những bí quyết tự học IELTS 9.0 hiệu quả đó là chia nhỏ mục tiêu để dễ dàng theo dõi và thực hiện. Ví dụ đối với bài thi Reading, thí sinh cần luyện tập trong khoảng thời gian dài. Thông thường các bài đọc sẽ mang tính học thuật, chuyên ngành cao nhưng tổng thời gian làm bài khá ngắn so với 3 bài đọc dài. Vì vậy, bạn có thể chia nhỏ mục tiêu để ôn luyện phần Reading, cụ thể như: Tuần 1 học dạng Table/ Note Completion/Sentence, tuần 2 học dạng Summary và tuần tiếp theo học dạng True/ False/ Not Given. 

Hoàn thành các dạng bài tập

Chia nhỏ mục tiêu bằng việc hoàn thành các dạng bài tập

Biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thường nhật – Living in English

Nhằm đạt được sự tự nhiên và lưu loát như người bản ngữ khi sử dụng tiếng Anh, điều quan trọng nhất là thường xuyên luyện tập, biến nó trở thành ngôn ngữ thường nhật. Khi dùng tiếng Anh càng nhiều, bạn sẽ quen thuộc với ngôn ngữ này và hình thành phản xạ tự nhiên, linh hoạt hơn. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được điểm cao trong bài thi IELTS và sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả trong giao tiếp thường ngày.

Hệ thống hoá kiến thức một cách tổng quát 

Để đạt được điểm 9.0 IELTS, bạn cần có kiến thức ngữ pháp, từ vựng, phát âm chính xác. Đây là những kiến thức nền tảng tạo nên sự hoàn chỉnh về ngôn ngữ. Hơn nữa, việc hiểu rõ những yếu tố này sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời tránh được những sai sót dù là nhỏ nhất. Ngoài ra, nắm vững những sắc thái nghĩa của hệ thống từ vựng sẽ hỗ trợ bạn trong việc diễn đạt ý tưởng một cách tinh tế và tự nhiên hơn. Chính vì vậy, hãy xây dựng một hệ thống kiến thức nền tảng đầy đủ và logic để có thể sử dụng tiếng Anh tự tin và nhanh chóng đạt được mục tiêu 9.0 IELTS.

Gợi ý trọn bộ sách, tài liệu luyện thi IELTS 9.0 

Trong quá trình tự học IELTS 9.0, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ tài liệu ôn luyện, học tập. Dưới đây là những bộ sách và tài liệu luyện thi chất lượng giúp bạn củng cố kiến thức, luyện tập kỹ năng và nâng cao cơ hội đạt điểm tối đa trong bài thi IELTS.

Get IELTS Band 9

Get IELTS Band 9

Trọn bộ sách Get IELTS Band 9

Đúng với tên gọi, bộ sách này được thiết kế dành cho những bạn mong muốn đạt điểm điểm cao IELTS. Nội dung trong sách chủ yếu là các bài mẫu, chiến lược và mẹo nâng cao kỹ năng, phù hợp với những người đã có trình độ IELTS từ 5.0 trở lên. Bộ sách Get IELTS Band 9 bao gồm:

    • IELTS Writing Task 1: Đây là tài liệu dành riêng cho phần Writing Task, phân tích các đề bài, bài tập mẫu và những lỗi sai thường mắc phải trong bài luận.
    • Model Essays for Academic Task 2 Writing BOOK 1: Cuốn sách này chia sẻ cách làm các dạng bài khác nhau của Task 2 Writing, đồng thời cung cấp các bài mẫu và phân tích những lỗi thường gặp nhất.
    • Model Essays for Academic Task 2 Writing BOOK 2: Ở cuốn này, người học sẽ được tiếp cận với những câu hỏi liên quan đến cách viết bài luận IELTS. Sách cũng chia sẻ những bài mẫu và lưu ý từ ban giám khảo, những lỗi sai thường mắc phải để người học cải thiện và rút kinh nghiệm ở kỳ thi chính thức.
    • Topic Vocabulary for IELTS Writing: Tài liệu cung cấp các chủ đề thường gặp như Work and Careers, Education, Family, Environment, Culture, Health,… giúp người học nâng cao vốn từ vựng. Bên cạnh đó, người học sẽ được tìm hiểu về những dạng bài luận IELTS Academic Task 2 và những lỗi thường mắc phải khi thi.
  • Grammar Secret: Sách mang đến những đơn vị kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời phân tích những lỗi thường gặp và chia sẻ những trợ giúp từ các chuyên gia.
  • General Training Task 1 Letters: Tài liệu này cung cấp những kiểu viết thư phổ biến và các bài tập, mẫu thư dành cho người học tham khảo và thực hành. Bên cạnh đó, người học sẽ biết được những điều nên tránh mắc phải khi làm bài viết thư trong phần IELTS Task 1.
  • Ten complete Speaking Practice Tests for IELTS 2024: Với tài liệu này, người học sẽ được tìm hiểu về những chiến lược làm bài cho phần IELTS Speaking Part 1 – 2 – 3. Ngoài ra, sách cũng sẽ giải đáp những câu hỏi và thắc mắc về phần thi IELTS Speaking.

Destination C1&C2

Destination C1&C2

Destination C1&C2 bao gồm các chủ đề về ngữ pháp và từ vựng

Tương tự như Get IELTS Band 9, đây là cuốn sách được thiết kế dành cho những người học có trình độ từ 5.0 IELTS trở lên. Destination C1&C2 có cấu trúc bao gồm 26 chủ đề, cụ thể là 13 chủ đề ngữ pháp và 13 chủ đề từ vựng. 

Ở phần ngữ pháp, sách sẽ liệt kê cách dùng và gợi ý các mẫu câu, không đưa ra những giải thích dài dòng. Bên cạnh đó, sách còn mang đến một hệ thống từ vựng phong phú và bài tập áp dụng đa dạng. Đặc biệt, từ vựng của Destination C1&C2 không mang tính đánh đố như những tài liệu, cuốn sách khác. Vì lượng kiến thức trong cuốn sách này rất nhiều nên bạn cần phải có thời gian học và thấm nhuần khá lâu.

English Collocations in Use Advanced

English Collocations in Use Advanced

English Collocations In Use Advanced phù hợp với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh

Cuốn sách này cung cấp những bài học nâng cao nên sẽ giúp bạn nâng band điểm IELTS lên một cách rõ rệt. Quyển English Collocations In Use Advanced phù hợp với những người học đã có nền tảng tiếng Anh, tương đương 5.5 IELTS trở lên. Nội dung của quyển sách này bao gồm các phần chính sau:

  • Learning about collocation
  • Grammatical aspects of collocation
  • Special aspects of collocation

Cambridge IELTS 7 – 18

Cambridge IELTS 7 - 18

Trọn bộ Cambridge IELTS 7 – 18 được thiết kế bám sát cấu trúc đề thi

Trong quá trình tự học IELTS 9.0, việc luyện tập giải đề là rất cần thiết. Bộ Cambridge IELTS 7 – 18 là tài liệu luyện thi IELTS chính thống và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bộ sách này được biên soạn bởi Đại học Cambridge – đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS. Vì vậy, hệ thống đề thi được thiết kế bám sát cấu trúc của bài thi IELTS thực tế, giúp bạn làm quen với cách thức đánh giá cũng như rèn luyện kỹ năng làm bài hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của IELTS Thanh Loan về bí quyết tự học IELTS 9.0 hợp lý và hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong quá trình học tập và ôn luyện IELTS. Hành trình chinh phục mục tiêu IELTS 9.0 chắc chắn sẽ không dễ dàng, vì vậy bạn nên kết hợp với những khóa học ôn luyện từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể tham khảo và đăng ký các khóa học IELTS Online tại trung tâm IELTS Thanh Loan để được thiết kế lộ trình học cá nhân hóa, là nền tảng vững chắc cho quá trình chinh phục band 9.0 IELTS trong tương lai.

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng