IELTS 8.5 làm được gì? Hướng dẫn tự học IELTS 8.5 hiệu quả

Đạt được số điểm IELTS 8.5 là ước mơ của nhiều thí sinh trong cộng đồng thi IELTS. Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu này không hề đơn giản bởi nó không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực khi tự học IELTS 8.5 mà còn cần lộ trình học tập bài bản. Vậy học IELTS 8.5 mất bao lâu? Đạt IELTS 8.5 làm được gì? Và tại sao mục tiêu này lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng IELTS Thanh Loan tìm hiểu tất tần tật về thang điểm 8.5 IELTS ở bài viết này nhé! 

IELTS 8.5 tương đương với những chứng chỉ nào?

Có thể bạn chưa biết, xét từ thang điểm 1.0 đến 9.0, IELTS 8.5 là một mức điểm khá cao, xếp thứ 2 trong thang điểm chính thức của kỳ thi IELTS. 8.5 IELTS tức là người học phải có sự thành thạo trong cả bốn kỹ năng gồm nghe, nói, đọc và viết, chứng tỏ khả năng sử dụng tiếng Anh một cách chuyên nghiệp và linh hoạt, tương tự với trình độ của người bản xứ. Đạt được band điểm 8.5 IELTS tương đương với trình độ C2 (Proficient User) trong khung đánh giá năng lực ngôn ngữ chung của Châu Âu – CERF.

IELTS 8.5 cao hay thấp?

IELTS 8.5 là cao hay thấp? Quy đổi điểm IELTS 8.5 tương đương

Để hiểu rõ hơn IELTS 8.5 là cao hay thấp, bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm IELTS 8.5 tương đương dưới đây:

Điểm IELTS  Điểm CEFR Điểm TOEIC Điểm PTE Điểm TOEFL
8.5 C2 785 – 990 82.33 115 – 120

Đạt 8.5 IELTS làm được gì?

Như đã đề cập, điểm IELTS 8.5 tương đương với trình độ C2 (Proficient User) trong Khung đánh giá năng lực ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR). Đây là mức điểm cực khủng vì chúng thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh gần như người bản ngữ của học viên. Chính vì thế, thí sinh khi sở hữu chứng chỉ IELTS 8.5 trên tay sẽ được xếp vào “hàng hiếm” và được hưởng vô số cơ hội “vàng” như:

  • Chinh phục học bổng toàn phần: Nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như Harvard, Oxford, Cambridge,… đều dành học bổng toàn phần cho sinh viên có điểm IELTS từ 8.5 trở lên. Ví dụ, Đại học Harvard đã trao tặng học bổng toàn phần trị giá hơn 60.000 USD/năm cho sinh viên đạt điểm IELTS 8.5.
  • Mở ra cánh cửa vào các tập đoàn lớn: Điểm IELTS 8.5 là tấm vé thông hành giúp bạn dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí cao trong các tập đoàn đa quốc gia như: Google, Apple, Microsoft,… Theo đó, Google thường xuyên tuyển dụng nhân viên cho vị trí Kỹ sư phần mềm với yêu cầu điểm IELTS tối thiểu là 8.0.
  • Mức lương cao ngất ngưởng: Như một điều hiển nhiên, sở hữu trình độ Anh Ngữ xuất sắc sẽ giúp bạn tự tin đàm phán mức lương cao hơn so với mức trung bình. Theo khảo sát của Navigos Search & Consulting, mức lương đề xuất cho nhân viên văn phòng tại Việt Nam có điểm IELTS 8.5 là 20.000.000 – 25.000.000 VNĐ/tháng, cao hơn 30% so với mức lương trung bình cho nhân viên văn phòng không có bằng cấp tiếng Anh.
Bảng quy đổi IELTS các trường Đại học

Bảng quy đổi IELTS sang điểm thi các trường Đại học mới nhất 2024

IELTS 8.5 có khó không? Trình độ 8.5 IELTS yêu cầu những gì?

Theo đánh giá từ chuyên gia, 8.5 IELTS là mức điểm khá cao và tương đối khó để đạt được. Bởi nó không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu rộng mà còn yêu cầu người học phải hiểu rõ về cấu trúc và nội dung của bài thi, cùng với việc áp dụng các chiến thuật và mẹo làm bài hiệu quả nhất. 

Theo cách tính điểm IELTS, để đạt band điểm 8.5 tổng thể, điểm trung bình của 4 kỹ năng phải đạt từ 8.25 đến 8.5. Để đạt được mức điểm số cao như vậy trong từng phần thi, yêu cầu người học phải thực sự xuất sắc và tự tin trong khả năng sử dụng tiếng Anh. 

Trình độ IELTS 8.5 yêu cầu người học đảm bảo những điều kiện cụ thể trong từng kỹ năng như sau:

  • Trong phần IELTS Listening: bạn cần đạt từ 37 đến 38/40 câu đúng.
  • Trong phần IELTS Reading: đối với IELTS Academic, người học cần đạt từ 37 đến 38/40 câu đúng, trong khi IELTS General phải đạt gần như tối đa 39/40 câu.
  • Trong phần IELTS Writing: Nếu muốn đạt IELTS 8.5 người học cần đảm bảo 4 yếu tố sau: Task achievement/Task Response, Coherence and cohesion, Lexical resource, Grammatical Range & Accuracy. 
Task achievement/Task Response Coherence and cohesion Lexical resource Grammatical Range & Accuracy
Tập trung trả lời chính xác và đầy đủ vấn đề được đặt ra trong bài viết. 

Đảm bảo mọi nội dung được trình bày một cách nhất quán và phù hợp. 

Thông tin và ý tưởng được sắp xếp một cách hợp lý và luôn được triển khai trong toàn bộ bài viết. 

Các ý trong câu phải được liên kết với nhau một cách hợp lý. 

Sử dụng từ vựng một cách chính xác, linh hoạt. Sử dụng từ hiếm gặp, học thuật.

Có thể xảy ra các lỗi trong việc lựa chọn từ, chính tả và / hoặc cách ghép từ.

Đảm bảo kiểm soát tốt ngữ pháp. 

Sử dụng đa dạng và linh hoạt cấu trúc câu phức, câu ghép được sử dụng trong bài. 

  • Trong phần IELTS Speaking: Tương tư phần nghe, đối với Speaking sẽ có những tiêu chí nhất định đòi hỏi người học phải đảm bảo để đạt được mục tiêu IELTS Overall 8.5. 
Fluency and Coherence Lexical Resources Grammatical Range & Accuracy Pronunciation
Nói trôi chảy, không mắc các lỗi lặp từ hoặc tự sửa lỗi khi đang nói. 

Nội dung trong toàn bài được trình bày một cách mạch lạc và phù hợp. 

Sử dụng chính xác từ vựng trong tất cả các chủ đề. 

Áp dụng thành ngữ hiếm một cách khéo léo.

Có sự thay đổi hiệu quả cách diễn đạt. 

Sử dụng nhiều cấu trúc ngữ pháp phức tạp

Hạn chế thấp nhất việc sai những lỗi ngữ pháp cơ bản. 

Phát âm một cách chính xác  (âm nối, âm đầu, âm cuối) và ngữ điệu phù hợp. 

Có thể tự học IELTS 8.5 được không? Mất bao lâu?

Như vậy bạn đã rõ IELTS 8.5 là cao hay thấp? Và IELTS 8.5 làm được gì? Mặc dù đây là một mục tiêu khó khăn, nhưng việc tự học IELTS 8.5 là hoàn toàn khả thi nếu người học có sự kiên nhẫn, nỗ lực và tự tin trong quá trình học. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải dành đủ thời gian mỗi ngày và mỗi tuần cho việc học, cũng như đừng quên thực hiện theo hướng dẫn tự học IELTS 8.5 từ những người có kinh nghiệm. 

Có thể tự học IELTS 8.5 được không? Mất bao lâu?

Vậy học IELTS 8.5 mất bao lâu? Không có một đáp án cụ thể cho câu hỏi này bởi con số ít hay nhiều còn phụ thuộc vào trình độ, sự quyết tâm và phương pháp của từng người học. 

  • Đối với những người đã có kiến thức tiếng Anh vững chắc, tự học IELTS 8.5 có thể mất khoảng 2 – 3 tháng.
  • Đối với những người có trình độ tiếng Anh ở mức trung bình đến khá, thời gian đạt điểm số này cần khoảng 6 – 8 tháng.
  • Đối với những người bắt đầu từ con số 0, việc này có thể mất khá nhiều thời gian, khoảng 2 – 3 năm.

Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về khả năng tự học IELTS 8.5 tại nhà, hãy nghĩ đến việc tham gia một khóa học IELTS Online của IELTS Thanh Loan  để nhận được sự hướng dẫn chi tiết từ phương pháp đến chiến thuật làm bài thi IELTS trực tiếp từ giáo viên việc này sẽ giúp bạn có được lộ trình đúng đắn ngay từ đầu cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian hơn

Hướng dẫn tự học IELTS 8.5 hiệu quả, đạt mục tiêu nhanh chóng

Tự học IELTS 8.5 là cơ hội tuyệt vời để phát triển khả năng tiếng Anh của bạn lên một tầm cao mới. Đừng lo lắng IELTS 8.5 có khó không bởi bạn có thể chinh phục điểm số này trong thời gian nhanh nhất nếu biết cách xây dựng một lộ trình học tập bài bản. Sau đây là một số hướng dẫn tự học 8.5 IELTS hữu ích gửi đến bạn tham khảo:

Xây dựng lộ trình học IELTS 8.5 chi tiết và cụ thể

Khi tự học IELTS 8.5 tại nhà, việc xây dựng lộ trình và lập kế hoạch học tập cụ thể sẽ giúp bạn tránh được sự lơ là, đồng thời tối ưu hóa thời gian học của mình. Mỗi ngày, hãy dành ít nhất từ 1 đến 3 tiếng để tập trung hoàn toàn cho việc học IELTS. Tùy thuộc vào trình độ hiện tại của bạn trong các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, bạn có thể phân chia thời gian một cách linh hoạt cho từng phần thi. Đồng thời, đảm bảo rằng quá trình học tập của bạn diễn ra dưới tinh thần tự chủ và sự tự giác.

Đối với những người đã có kiến thức tiếng Anh cơ bản, nên tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng và cập nhật thông tin thời sự mới. Ngược lại, người chỉ mới bắt đầu học tiếng Anh sẽ cần một phương pháp học tập bài bản và chặt chẽ hơn.

Nếu bạn cảm thấy mơ hồ và không biết bắt đầu từ đâu, không gì tốt hơn việc tham khảo các loại sách hướng dẫn tự học 8.5 IELTS được biên soạn bởi những người có kinh nghiệm hoặc các trang web cung cấp kế hoạch học tập khoa học. Chính việc tuân thủ kế hoạch học tập này sẽ giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu chinh phục IELTS 8.5.

Xây dựng lộ trình học IELTS 8.5

Lộ trình học phù hợp sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn

Trang bị đầy đủ kiến thức về các kỹ năng IELTS

Trước khi bước vào kỳ thi, việc hiểu rõ về cấu trúc và yêu cầu của từng phần thi là vô cùng quan trọng. Đạt đến mức điểm 8.5 IELTS, đồng nghĩa với việc bạn đã thành thạo về ngữ pháp và cả 4 kỹ năng quan trọng gồm Listening, Speaking, Reading và Writing. 

Trang bị đầy đủ kiến thức

Chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng trong bài thi IELTS sẽ giúp bạn trải qua cuộc thi dễ dàng hơn

  • Về phần Listening: Bạn cần làm quen với các dạng bài như Multiple Choice, Matching, Labeling a map/diagram, Form, note, table, flow–chart, summary completion, Short Answer Question và Sentence completion.
  • Về phần Reading: Cần phân bổ thời gian một cách hợp lý để hoàn thành toàn bộ bài thi trong khung thời gian quy định. Bạn cần làm quen với các dạng bài như Diagram label completion, Information Identification questions, Matching features, Matching headings, Matching information, Matching sentence endings, Multiple choice, Sentence completion và Short-answer questions.
  • Về phần Writing: Bạn cần chú ý nắm vững từ vựng và cấu trúc cho các loại bảng, biểu đồ trong Task 1, bao gồm Bảng số liệu, Biểu đồ đường, Biểu đồ dạng cột, dạng tròn, Quy trình, Bản đồ và Biểu đồ kết hợp. Đối với Task 2, bạn cần hiểu rõ 5 dạng đề gồm Opinion Essay, Advantages and Disadvantages, Problem and Solution, Discussion Essay và Two-part Question.
  • Về phần Speaking: Bạn cần làm quen với các chủ đề thường gặp như Công việc/học tập, Sở thích, Địa điểm, Con người và Trải nghiệm.

Ôn luyện IELTS mỗi khi rảnh

Học IELTS 8.5 mất bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần tự giác của người học. Thời gian tự học IELTS 8.5 mà chúng tôi tổng hợp ở trên chỉ là thông tin ước lượng và mang tính chất tham khảo. Thực tế, một số thí sinh hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu chỉ sau vài tháng, trong khi lại có người mất nhiều năm mới chinh phục được band điểm 8.5.

Do đó, để đạt được 8.5 IELTS trước thời hạn, bạn hãy tranh thủ ôn luyện thật nhiều bằng cách tận dụng thời gian rảnh để thưởng thức các hoạt động giải trí bằng tiếng Anh như xem phim, nghe nhạc hoặc đọc truyện. Mặc dù đây là phương pháp học truyền thống, nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc củng cố từ vựng và nâng cao kỹ năng nghe của bạn một cách toàn diện.

Tham khảo nguồn sách và tài liệu uy tín

Để tự học IELTS 8.5 một cách hiệu quả, việc tham khảo nguồn sách và tài liệu uy tín là điều không thể thiếu. Bạn có thể tìm kiếm các sách hướng dẫn 8.5 IELTS để ôn tập tại nhà, tài liệu chất lượng từ các nhà xuất bản uy tín, hoặc tham gia vào các khoá học qua video trên youtube, tik tok. 

Một gợi ý hay ho dành cho bạn là tham gia khoá học IELTS target 5.0, 6.0, 7.0 tại trung tâm luyện thi IELTS Thanh Loan để củng cố nền tảng. Các khóa học tại trung tâm được đánh giá cao nhờ cung cấp tài liệu chất lượng, giáo trình được thiết kế một cách khoa học, giúp bạn tiếp cận và hiểu sâu hơn về các kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu 8.5 trong thời gian nhanh nhất. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí. 

Liên hệ tư vấn IELTS Thanh Loan

Luyện giải đề thường xuyên

Dù bạn tự học IELTS 8.5 tại nhà hay tham gia khóa học tại trung tâm luyện thi IELTS, đừng bỏ qua việc luyện giải đề thường xuyên. Đặc biệt, khi mục tiêu là đạt band điểm cao, bạn cần thực hiện ít nhất một bài luyện đề đầy đủ mỗi ngày, duy trì thói quen và đối mặt với các dạng bài có độ khó khác nhau. Việc này giúp bạn biết được những sai lầm mình hay mắc phải và tránh bị bất ngờ khi gặp các đề thi khó trong kỳ thi chính thức.

Nên nhớ, Writing và Speaking là hai kỹ năng khó lên band trong kỳ thi IELTS. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn để luyện giải đề và sử dụng các công cụ chấm bài tự động bằng AI như Chat GPT để sửa bài. 

Thường xuyên giải đề IELTS là cách tự học IELTS 8.5 hiệu quả

Luyện giải đề thường xuyên là cách giúp việc tự học IELTS 8.5 tại nhà hiệu quả

Một lời khuyên hữu ích cho bạn là nên tham gia vào các khóa chữa bài trực tiếp, điển hình như khóa “chữa bài Writing IELTS” tại trung tâm IELTS Thanh Loan. Tại đây, bạn không chỉ được giải đề thường xuyên mà còn nhận được phản hồi trực tiếp chỉ sau 48 giờ từ cô Thanh Loan – giảng viên có hơn 10 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS. Dịch vụ chấm chữa bài được thực hiện nghiêm ngặt thông qua ba bước gồm chỉ lỗi sai, giải thích lý do và hướng dẫn cách sửa chữa cụ thể. Đây là cơ hội tốt để bạn cải thiện cả cấu trúc và nội dung của bài viết, từ đó tăng cơ hội đạt được điểm cao trong kỳ thi IELTS.Đăng ký học

Kiểm tra định kỳ để đánh giá và theo dõi tiến trình học tập

Để đảm bảo rằng bạn đang tiến triển đúng hướng và đạt được mục tiêu của mình khi tự học IELTS 8.5 tại nhà, việc thực hiện kiểm tra định kỳ là rất quan trọng. Bạn có thể tự đánh giá tiến độ học tập của mình thông qua các bài kiểm tra mẫu hoặc tham gia vào các bài thi trực tuyến. Bước này giúp bạn nhận biết được những điểm mạnh và điểm yếu của mình, từ đó điều chỉnh kế hoạch học tập một cách hiệu quả.

Giữ tinh thần thoải mái trước khi thi

Kỳ thi IELTS đòi hỏi sự tập trung cao độ và tính kiên nhẫn nên việc giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn làm bài tốt hơn. Bạn có thể thực hiện các bài tập thở sâu, tập yoga, nghe nhạc nhẹ hoặc đọc sách yêu thích để giảm căng thẳng và tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân trước khi bước vào kỳ thi IELTS.

Giữ tinh thần tốt trước khi thi

Tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn có được trạng thái tinh thần tốt nhất khi thi

IELTS Thanh Loan – Trung tâm luyện thi IELTS uy tín Hà Nội, HCM 

Nên học trung tâm luyện thi nào để đạt được IELTS 8.5 chắc chắn là câu hỏi được nhiều học viên quan tâm. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay, không có một đơn vị nào có thể đảm bảo 100% đầu ra band 8.5 cho người học. Do đó, chiến lược hiệu quả nhất để đạt được số điểm “khủng” này là bạn nên bắt đầu luyện thi tại một trung tâm uy tín để đạt được band điểm 7.0 – 7.5, sau đó tự mình trau dồi và nâng cao kỹ năng thông qua các tài liệu luyện thi chuyên sâu bên ngoài.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín chuyên cung cấp các khóa học IELTS Online với chuẩn đầu ra 7.5 thì hãy cân nhắc lựa chọn trung tâm IELTS Thanh Loan. Với đội ngũ giáo viên 10 năm kinh nghiệm cùng phương pháp giảng dạy 1:1 mang tính cá nhân hoá cao, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc để tiếp tục tự học và hướng tới mục tiêu band 8.5 trong kỳ thi IELTS.

Khóa học luyện thi IELTS Online 1 kèm 1 cá nhân hóa tại IELTS Thanh Loan

Thông tin chi tiết về khóa học được tổng hợp theo bảng sau:

TÊN KHÓA HỌC  KHOÁ HỌC IELTS 1 KÈM 1
Đặc điểm nổi bật – Đạt mục tiêu đề ra trong thời gian ngắn nhất.

– Tập trung phát triển đều cả 4 kỹ năng gồm Nghe – Nói – Đọc – Viết.

– Áp dụng phương pháp học tập cá nhân hóa, không ồ ạt.

– Kiểm tra thi thử thường xuyên để đánh giá năng lực.

– Lịch trình học tập linh hoạt, phù hợp với thời gian rảnh của học viên.

Đảm bảo đầu ra – Khóa học cam kết hỗ trợ học viên 1-1 học và thi đạt mục tiêu. 

– Thời gian và cường độ học tập linh hoạt.

Học phí ~ 800k/2h

Với hình thức dạy học “1 thầy 1 trò”, khóa học IELTS Online 1 kèm 1 tại trung tâm IELTS Thanh Loan đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ học viên trên toàn quốc. Nếu bạn đang đặt mục tiêu chinh phục band điểm cao trong kỳ thi IELTS, khóa học này đích thị là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn vì nhiều lý do sau:

Kiểm tra đầu vào miễn phí 

Trung tâm IELTS Thanh Loan cung cấp dịch vụ kiểm tra đầu vào miễn phí để xác định trình độ tiếng Anh ban đầu của học viên. Qua đó, chúng tôi có thể tùy chỉnh kế hoạch học tập sao cho phù hợp và hiệu quả nhất cho từng học viên.

Giáo trình riêng biệt với sự cá nhân hoá cao 

Khác biệt hoàn toàn so với lớp học IELTS “bình thường”, chương trình học tại IELTS Thanh Loan được tạo ra với sự cá nhân hoá cao, tạo điều kiện thuận lợi cho từng học viên đạt được mục tiêu cá nhân của họ. Chúng tôi tận dụng phương pháp giảng dạy linh hoạt với giáo trình được biên soạn độc quyền để đáp ứng nhu cầu và trình độ cụ thể của mỗi học viên, từ đó giúp bạn phát triển kỹ năng toàn diện và tự tin trong kỳ thi IELTS. 

Giáo trình riêng biệt

Học viên được cung cấp lộ trình riêng biệt phù hợp với khả năng

Thường xuyên tổ chức các bài kiểm tra thử định kỳ

Để đảm bảo học viên có thể đạt được mục tiêu IELTS 8.5 một cách hiệu quả, trung tâm thường xuyên tổ chức các bài kiểm tra thử định kỳ và được chữa bài trực tiếp từ giảng viên có chuyên môn cao. Nhờ đó, học viên có thể theo dõi tiến trình học tập của mình và điều chỉnh kế hoạch học tập nếu cần thiết.

Cung cấp video bài học bổ trợ kiến thức

Thay vì phải đến lớp trực tiếp tốn kém thời gian, trung tâm Thanh Loan cho phép bạn tự học IELTS 8.5 online 1:1 đạt hiệu quả cao nhờ cung cấp video bài học bổ trợ kiến thức chất lượng. Từ đó, bạn có thể nắm vững và hiểu sâu hơn về các kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS và tự rèn luyện mọi lúc mọi nơi.

Chuỗi video bài giảng Writing Task 1

Chuỗi video bài giảng miễn phí của cô Thanh Loan về Writing Task 1

Đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề

Đội ngũ giáo viên tại Trung tâm IELTS Thanh Loan không chỉ là những người giỏi, có kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, mà còn là người bạn đồng hành tận tâm, nghiêm túc nhắc nhở bạn bám sát thời gian và mục tiêu mỗi ngày. Đặc biệt, chúng tôi tự hào về cô Thanh Loan, một giáo viên dạy IELTS tốt ở Hà Nội nổi bật với việc ôn luyện IELTS với các thành tích đáng ngưỡng mộ như:

  • Sở hữu chứng chỉ quốc tế về kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho học viên trên toàn thế giới (TESOL). Với 10 năm kinh nghiệm dạy IELTS, cô đã giúp hàng nghìn học viên đạt được mục tiêu IELTS từ band thấp đến cao.
  • Sở hữu chứng chỉ TESOL – bằng cấp quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên làm việc tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
  • Có kinh nghiệm biên soạn 16 đầu sách tự học IELTS về 4 kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao.
  • Chủ nhân của hai kênh Youtube có hơn 40k subscribers, cùng với kênh TikTok, Fanpage và website chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích và miễn phí. 

Một số sách hướng dẫn tự học 8.5 IELTS hiệu quả

Việc trang bị những tài liệu học tiếng Anh chất lượng là vô cùng quan trọng khi tự học IELTS 8.5 tại nhà. Bạn có thể tham khảo một số sách hướng dẫn tự học 8.5 IELTS sau đây:

  • Get IELTS Band 9.0 in Writing Task 1 Data Charts and Graphs: Đây là cuốn sách dành riêng cho phần Writing Task 1. Theo đó, sách cung cấp đầy đủ các dạng map, biểu đồ thường xuất hiện trong phần thi Task 1, cùng với đó là những bài mẫu và mẹo làm bài giúp người học nâng cao kỹ năng Viết một cách logic nhất.
  • Get IELTS Band 9.0 Academic Task 2 Writing: Quyển sách này chia sẻ cách làm các dạng bài khác nhau của phần thi Writing Task 2, đồng thời cung cấp đến người học 15 bài essays mẫu kèm theo chú thích về phương pháp làm bài. Nhờ đó học viên có thể dễ dàng ứng dụng vào bài thi thực tế để chinh phục band điểm 8.5.
  • Get IELTS Band 9.0 Vocab Secrets: Cuốn sách tập hợp kho tàng từ vựng khổng lồ dành riêng cho thí sinh luyện thi IELTS band 8.5 – 9.0. Cụ thể, tài liệu cung cấp đến người học đa dạng chủ đề thường gặp trong đề thi như: Family, Work and Careers, Education, Culture, Environment, Health,… Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được tìm hiểu về những dạng bài luận IELTS Academic Task 2 phổ biến và những lỗi thường mắc phải khi thi.
  • Get IELTS Band 9.0 Speaking: Đây là quyển sách luyện kỹ năng Nói cực chất lượng mà người tự học IELTS band 8.5 nhất định phải tham khảo. Được biên soạn bởi các chuyên gia luyện thi IELTS hàng đầu, cuốn sách cung cấp một hướng dẫn toàn diện về cách thức chuẩn bị và trả lời các câu hỏi trong phần thi Speaking như: giới thiệu về bản thân, mô tả chủ đề cụ thể, câu hỏi thảo luận,…
  • Ten complete Speaking Practice Tests for IELTS 2024: Với tài liệu này, học viên sẽ được tìm hiểu về những chiến lược làm bài hiệu quả cho phần IELTS Speaking Part 1 – 2 – 3. Ngoài ra, quyển sách cũng đi kèm phần giải đáp chi tiết những câu hỏi và thắc mắc về phần thi IELTS Speaking.

Tóm lại, đạt được điểm 8.5 trong kỳ thi IELTS không hề dễ dàng, bạn cần có một kế hoạch học tập cụ thể và kiên nhẫn ngay từ khi bắt đầu. Hy vọng với hướng dẫn tự học IELTS 8.5 mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm hứng thú trong việc theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ luyện thi IELTS chuyên nghiệp, hiệu quả, hãy đồng hành cùng trung tâm IELTS Thanh Loan để bắt đầu hành trình chinh phục điểm số 8.5 IELTS ngay từ hôm nay nhé!

IELTS Thanh Loan – Ôn Luyện Thi IELTS Cá Nhân Hóa

HỌC IELTS ONLINE QUA ZOOM,
CÁCH HỌC HIỆU QUẢ CỦA NGƯỜI HIỆN ĐẠI
Để cô Thanh Loan giúp bạn đánh giá đầu vào chi tiết, xây dựng lộ trình học tập cá nhân hoá phù hợp với đầu vào và mục tiêu bạn mong muốn
0
    0
    GIỎ HÀNG
    Giỏ hàng trốngQuay lại
      Sử dụng